"เจมส์-ครูก้อย" ผันตัวเป็นกูรู เปิดเพจแนะนำคนมีลูกยาก ตั้งครรภ์แล้วกว่าพันกว่าคน!

11 ม.ค. 64

นักร้องดังยุค 90 "เจมส์ เรืองศักดิ์" กับศรีภรรยา "ครูก้อย นัชชา" หลังประสบความสำเร็จทำอิ๊กซี่ (เด็กหลอดแก้ว) ได้ทายาทคนแรก "น้องเมดา" มาเป็นโซ่ทองคล้องใจแล้วนั้น ล่าสุดควงกันมาเปิดใจกลางรายการ Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ว่า ตอนนี้ผันตัวเป็นกูรู เปิดเพจให้คำแนะนำสำหรับผู้มีบุญยาก เปิดเพจเพียงหนึ่งปีก็ประสบความสำเร็จ ช่วยให้คู่สามีภรรยาตั้งครรภ์แล้วกว่า 1,000 ครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อกอีแป้นจะแตก! “จิ้ม ชวนชื่น” สับสนกับเพศตัวเอง!!
- เผยครั้งแรก! "อิน บูโดกัน" ใจร่วงถึงตาตุ่ม เจอเนื้องอกที่มดลูก อุปสรรคใหญ่ในการปั๊มลูก
- เปิดใจความรักที่แรก! "เสนาหอย" ซุ่มเงียบ คบ "น้องเค้กส้ม" ดีกรีนางงามเวทีนางสาวไทย
- "ษา วรรณษา" นอยด์หนัก! น้ำหนักขึ้น 7 กิโลภายใน 1 เดือน หลังรักษาเนื้องอกในมดลูก
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__319630

กว่าจะได้ทายาทคนแรกมาเห็นว่าอุปสรรคเยอะมาก?

เจมส์ : ใช่ครับครูก้อยเนี้ยอยู่ในกลุ่มบุคคลที่มีบุญยาก เราก็เลยต้องทำอิกซี่

ครูก้อย : กว่าจะได้มาก็เกือบ 3 ปี ลองทุกทางกว่าจะมาลงเอยที่อิ๊กซี่ ตั้งแต่ปล่อยธรรมชาติ แต่ว่าก็หลุดไป เพราะว่าไข่ไม่ปกติ ไม่สมบูรณ์ จนกระทั่งมา IUI ฉีดเชื้อเข้าสู่โพรงมดลูก กระตุ้นไข่ บังคับไข่ตก ไม่สำเร็จ เพราะครูก้อยเป็น PCOS ภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง ฮอร์โมนไม่ค่อยสมบูรณ์อะไรแบบนี้ จนกระทั้งอิ๊กซี่รอบแรก แพ้ฮอร์โมนที่ฉีกอีก รอบแรกก็ไม่สำเร็จ ร่างกายบวมน้ำ มีน้ำเยอะในช่องท้อง หายใจไม่ออก ตาพร่า หน้าท้องเยอะจนคิดว่าท้องแล้ว จริงๆ กระตุ้นไข่อยู่ แล้วเราก็ต้องนอนอยู่บ้าน อดทนก่อน เรากลัวมาก กลัวหมอสั่งเราหยุดยา สามีก็พอแล้ว บอกเราไม่มีก็ได้ หยุดเถอะ พาไปพบคุณหมอ จนหมอสั่งหยุดยา รอบแรกไข่เสียหมดเลย แล้วมาเริ่มกันใหม่ พอรอบที่สองคงใช้วิธีเหมือนเดิม แต่เราศึกษามามากขึ้นแล้ว สร้างความพร้อม พอเรากระตุ้นไข่ เราก็จะไม่มีอาการ


พอประสบความสำเร็จเลยกลายเป็นกูรู ผันตัวมาให้คำแนะนำคนอื่นต่อ
?

ครูก้อย : จากประสบการณ์ของเรา เลยมาเปิดเพจให้คำแนะนำสำหรับผู้มีบุญยาก เป็นเคสศึกษา ด้วยความที่เราเป็นครูวิทยาศาสตร์มาก่อน เราจะสืบค้นงานวิจัยต่างๆ ได้ลึก เราสืบค้นมา ก็ไม่อยากให้มันหายไป ก็จะเอามาแบ่งปัน มาแชร์ไว้ในเพจ ชื่อเพจ babyandmom.co.th ทุกวันนี้มีคนมาถามเยอะมาก กลายเป็นกูรู แม่ๆ ที่เค้าจะทำเด็กหลอดแก้ว เขาจะเตรียมตัวยังไง หรือว่าเวลาเราจะใส่ตัวอ่อน ต้องเตรียมผนังมดลูกยังไง เรากินอะไร มีการดูแลตัวเองยังไง เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ต้องเป็นคนที่เคยผ่านมาแล้ว

เจมส์ : ประสบความสำเร็จหลายครอบครับมากครับ แค่เฉพาะปีที่ผ่านมานะครับ คนสำเร็จ ท้องไปแล้วกว่าพันรายนะครับ

ครูก้อย : เพจนี้ตอนนี้ทำมาได้ 4 ปีแล้ว จนแบบว่าพวกแม่ๆ ให้ครูก้อยดูตรวจตั้งครรภ์ 2 ขีดคนแรก บอกว่าสามียังไม่รู้เลย

เจมส์ : ผมเองก็มีโอกาสได้เห็นนะครับ ข้อมูลที่ส่งเข้ามาในเพจ บางคนรอมา 10 ปี บ้างคนรอมา 7 ปี หรือบางคนหมดความหวังไปแล้ว พอลองมาบำรุง ดูแลตัวเองอย่างที่ครูก้อยแนะนำ แล้วไปพบหมอ ปรากฏว่าเค้าได้ลูก ได้ข้อมูลการเตรียมตัวให้พร้อม

ครูก้อย : ต้องขอบคุณทุกคนมากที่เข้ามาคุยกัน พอเขาสำเร็จแล้ว เขาก็ยังตามทุกอย่างเลย ติดตามพัฒนาการน้องเมดาด้วย ทำไมน้องเมดาพูดไว พูดเร็ว ร้องเพลงได้ยาว ร้องได้ยาวๆ เทียบเท่ากับเด็กขวบเก้าเดือน

s__319631

พี่เจมส์เตรียมปั้นน้องให้เป็นนักร้องเหมือนคุณพ่อเลยมั้ย?

เจมส์ : ผมไม่ได้คาดหวัง ให้เค้าเลือกเองดีกว่า ผมเลี้ยงแบบธรรมชาติครับ ให้เค้าเลือกให้เค้าเห็นหลายๆ อย่าง แล้วให้เลือกว่าชอบอะไร ไม่บังคับ

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ใน รายการ "Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง Youtube : AMARIN TVHD

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส