เจอล็อตใหญ่! ทหารยึดยาบ้าทิ้งริมโขง 8.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414 ล้านบาท

23 พ.ย. 63

ทหารหนองคายลาดตระเวน พบขบวนการค้ายาบ้าขนยาบ้าวางทิ้งริมโขงก่อนเผ่นหนี ตรวจยึดเป็นยาบ้า 8.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.45 น. ของวันนี้ (23 พ.ย.) ที่วัดศิลาเลข ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี , นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.เวียงคุก, พ.ต.อ.ธนรัตน์ รุ่งโรจน์ดี ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 21 กระสอบ รวม 8,290,000 เม็ด มูลค่า 414,500,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทำมาแล้ว 4 ครั้ง! รวบแก๊ง "พระครูเจ้าคณะตำบล" ลักลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด
- "ยุทธการฟ้าแดดสงยาง" ล้างบางยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์ ยึดของกลางยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด
- ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ดค่ากว่า 15 ล้าน ลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านยัดกระสอบวางริมโขง
จับยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด เครือข่าย "บอส ทรรศวรรษ" ผ่านขนส่งเอกชนดัง

พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดตามแนวชายแดนยังคงต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด และล่าสุดได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามายังพื้นที่ ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย จึงสั่งการให้ จ.ส.อ.ยุทธนา สุขเกษม ผบ.หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 ประสานหน่วยงานข้างเคียงทำการตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 22 พ.ย.63 ขณะที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนอยู่ได้พบเรือหางยาวจากประเทศเพื่อนบ้านไหลตามน้ำโขงและเข้าเทียบจุดจอดเรือบ้านนาเหล่า หมู่ 1 ต.เวียงคุก จากนั้นมีชายฉกรรจ์ 7-8 คน ช่วยกันขนกระสอบจากเรือมาวางไว้ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ กลุ่มชายฉกรรจ์รีบกระโดดขึ้นเรือขับหลบหนีไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นกระสอบ 21 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าห่อกระดาษสีน้ำตาลแน่นหนา จึงได้ทำการตรวจยึดไว้และตรวจนับได้รวม 8,290,000 เม็ด คาดว่าจะเตรียมนำยาบ้าทั้งหมดลำเลียงเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ และได้นำส่งของกลางทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ด้านนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในพื้นที่ จ.หนองคาย แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง ดังนั้นขอให้ประชาชนโดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ตามแนวชายแดน เฝ้าระวัง เป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อช่วยกันเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้ลดน้อยลง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ