อัยการสูงสุดสั่งตำรวจสอบคดี "บอส อยู่วิทยา" ความเร็วรถ-เสพโคเคน

10 ส.ค. 63

อัยการสูงสุดสั่งตั้งชุดทำงานพิจารณาเอาผิด "บอส อยุ่วิทยา" คดีขับรถเร็ว พ่วงเสพโคเคน นัดส่งสำนวน 20 ส.ค.นี้

วันนี้ (10 ส.ค.) มีรายงานว่า นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา พร้อมด้วย นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการสูงสุด และ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวความคืบหน้าการแจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีนายวรยุทธ หรือ "บอส อยู่วิทยา"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บอส อยู่วิทยา"
นายกฯ ลั่น "ผมไม่โอเค!" คดี "บอส อยู่วิทยา" ขอติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด
“ปรเมศวร์” ชี้หลักฐานใหม่รื้อคดีบอสได้ เทียบชัด ๆ 2 วิธีคำนวณเฟอร์รารีซิ่ง 177 กม./ชม.
แรมโบ้ ชี้พิรุธจัดฉากฆ่าพยานปากเอกคดี "บอส" กู้ภัยเผยนาทียื้อชีวิต ยันเป็นอุบัติเหตุ
อัยการ สั่งตร.ฟ้องเพิ่ม "บอส อยู่วิทยา" ปมโคเคน - เสนอสอบคดีความเร็วใหม่
จี้ไล่บี้ "สายประสิทธิ์" แสดงความเห็นเรื่องความเร็วรถ "บอส" ทั้งที่ใบอนุญาตวิศวกรหมดอายุ

นายอิทธิพร เปิดเผยว่า คณะทำงานมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยานเพิ่มเติม คือ ดีสธร วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในประเด็นเรื่องเคยร่วมตรวจสอบความเร็วของรถ ณ จุดที่ชนหรือไม่ หากเคย ความเร็ว ณ จุดที่ชนอยู่ที่เท่าไร, มีวิธีการคำนวณความเร็วรถอย่างไร, และเคยส่งรายงานให้กับพนักงานสอบสวนหรือไม่ ทั้งนี้หากมีเอกสารการคำนวณให้จัดส่งมาเพื่อประกอบในสำนวนด้วย

ขณะเดียวกันคณะทำงาน ยังมีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติม นายกสภาวิศกร ถึงประเด็นใบประกอบวิชาชีพของ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ที่ขาดการต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ จะมีผลต่อการออกเอกสารรับรองมากน้อยเพียงใด และการคำนวณของรศ.ดร.ประสิทธิ์ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด

ส่วนกรณีพบสารโคเคนในร่างกายนายวรยุทธนั้น เห็นว่าในสำนวนมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ได้ จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับนายวรยุทธ เป็นคดีใหม่ อย่างไรก็ตาม คำสั่งทั้งหมดคณะทำงานได้สั่งให้ พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายใน 20 ส.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ