"กิ๊บซี่ วนิดา" เปิดความลับ "เกิร์ลลี่เบอร์รี่" อยู่ด้วยกันเป็น 10 ปี เต้นไม่เคยพร้อมกันสักครั้ง!

21 ม.ค. 64

นักแสดงสุดแซ่บเล็กพริกขี้หนู เจ้าของฉายามือตบไม่ยั้ง "กิ๊บซี่ วนิดา" ได้มาปล่อยความจี๊ดในรายการ ต้มยำอมรินทร์ เปิดความลับของตัวเองว่าในชีวิตจริงมีไลฟ์สไตล์แบบแม่ศรีเรือนอย่างไม่น่าเชื่อ รวมถึงความลับของวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ฝน ธนสุนธร" ชีวิตรักแฮปปี้ คบสาวหล่อ "พี่เอ" แต่ไม่ขอจัดงานแต่ง!
- "มิว ศุภศิษฏ์" ไม่อยากเอาเปรียบแฟนคลับ คอยพัฒนาตัวเองตอบแทนความรัก
- "ตุ๊ก เดือนเต็ม" เผยเหตุผลที่ครองโสด ไม่เปิดใจทั้งๆ ที่มีคนจีบเยอะ!
- "บอล ภราดร" เปิดใจประกาศเลิกเล่นเทนนิส เพราะเสียความเป็นส่วนตัว!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่    

s__68092020

ถาม ย้อนกลับไป เข้าวงการตอนอายุเท่าไหร่

กิ๊บซี่ : เข้ามาตอนอายุ 14 ค่ะ ตอนนั้นเราไปเดินสยามแล้วก็มีโมเดลลิ่งมาติดต่อ ก็มีถ่ายลงหนังสือแมกกาซีนวัยรุ่น ส่วนงานแรกจริงๆ ได้ไปถ่ายโฆษณา เป็นสแตนด์อิน (หัวเราะ) เพราะเรารูปร่างเท่ากับนางเอกของโฆษณาตัวนั้น เลยได้เป็นสแตนด์อิน แต่ไม่เห็นหน้าเรานะคะ เห็นแค่แขนขาของเรา ไม่ต้องใช้หน้าเลย แต่จริงๆ เราไม่ได้คิดเลยที่จะเข้าวงการ ตอนเด็กๆ คิดแค่อยากทำงานอะไรก็ได้ที่เร็วกว่าเรียนจบ แล้วค่อยได้ทำงาน ก็มีงานตรงนี้เข้ามา เราก็คิดว่าก็คงต้องอันนี้แล้วเพราะ 14 ไม่น่าจะไปทำงานอะไรได้อีก เราก็พอทำได้และก็ไม่ได้ไปกินเวลาเรียนของเรามาก


ถาม แต่ผลงานที่แจ้งเกิดและจนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นที่จดจำก็คือ "กิ๊บซี่" ที่มีนามสกุล "เกิร์ลลี่เบอร์รี่"

กิ๊บซี่ : พอเราถ่ายโฆษณา หลังจากนั้นเราก็ได้เริ่มเล่นเอ็มวี ถ่ายแบบ แล้วตอนนั้นก็ได้เข้ามาออดิชั่นร้องเพลง ตอนแรกก็ไม่ได้ก่อนนะคะ เพราะเขาฟังแล้วเขาน่าจะตกใจ ก็หายไปสักพัก เอาจริง เราก็ไม่ได้เป็นคนร้องเพลงเพราะ แต่พอร้องได้ แต่ตอนแรกคือร้องไม่เป็นเลย หายใจก็เพี้ยน ขนาดที่เราอัดคือแก้ทีละคำ เพลงนึงอัดเป็นเดือนไม่เสร็จ


ถาม ตอนนั้นคิดไหมว่าเขาเลือกเราไปเป็นนักร้องทำไม

กิ๊บซี่ : เขาก็คงอยากได้เป็นวง แล้วเอาเข้าไปฝึกอีกครั้ง ซึ่งพอเราเซ็นสัญญา เขาก็ส่งเราไปฝึกทันที เรียนทุกวัน ฝึกทุกวัน เพราะในวงจะมีคนที่มีพื้นฐานและแข็งแรงอยู่แล้ว เขาก็ได้รับตำแหน่งร้องนำหลักก็คือเบลล์ เป็นเด็กที่เรียนร้องเพลงมาประกวดร้องเพลงมา มีพื้นฐานการเต้นมาอยู่แล้ว แต่สำหรับเราไม่มีอะไรมาเลย ซึ่งเราเป็นคนที่ทั้งร้องไม่ได้และเต้นไม่ได้เลย ซึ่งเกิร์ลลี่เบอร์รี่ อยู่ด้วยกันมา 10 ปี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายที่แยกจากกัน ไม่เคยเต้นพร้อมกันเลย (หัวเราะ) ทุกคนก็หาเหตุผลที่เต้นไม่พร้อมกัน แต่เราก็ฝึกฝนตลอดนะคะ กิ๊บร้องเพลงไม่ได้ แต่เราก็เรียนร้องเพลงตลอด จนเราไม่ได้เป็นนักร้องแล้ว แต่เราก็ยังเรียนร้องเพลงอยู่ เพราะเป็นสิ่งที่เราชอบ แต่เพราะเราไม่มีพรสวรรค์ทางนี้

s__68092023

ถาม ถึงจะร้องไม่ได้ เต้นไม่พร้อม แต่ต้องยอมรับว่า "เกิร์ลลี่เบอร์รี่" ดังมากโดยเฉพาะหลังจากที่ปรับลุคใสๆ มาเป็นเซ็กซี่

กิ๊บซี่ : ตอนนั้นเราออกมาในคอนเซ็ปต์ของ J-Pop ญี่ปุ่นตอนนั้นคือกำลังฮอตมาก ใส่บู๊ทสูงๆ กระโปรงลายสก๊อต แต่ไม่เกิด จากนั้นก็เงียบไปเลยสองปี ทางค่ายก็คุยกันว่าเอายังไงดี เขาเลยให้เรามาปรับลุคอีกครั้ง ให้ดูเป็นสาวขึ้นดูแบบเซ็กซี่มากขึ้น ออกมาอันนี้คือ ปังปุริเย่ กางเกงขาสั้นมากในตอนนั้น ถ้าตอนนี้ใส่ไปเดินตลาดคือเฉยๆ ถามว่าเราตกใจไหมในตอนนั้นที่เราเห็นชุด ตกใจมาก เพราะเมื่อก่อนเราเป็นสาวหวาน แต่งตัวสไตล์โบฮีเมียน เป็นคนไม่ได้เปรี้ยวอะไรเลย แต่พอมันเกิดการหล่อหลอมด้วยงานมาเรื่อยๆ เราก็กลายเป็นคนที่ติดใส่กางเกงขาสั้น แต่พอตอนนี้โตขึ้นก็ใส่ขาสั้นน้อยลง มีคนบอกว่าเราแต่งแบบอาม่าด้วย เพราะเวลาที่กิ๊บไม่ได้ไปงานหรือทำอะไร ก็ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ธรรมดาไม่แต่งหน้า มัดผมอะไรแบบบ้านๆ ใส่ขายาวบ่อยขึ้นด้วย เพราะเราชอบไปเดินตลาด ตลาดคลองเตย ซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ไปเยาวราช ซื้อของมาทำกับข้าวเอง จัดดอกไม้ ทำความสะอาดบ้าน จนเพื่อนๆ เรียกเราว่า นางเก็บ เพราะว่าของที่บ้านคือต้องเป๊ะมาก วางให้ถูกที่ถูกทาง ให้อยู่ที่เดิม


ถาม เป็นคนไม่เที่ยวกลางคืนเหรอ

กิ๊บซี่ : จริงๆ ชอบอยู่ที่บ้าน นัดเพื่อนมาที่บ้านมากกว่า ไม่ชอบไปที่เที่ยว หน้าตากิ๊บดูเป็นคนไปเที่ยวใช่ไหม แต่ไม่เที่ยว แต่ชอบปาร์ตี้อยู่ที่บ้าน

s__68092016

ถาม แต่ก็มีคนพูดหนาหูว่า กิ๊บไม่ยอมรับงาน

กิ๊บซี่ : รับนะคะ แต่ไม่รับละครซ้อนกันเพราะเราคิดว่าทีละอันดีกว่า ถ้าซ้อนกันเจ็ดวันหนักนะ เครียดด้วย เพราะเราเคยรับละครซ้อนกัน จนแม่ทักว่าดูเครียดๆ นะช่วงนี้ เพราะเวลาที่เราอยู่ในกอง เราต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นทั้งวันตั้งแต่ 7 โมงจนถึงเที่ยงคืน ตื่นมาก็แบบนี้อีก เราเลยอยากหาเวลาที่ทำให้เรามีความสุขบ้าง เช่น การไปตลาด ทำอาหาร และมีความสุขกับการร้องเพลง


ถาม แล้วมีความคิดที่จะกลับมาร้องเพลงบ้างไหม

กิ๊บซี่ : ก็มีบ้างค่ะ ไปแจมๆ บ้าง แต่ถ้าให้กับมาเป็นวงคงไม่ ส่วนการแสดงก็คืองาน แต่ถ้าถามว่าชอบอะไร เราชอบร้องเพลง แต่เราเรียนแทบตาย เราก็ได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการแสดงเราไม่ได้เป็นคนที่เรียนการแสดง แต่ก็ใช้คำว่าเอาตัวรอดแล้วกันนะ ไม่ได้เก่ง ไม่ได้เป็นนักแสดงมืออาชีพอะไรมาก แต่เราก็เอาตัวรอดได้ บทที่ได้รับคือตบเก่งมาก ตบทุกคน แต่ในชีวิตจริงไม่เคยตบใครและไม่เคยโดนตบนะคะ


ถาม แต่ตอนนี้กิ๊บซี่มีผลงานที่น่าติดตามมากๆ เรื่อง "The Secret เกมรัก เกมลับ" กับนิว วงศกร เรื่องนี้ตบหรือเปล่า

กิ๊บซี่ : ตบก็มีบ้างนะคะ แต่ก็มีเรื่องอื่นเข้ามาให้น่าค้นหาด้วย เพราะเรื่องนี้มีผู้หญิง 5 คน แย่งชิงผู้ชายหนึ่งคน วุ่นวายที่สุด เลิฟซีนก็ที่สุด เพราะเป็นเลิฟซีนที่เราเกร็งมาก ไม่ค่อยถนัดเล่นฉากนี้ มันก็ไม่ได้เขินนะ แต่เราแค่ไม่รู้ว่าต้องประมาณไหนบ้าง ซึ่งเรื่องนี้จะเห็นแต่ละคนมีบทเลิฟซีนเยอะมาก แต่จริงๆ แล้วมันมีความลับเป็นปมซ้อนอยู่ในเรื่องนี้นะคะ ยังไงก็ฝาก The Secret เกมรัก เกมลับ ด้วยนะคะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส