"มงคลกิตติ์" ประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

26 พ.ย. 63

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ลั่น "ผมขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ"

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมขอทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านอิสระ ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ภักดีต่อสถาบันและซื่อสัตย์ต่อประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฮือฮา "เต้ มงคลกิตติ์" สวนมติวิปรัฐบาล รับร่างแก้ไขรธน.ทั้ง 7 ฉบับ
- "มงคลกิตติ์" เปิดโหวตอยากให้ลาออกหรือร่วมรบ.ต่อ พร้อมขอ "ลุงตู่" เสียสละเพื่อชาติ
- "มงคลกิตติ์" แฝงตัวบุกบ่อนโคราช แฉยับเปิด 24 ชม. ตร.ท้องที่ ไม่รู้?
- “มงคลกิตติ์” ยันไม่ขอโทษ “สิระ” หวิดวางมวยกลางสภา ลั่นลบโพสต์แค่นิ้วก้อยไปโดน (คลิป)

หลังจากนั้น นายมงคลกิตติ์ ก็ไลฟ์ เฟซบุ๊ก ความยาวประมาณ 25 นาที อธิบายเหตุผลสำคัญของการถอนตัว คือ เหตุการณ์ที่หน้ารัฐสภา เมื่อ17 พฤศจิกายน พบจัดม็อบชนม็อบ แบ่งแยกประชาชนเป็น 2 ฝ่าย รัฐบาลพยายามปกป้องตนเอง ไม่แน่ใจว่าจัดตั้งมากน้อยหรือไม่ แต่รู้กันว่าไม่สมควรทำ ที่นำสถาบันเบื้องสูงปกป้องการครองอำนาจ และสร้างความแตกแยก จนปัจจุบันไปไกลมากกว่าคำว่ารัฐบาล อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ คือบุคคลที่ทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างแสนสาหัส

นายมงคลกิตติ์ ระบุด้วยว่าขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจ พบการเอื้อประโยชน์เชิงนโยบายให้นายทุน หรือกลุ่มเจ้าสัว จำนวนมาก ซึ่งชัดเจนหลังจากที่รัฐบาลแก้ไข กฎหมายว่าด้วยสปก. เพื่อจัดตั้งโรงงานน้ำตาล โรงงานเอกชนในพื้นที่สปก. ทั้งที่ควรเป็นที่ดินให้ประชาชน ขณะที่การกู้เงินตนเข้าใจ แต่ไม่ใช่การกู้เงินเพื่อแจกเท่านั้น นอกจากกนั้นคือความไม่จริงใจแก้รัฐธรรมนูญ ตามที่ประชาชนต้องการให้มีตัวแทนส.ส.ร. แก้ไขทั้งฉบับ

“มองอนาคตไม่เห็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่เป็นนายกฯต่อไป และไม่เห็นอนาคตของประเทศจะเดินหน้าอย่างไร เมื่อประเทศแตกแยก ไม่สามารถอยู่ร่วมกับท่านได้ และผมไม่สามารถสนับสนุนท่าน เพื่อให้ท่านมีอำนาจใช้กฎหมายปราบปรามประชาชน โดยเฉพาะ มาตรา 112 ทำไมท่านไม่เจรจา หรือ ไกล่เกลี่ยกับคนรุ่นใหม่ด้วยตัวเอง ท่านเอาส.ว., ส.ส.รัฐบาล ปกป้องตนเอง ท่านไม่ใช่นายกฯจะสร้างปรองดอง สามัคคี และลอยตัวอยู่เหนือปัญหา ” นายมงคลกิตติ์ ระบุ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในอำนาจกว่า 6 ปี นานเกินไป อย่าบอกว่าเสียสละเพื่อประชาชน หรือปกป้องสถาบัน หรืออยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดิ์ดี หากเป็นจริง ฐานะชายชาติทหารต้องรู้จักเสียสละเพื่อให้ส่วนรวมเดินหน้า ประเทศสงบสุข ขณะที่ข้อเรียกร้อง 3 ข้อของคณะราษฎร ที่ให้นายกฯ ควรลาออก เปิดทางสรรหานายกฯตามระบบรัฐสภา ให้นายกฯคนใหม่ กำกับ การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนแท้จริง และนายกฯไม่มีผลประโยชน์ใดต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อบอกนายกฯให้ออกไม่ได้ จึงตัดสินใจลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาลแทน เพื่อให้คิดให้บ้านเมืองเดินหน้า ประชาชนไม่แตกแยก

“ตอนนี้ท่านไม่มีความดีเหลืออยู่ มีแค่ความโกรธที่ประชาชนมอบให้ และผมทนไม่ได้ที่ทำให้ประชาชนขัดแย้งกับสถาบันเบื้องสูง ทั้งนี้ผมขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ และมุ่งมั่นทำตามนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์” นายมงคลกิตติ์ ระบุทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม