คุมตัว 'ครูใหญ่' ฝากขัง เจ้าตัวยังยิ้มได้ ลั่นแค่ถูกกักเสรีภาพ หัวใจยังอยู่ข้างนอก

26 พ.ย. 63

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำตัว "ครูใหญ่ ขอนแก่น" ส่งฝากขังศาลจ.อุดรธานี เจ้าตัวไม่เครียดเผยถ้าไม่ได้ประกันตัว ก็ถือว่าถูกกักกันอิสรภาพชั่วคราว แต่หัวใจยังสู้อยู่ข้างนอก

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เตรียมรถตู้และวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยในการคุมตัวนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่ขอนแก่น" ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานี หลังจากพนักงานสอบสวน ภ.จว.อุดรธานี ไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ครูใหญ่ฯ จึงถูกควบคุมตัวที่ สภ.เมืองอุดรธานี ตั้งแต่เวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จนท.บุกจับ "ครูใหญ่ขอนแก่น" ขณะพักที่โรงแรมในกรุงเทพฯ
ขึ้นโรงพักอีกแล้ว! "ปารีณา"แจ้งความเอาผิด ม.112 "ครูใหญ่ ขอนแก่น"
สามย่านเดินลงถนนไปสถานทูตเยอรมัน "ครูใหญ่ขอนแก่น" แกนนำพาเคลื่อนมวลชน พระร่วมขบวนด้วย

ทางด้านนายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความของนายอรรถพล พร้อมญาติ ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมที่ห้องทำงาน พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอรรถพล ออกมาขึ้นรถตู้ที่เตรียมไว้ ซึ่งนายอรรถพลยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจ

นายอรรถพล แนวร่วมคณะราษฎร เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกหนักใจ จะทำตามขั้นตอน ศาลจะให้ประกันหรือไม่ให้ประกันก็ไม่เป็นไร ถือว่าถูกกักกันเสรีภาพไว้ชั่วคราว เสรีภาพไม่สามารถถูกกักกันไว้ตลอดชีวิตได้ ถึงจะถูกกักกันเสรีภาพ แต่หัวใจของตนยังอยู่ข้างนอก

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปทั้งที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี และที่ศาลจังหวัดอุดรธานี ไม่มีกลุ่มคณะราษฎรและกลุ่มอุดรพอกันทีเดินทางมา คาดว่าจะรอฟังผลของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ถ้านายอรรถพล ไม่ได้ประกันตัวน่าจะมีการนัดกันชุมนุมเคลื่อนไหวตามที่แกนนำได้ประกาศไว้ในการชุมนุมที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส