"พุทธะอิสระ-หมอเหรียญทอง" มาตามนัดรวมพล สะพานมัฆวานรังสรรค์

14 ต.ค. 63

ปู่พุทธะอิสระ และ นพ.เหรียญทอง เดินทางมายังพื้นที่เพื่อร่วมกิจกรรมปกป้องสถาบัน แสดงความจงรักภักดี บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่กลุ่มของปู่พุทธะอิสระ ในฐานะกลุ่มประชาชนปกป้องสถาบัน และ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ในฐานะกลุ่มปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน เดินทางมาร่วมตัวกันเพื่อร่วมแสดงพลัง และแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยการสวมเสื้อเหลืองมาร่วมกิจกรรมกัน

1602650629570

ปู่พุทธะอิสระ ยังคงเดินให้กำลังใจและทักทายประชาชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม พร้อมบอกว่า การรวมตัวกันวันนี้ไม่ใช่เป็นการจัดกิจกรรม หรือเรียกร้องข้อเสนอใด แต่เป็นเพียงการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พร้อมทั้งขอให้กลุ่มที่เรียกร้อง ประชาธิปไตย ได้แสดงออก หรือมีการจัดกิจกรรมภายหลังงานพระราชพิธีสำคัญ ซึ่งบอกว่าวันนี้ยังไม่เหมาะสม แต่ถ้าหากทำกิจกรรมอยู่ในพื้นที่นั่ง เรียกร้องเกี่ยวกับการยุบสภา หรือเกี่ยวกับประชาธิปไตย แต่ไม่ก้าวก่ายถึงสถาบัน กลุ่มของตนเองก็จะไม่ขัดขวางหรือมีปัญหาต่อการจัดกิจกรรมดังกล่าว ดังนั้นขอให้มองถึงความเหมาะสมเป็นหลัก

1602650573315

ด้านของหมอเหรียญชัย แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ในฐานะกลุ่มปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน ได้เดินทางมาถึงบริเวณจุดสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในเวลา 10.40 น.ที่ผ่านมา จากนั้นได้เข้าไปทักทายจับมือกับปู่พุทธะอิสระ พร้อมยืนยันเจตนารมณ์ที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ว่า ต้องการที่จะร่วมปกป้องสถาบันของชาติ โดยไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง และต้องการประกาศให้โลกรับรู้ว่า ประเทศไทยอยู่ได้เพราะสถาบันสูงสุด ดังนั้นตนเองในฐานะคนไทยจึงออกมาปกป้องเพื่อไม่ให้ใครคิดร้าย

1602650648844

ส่วนพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ใช้บริเวณริมฟุตปาธ ติดกับรั้วกระทรวงศึกษาธิการ และบริเวณจุดที่จะเข้าสู่ถนนราชดำเนิน ยังคงมีรั้วเหล็กกั้นพื้นที่เอาไว้อยู่ แต่ยังคงอนุญาตให้ประชาชนเข้าไปนั่งเพื่อรอเฝ้ารับเสด็จ ในขณะที่ขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่าน

1602650746307

และบริเวณจุดสะพานมัฆวานรังสรรค์ กลุ่มประชาชนปกป้องสถาบัน ได้มีการตั้งเต็นท์เพื่อให้บริการสำหรับน้ำดื่มและอาหารชั่วคราว แต่ยังคงใช้พื้นที่เฉพาะบริเวณลานน้ำพุ ไม่ได้เข้าไปปิดกั้นหรือยึดพื้นที่สะพานแต่อย่างใด โดยตลอดช่วงเช้า จนกระทั่งล่าสุดอยู่ที่ผ่านมา สังเกตรถบัสกว่า 15 คัน รับส่งประชาชน ซึ่งมีการสวมใส่เสื้อเหลือง เดินทางมาจากนครปฐม จังหวัดชลบุรี และจังหวัดนนทบุรี เพื่อมาร่วมกิจกรรมของกลุ่มปู่พุทธะอิสระ ในการร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม