แม่ค้าถูกหลอกสั่งอาหาร ลูกค้าชิ่งหาย เป็นหนี้ซ้ำเพราะกู้มาซื้อของทำกับข้าว

25 ก.ย. 63

แม่ค้าอาหารตามสั่งร่ำไห้เศรษฐกิจไม่ดียังถูกหลอกสั่งทำอาหาร ต้องยืมเงินมาซื้อของ แต่ลูกค้ากลับไม่ยอมมาเอา เครียดต้องเป็นหนี้หาเงินไปคืน

เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าร้านขายส้มตำและอาหารตามสั่งว่ามีคนอ้างทำงานโรงงานโทรศัพท์มาสั่งให้ทำกับข้าวเพื่อจะไปเลี้ยงบุฟเฟ่ต์แต่กลับไม่มาเอาจึงได้เดินทางไปที่ ร้านเจ้ยาตำแหลก เลขที่ 1/7 หมู่ 6 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แม่ค้าถูกหลอกสั่งอาหาร ถึงเวลาไม่มากิน ขาดทุนยับนับหมื่น

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางพรนภา เหมือนเตย อายุ 44 ปี ที่ชี้ให้ดูอาหารที่วางไว้หลายอย่างจำนวน 2 ชุด อาทิ ข้าวผัดต้มยำ ไก่ผัดผัก ลาบ ยำวุ้นเส้น ซึ่งต้องมีการลงทุนซื้อของมาทำจำนวน 7,000 บาท พอลูกค้าทราบเรื่องหลายคนเกิดความสงสารกลัวว่าของจะเสียจึงได้เดินทางเข้ามาอุดหนุนสั่งกินของที่ทำแล้ว

1601030879486

นางพรนภาเผยทั้งน้ำตาด้วยความเสียใจที่ถูกหลอกว่า ของทั้งหมดทำแทบเป็นแทบตาย รีบก็รีบ ตนอยากรู้มากว่าใครเป็นคนโทรศัพท์มาสั่ง เพราะไปสอบถามโรงงานใกล้ร้านได้บอกว่าไม่มีคนชื่อ "แก้มใส" และไม่มีกิจกรรมที่จะต้องเลี้ยงอาหารอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีพนักงานซึ่งเห็นเดินเข้าออกอยู่หอพักแถวนี้เป็นประจำ ได้เดินมาพูดคุยเรื่องจะสั่งอาหารไปเลี้ยงเด็กฝึกงาน ตนเลยเชื่อใจไม่ได้มีการคุยเรื่องมัดจำของไว้ จนมีการติดต่อมาทางโทรศัพท์จึงได้ทำอาหารตามที่สั่งไว้ คิดเป็นมูลค่า 15,000 บาท

1601030894938

เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงลูกค้าไม่ยอมมาเอา ตนจึงคิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน อยากจะฝากถึงคนที่มาหลอกว่า ป้าเป็นคนหาเช้ากินค่ำ อยากจะถามว่ามาทำอย่างนี้เพื่ออะไร ตนยังโชคดีอยู่บ้างที่เพื่อนบ้านและลูกค้าประจำเห็นว่าโดนหลอกเลยมาช่วยกันซื้อจึงได้ขายแบบถูกได้เงินคืนมานิดหน่อยเพื่อจะมีทุนซื้อของต่อมาขายในวันพรุ่งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ