ฉาวซ้ำปลัดฯ คดีน้ำปลาในขวดเหล้า ชาวสิงห์บุรีแฉอีกใช้รถหลวง ไม่เว้นแม้รถดับเพลิง (คลิป)

25 ม.ค. 64

จากกรณีชาวบ้านสุดทนกับพฤติกรรมของข้าราชการและพนักงานในเทศบาลฯแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่สงสัยว่ามีการนำเอารถราชการไปใช้เป็นรถส่วนตัว แม้แต่รถดับเพลิงยังถูกนำเอาไปใช้ข้ามเขตข้ามตำบลโดยไม่มีเหตุอันควร จึงตามถ่ายคลิปวิดีโอทั้งกลางวันและกลางคืน

912723

จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว มีตราสัญลักษ์ และเลขทะเบียนของเทศบาลอย่างชัดเจน รวมถึงข้าราชการที่นำเอาไปใช้ก็เป็นข้าราชการระดับหัวหน้าส่วน โดยนำเอารถยนต์คันดังกล่าวขับไปจอดไว้ที่พัก เหมือนเป็นรถยนต์ส่วนตัว และช่วงเช้าก็ขับไปทำงานที่เทศบาลเป็นประจำทุกวัน

619174

นอกจากนี้ ยังมีรถดับเพลิงของเทศบาลที่ใช้ในงานดับเพลิงและภัยพิบัติต่าง ๆ ก็ได้ถูกนำเอาไปใช้ข้ามเขต และไม่มีเหตุจำเป็น โดยชาวบ้านได้ขับรถตามหลัง เห็นรถดับเพลิงของเทศบาลได้ขับออกจากสำนักงาน เนื่องจากไปทางเดียวกัน จึงได้ขับตามดู

744315630319

จนกระทั่งพ้นเขตรับผิดชอบของเทศบาล รถคันดังกล่าวก็ยังคงวิ่งต่อไป จนกระทั่งข้ามไปอีกในอีกตำบล เลี้ยวเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่ง และเข้าไปอยู่ในบ้านหลังนั้นเป็นเวลานาน จากนั้นจึงได้ขับออกมา และขับกลับไปยังเทศบาลที่เดิม

677544

สำหรับเทศบาลดังกล่าวเคยเป็นข่าว มีข้าราชการนำเครื่องดื่มที่คล้ายแอลกอฮอล์มาดื่มกินในเทศบาลฯ ซึ่งผลของคณะกรรมสอบสวนระดับอำเภอ ได้ลงความเห็นว่ามีการดื่มจริง และทางสาธารณะสุขอำเภอได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรื่องได้ส่งฟ้องศาลไปแล้วนั้น แต่ทางปลัดอำเภออ้างว่าเครื่องดื่มคือน้ำหวานผสมโซดา ส่วนขวดคล้ายแอลกอฮอล์นั้นเป็นขวดน้ำปลา

613636

ที่ผ่านมาเรื่องก็เงียบหายไป ชาวบ้านจึงอยากจะวิงวอนขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องการทุจริตเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย

590883

ชาวบ้านผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ตนเห็นมีการกินเหล้าในสถานที่ราชการมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งก็กินกันชั้นล่าง บางครั้งก็ชั้นบน ตนรู้สึกไม่ดีกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเป็นสถานที่ราชการและเป็นเวลางานอีกด้วย ที่สำคัญคนที่กระทำก็เป็นถึงปลัดฯ แต่กลับมาทำผิดเสียเองทั้งที่รู้ระเบียบข้อบังคับดี สำหรับเรื่องที่นำมาเปิดเผยนี้ก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน ในวันที่เกิดเหตุพบเห็นการกินเหล้ากันอีกจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย และจะนำเรื่องนี้ไปส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อให้ดำเนินการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส