สลด! หนุ่มวัย 33 เศษอาหารติดคอ ช็อกหมดสติก่อนเสียชีวิต

14 ต.ค. 63

เหตุสุดสลด หนุ่มวัย 33 ปีกินข้าวเสร็จเดินข้ามสะพานลอย จู่ ๆ เป็นลมหมดสติ กู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจช่วย จนมีเศษอาหารพุ่งออกจากลำคอ รีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันการณ์เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัศน์ รับแจ้งมีชายช็อกหมดสติบนสะพานลอยข้ามแยกเฉลิมไทย ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปช่วยเหลือ ทำ CPR ปั๊มหัวใจช่วยชายคนดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายรุ่งโรจน์ วัฒนพันธ์พิทักษ์ อายุ 33 ปี

ในระหว่างที่ปั๊มหัวใจอยู่นั้น เศษอาหารได้พุ่งออกมาจากลำคอนายรุ่งโรจน์ ซึ่งคาดว่าเศษอาหารน่าจะหลุดไปติดที่ลำคอทำให้หายใจไม่ออกจนช็อกหมดสติ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล โดยญาติที่มาด้วยกันอยู่ในอาการตกใจ ได้แต่ยกมือไหว้พระเครื่องที่อยู่ในสร้อยคอ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยตลอดทาง เล่าเพียงว่าเพิ่งรับประทานอาหารกันมาและกำลังจะเดินข้ามมาอีกฝั่ง จู่ ๆ นายรุ่งโรจน์ก็ล้มลงแบบไม่มีสาเหตุ คาดว่าอาหารน่าจะตีขึ้นทำให้จุกหายใจไม่ออก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายรุ่งโรจน์ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งทางแพทย์จะได้ชันสูจน์พลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนจะให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญพิธีตามศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ