เตรียมตัว! "เราเที่ยวด้วยกัน.com" ลงทะเบียน 15 ก.ค.นี้ ช่วยค่าตั๋ว-ที่พัก

30 มิ.ย. 63

ครม.อนุมัติงบ 2.24 หมื่นล้านฟื้นการท่องเที่ยว เปิดลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน.com วันที่ 15 ก.ค.นี้ ช่วยค่าที่พัก-ตั๋วเครื่องบิน และโครงการ กำลังใจ ให้บุคลากรสาธารณสุขเที่ยวฟรี 

วันนี้ (30 มิ.ย.63) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม. มีมติอนุมัติงบประมาณ 22,400 ล้านบาท ให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคมภาคการท่องเที่ยวจากการระบาดของโควิด-19 ว่า ได้เห็นชอบ 2 โครงการคือ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ซึ่งเป็นรวมโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" กับโครงการ "เที่ยวปันสุข" โดยเปิดให้ผู้ประกอบการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ลงะเบียนในวันที่ 1 ก.ค. ผ่านแพลตฟอร์มของธ.กรุงไทย และจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 15 ก.ค. 63 เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  (ยังไม่เปิดบริการ) และแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เช็กก่อน! "เที่ยวปันสุข" เลื่อนวันลงทะเบียนใหม่ ททท. รับเปิดเว็บไม่ทัน 1 ก.ค.นี้
- เช็กเงื่อนไข "เที่ยวปันสุข" อายุเท่าไรถึงมีสิทธิลงทะเบียน
ก่อนลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" เช็กขั้นตอนโหลดแอปฯ "เป๋าตัง" รอรับเงินส่วนลด 600 บาท
ลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน! สศค.จ่อเปิดตัวเว็บไซต์โครงการ "เที่ยวปันสุข " 1 ก.ค. นี้

เมื่อผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ์ในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" รัฐบาลจะโอนค่าที่พักให้กับโรงแรมในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน โดยได้รับสิทธิจองห้องพักไม่เกิน 5 คืน รวมถึงสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท/ที่นั่ง โดยผู้รับสิทธิ์ต้องสำรองจ่ายไปก่อน

ส่วนโครงการที่ 2 คือ โครงการ "กำลังใจ" สำหรับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยวในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ