ชายเสื้อเหลืองประณามไทยภักดีเทมวลชน ร่ำไห้สงสารคนแก่-เด็กวิ่งหนีตาย

20 พ.ย. 63

ชายเสื้อเหลืองประณามไทยภักดีขนมวลชนจากจ.ชลบุรีมา 12 รถบัส ร่วมชุมนุมต้านแก้รธน.หน้าสภา แล้วไม่รับกลับ ไม่มีน้ำ-อาหาร ร่ำไห้สงสารคนแก่-เด็ก ต้องวิ่งหนีตายหลังเกิดเหตุปะทะ 

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กสิรวิทย์ ช่วงเสน Sirawit Chuangsen เผยแพร่คลิปวิดีโอของชายคนหนึ่ง ระบุถึกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่มาจาก จ.ชลบุรี และไปร่วมชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. จนเกิดการปะทะกับกลุ่มราษฎร โดยระบุว่า ตนจะพูดเรื่องการพามวลชนมาร่วมอุดมการณ์ ทำให้คุณมีภาพลงสื่อโซเชียล มีผลงานให้รัฐบาล มีผลงานที่หน้ารัฐสภา คุณรู้ไหมว่าคนพวกนั้นเขามาจากไหน

"เมื่อคืนเวลาประมาณ 1 ทุ่มกว่า เกิดเหตุอะไรขึ้นคุณเห็นอยู่แล้ว ม็อบคณะราษฎร เขาผลักดันมา ตำรวจทิ้งแนวหมดแล้ว เหลือแต่แนวประชาชนคนเสื้อเหลือง ก็คือกลุ่มของ ศปปส. หรือไทยภักดี มีมวลชนอยู่ประมาณ 500-1,000 คนไม่น่าเกินนี้ และกล้าการันตีได้เลยว่ามวลชนที่อยู่ในนั้นมีเด็ก คนท้อง คนแก่ มีการ์ดคนดูแลที่เป็นวัยรุ่นไม่เกิน 20-30 คน คุณจัดตั้งมวลชน กิจกรรมคุณเสร็จตั้งแต่บ่าย 2 ทำไมไม่บอกมวลชนให้กลับบ้าน แล้วรถทัวร์ที่เอาเขามา ทำไมมาทิ้งเขา บอกมารับตอนเช้าอีกวัน มันไม่ใช่นะ เหมือนคุณเอาพวกเขาไปเทหน้ารัฐสภา"

ชายคนดังกล่าวระบุต่อว่า เด็กที่มาอย่างน้อยๆ มีเด็ก ป.6 อายุมากที่สุดคือ 90 เผ็นผู้หญิงแก่ๆ หูไม่ดี เลอะเลือนแล้ว มาร่วมอุดมการณ์ แต่อุดมการณ์คุณคืออะไรทำไมไม่พามวลชนกลับ ยืนยันว่าไม่ได้พูดเรื่องการเมืองแต่ของเลือกพูดเรื่องเหตุที่เกิดขึ้น ตนไปถึงที่นั่น 1 ทุ่ม ตีกันแล้วยกแรก คนแก่จะนอนสุดท้ายนอนไม่ได้ เอามวลชนมามีแต่คนแก่มากัน 12 รถบัส ทิ้งบ้านจากชลบุรี เพราะให้คำมั่นเขาว่าจะมาทำอุดมการณ์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่พอทำเสร็จแล้วทำไมไม่เอาประชาชนกลับ ไม่สงสารเขาหรือ ตนเข้าไปช่วยจนเสียงหาย ไม่มีโทรโข่ง ไม่มีอุปกรณ์ ไปตัวคนเดียวต้องพามวลชนเข้าแฟลตทหารหนีตาย 

ชายคนดังกล่าว บอกอีกว่า ตนไม่ได้อยู่ตรงข้ามการชุมนุมราษฎร เพราะ 2 เรื่องเห็นด้วยแต่เรื่อง 3 ไม่เห็นด้วยคือการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ จะเกลียดใครหรืออะไรก็แล้วแต่ จะเรียกเป็นเต่าล้านปีหรือไดโนเสาร์ ยันงานนี้ไม่มีการเอาคืน เราจะไม่ใช้นโยบายความรุนแรงเพราะความรุนแรงไม่ใช่ทางออกแต่ต้องด่าคนที่พามาแล้วมาเท

ชายคนนี้ระบุด้วยว่า ต้องรอถึงตี 1 กว่ารถจะมาครบ ทุกคนร้องไห้ ข้าวไม่มีกิน น้ำไม่มีดื่ม จนมี ส.ส.หรือส.ว.นั่งรถมาเยี่ยมประชาชนซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้ แต่มวลชนมี 500 กว่าคน แจกแต่จุดหน้าจุดหลังไม่ได้กิน เมื่อวานทหารไม่ได้ให้เข้าแต่พวกเราผลักดันเพื่อเอาประชาชนเข้าไป

ชายคนดังกล่าวพูดอีกว่า ตนเห็นป้าคนหนึ่งเหมือนยายของตน วิ่งไม่ไหวน่าสงสารมาก ประเทศไทยไม่ควรมาถึงจุดนี้ แต่ตนต้องด่าคนที่นำมา ตนเสียใจ สงสารคนแก่ ผู้หญิงท้อง เด็ก หิวข้าว ม็อบเขาคนเยอะออกไปก็โดนกระทืบ แต่เมื่อวานตนทำดีที่สุดแล้ว ผลักดันเข้าแฟลตทหารเอามวลชนให้รอดไม่ให้มีคนเจ็บ แต่เรื่องการปะทะเสียใจร้องไห้เพราะนึกถึงคนแก่ นึกถึงตัวเองด้วยว่าถ้าเราแก่ แล้วจะเป็นอย่างไร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
มวลชนยิงปืนฉีดน้ำ - สาดสีใส่ สตช. ทวงความเป็นธรรมโดนแก๊สน้ำตาและม็อบถูกยิง
เปิดใจ! “เก่ง อาชีวะ” การ์ดคณะราษฎรถูกยิงแยกเกียกกาย แฉมีกลลวงล่อไปยิง

มวลชนปะทะเดือด เจ็บ 2 ฝ่ายแยกเกียกกาย หนีวุ่นเสียงบึ้มดังสนั่น

"ผมรับไม่ได้จริงๆ กดแชร์ให้ดังไปถึงคนที่พามา คนพามาไม่เท่าไหร่ แต่คนที่บอกให้อยู่ต่อ บอกเลยว่าระยำ ให้เขาอยู่แต่ไม่มาดูแล ไม่ส่งคนมาช่วย คุณสู้เด็กไม่ได้หรอกคุณเอาคนแก่ไปสู้กับเด็กได้ไง เมื่อคืนผมพกอาวุธไปแต่ไม่ได้ใช้และห้ามด้วยว่าอย่าตีกัน มันไม่ควรมาถึงจุดนี้ คนที่ตั้งเป้าหมายให้ประชาชนตีกัน คุณตั้งเป้าหมายอะไร ตอบประชาชนให้ได้ ต้องการอะไรจากสังคม ผมขอประณาม การจัดมวลชนแบบนี้ไม่ถูกต้อง"

สิ่งที่ทำจะทำให้คนแก่เสียชีวิตโดยใช่เรื่อง คนแก่ไม่ต้องกระทืบเขาวิ่งหนีก็จะเป็นลมแล้ว หน่วยแพทย์ก็ไม่มี เมื่อคืนเป็นอะไรที่ทุเรศตามาก พวกคุณมันหยาบมากที่พาเขามาแล้วเท ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ควรเป็นผู้นำคน ครั้งหน้าขอเถอะอย่าจัดมวลชนมาปะทะมวลชนเลย เราสู้น้อง ๆ เด็ก ๆ เขาไม่ได้หรอก คุณใช้หลักวิชาการของความรู้ความจริงไปเผยแพร่ตามที่สาธารณะดีกว่า สิ่งที่คุณทำมันผิดมาก เอามวลชนมาปะทะกันแล้วเข้าสู่อำนาจ คุณเข้าสู่อำนาจได้จะอยู่ในอำนาจได้กี่ปีมันจะเป็นบาปติดตัวด้วย 

"กฎหมายทำอะไรพวกเขาไม่ได้แล้ว เขาไม่กลัวกฎหมาย ผมไม่ได้ว่าแต่กฎหมายทำอะไรเด็กพวกนี้ไม่ได้ เขาไม่กลัวเพราะเขาจะล้มรัฐธรรมนูญ เมื่อคืนประชาชนใส่เสื้อสีเหลืองเหมือนผม ผมเลยต้องไปช่วยเขา แต่ผมไม่ได้ปะทะกับเด็ก ๆ ผมช่วยเขาออกมา แต่ผมไม่ทำอะไรเขาทั้งนั้นและบอกว่าให้เขาเอาเพื่อนกลับไป ผมขอบอกคนจัดเมื่อวานกลุ่มที่มาจากชลบุรี 12 คันรถ กลับบ้านโดยสวัสดิภาพแล้ว แต่ผมจะไม่ขอบคุณ ศปปส. พวกคุณทิ้งพวกผม คุณทิ้งมวลชน คุณทำผิดคุณไปแก้ไข วันนี้คุณเป็นผู้นำไม่ได้แล้ว"

ชายคนดังกล่าวทิ้งท้ายว่า "อย่าบอกว่าจะฟ้องผม คุณฟ้องมาเลยว่าทำให้กลุ่มคุณเสียชื่อเสียง คุณฟ้องผม แล้วคุณพูดมาด้วยว่าคุณอยู่ตรงไหนของแฟลตทหาร แล้วใครเป็นคนพาเข้า คุณพูดให้ได้ ถ้าไม่มีความจริงมาพูด ผมตบหน้าคุณนะ แล้วมาดูกัน ไม่ใช่เหลืองกัดกันเองแต่เอาความจริงมาพูดกัน มึงหนี มึงเอาอาชีวะมาเป็นโล่ให้พวกมึง ไอ้น้องหัวโล้นที่ถือมีด พี่น้องเรา วันนี้ขอฝากช่วยแชร์ประณามเขาว่าอย่าเทมวลชนและประชาชน" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส