ศบค.แจงเข้าใจประชาชนเดือดร้อน ขอกลุ่มที่ยังไม่คลายล็อก เตรียมกิจการรอ

20 พ.ค. 63

ศบค.แจงเข้าใจกิจการที่ยังไม่คลายล็อก ขอให้เตรียมร้านรอพร้อมเปิด ยันหากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ดีต่อเนื่อง มีโอกาสคลายล็อก แม้ในกิจการความเสี่ยงสูง

วันนี้(20 พ.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึง กรณีที่ประชาชน ผู้ประกอบการหลายกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการคลายล็อก เริ่มออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้อง เนื่องจากเดือดร้อนจากการขาดรายได้ เช่น ผู้ประกอบกิจการร้านนวด วงการมวย โดยระบุว่า รับทราบว่าพี่น้องประชาชนจำเป็นต้องหาเลี้ยงชีพ แต่ในการออกมาตรการคลายล็อก 4 ระยะ ศบค.ตัดสินใจตามชุดข้อมูลที่มีอยู่ แม้กิจการใดไม่ได้อยู่ในกลุ่มคลายล็อกระยะที่ 2 ก็เป็นผู้ใช้บริการไปก่อนได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "ศบค."

ศบค.แจงคลายล็อก "สถานบันเทิง" มีโอกาส แต่ต้องอยู่ในหลักชีวิตวิถีใหม่
ศบค.เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 2 กิจการ 3 กลุ่มต่อไปเช็กเลย!
เปิดรายชื่อ 3 กลุ่มกิจการ-กิจกรรม ศบค.ชงผ่อนปรนระยะ 2 วันที่ 15 พ.ค.นี้

นพ.ทวิศิลป์ ระบุอีกว่า ขอให้ปฏิบัติตัวให้ได้อย่างดี หากในช่วงเวลานี้ไทยยังสามารถคงยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ให้อยู่ในเลขหลักเดียวได้ต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะคลายล็อกต่อไป สำหรับผู้ประกอบการในกิจการคลายล็อกระยะต่อไป ในช่วงนี้ก็อย่าปล่อยเวลาผ่านไปเฉย ๆ ฝากเตรียมร้านของตนเอง คิดมาตรการรอ ระหว่างนี้ก็สามารถสำรวจกิจการอื่น ๆ และนำมาปรับใช้กับกิจการของตนเอง เมื่อถึงเวลาคลายล็อกจะได้เปิดกิจการได้อย่างราบรื่น ไม่ทำให้เกิดผู้ติดเชื้อเพิ่ม

"ร้านของท่านเป็นพื้นที่ที่ท่านรู้ดีที่สุด สามารถจัดกระบวนการการเข้า-ออก หรือการจัดโต๊ะ ทำได้ตั้งแต่ตอนนี้ เตรียมพร้อมก่อนไม่ต้องรอถึงวันนั้น" นพ.ทวีศิลป์กล่าว

ทั้งนี้โฆษกศบค.ย้ำอีกว่ากิจการต่าง ๆ แม้เป็นกิจการที่มีความเสี่ยงที่สูงก็มีโอกาสได้คลายล็อกต่อไปหากประชนมีวินัย แต่ย้ำว่าหากเปิดแล้วต้องปฏิบัติอยู่ในแนวทางชีวิตวิถีใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ