“ไทด์ เอกพันธ์” เตรียมช่วยลิงลพบุรี ไร้อาหารเพราะไร้นักท่องเที่ยว ทำชาวบ้านเดือดร้อน ยันไม่ขอรับบริจาค!

10 ก.พ. 64

 

“ไทด์ เอกพันธ์” เผยโครงการช่วงโควิด-19 รอบ 2 เตรียมช่วยลิงลพบุรี หลังได้รับร้องเรียน "ไร้นักท่องเที่ยว-ลิงไร้อาหาร" ทำชาวบ้านเดือดร้อน เตรียมควักเงินส่วนตัวเช่นเดิมประมาณ 2-3 แสนบาท ยันไม่ขอรับบริจาค! แต่ถ้าหน่วยงานไหนจะช่วยสนับสนุนก็ยินดี!!

ไม่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นยังไง สองพี่น้องเทวดาเดินดิน “ท็อป-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ” และ “ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ก็พร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือทุกเมื่อจริงๆ ล่าสุดช่วงปีใหม่ “พี่บิณฑ์” ก็ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประกอบการบ่อกุ้งก้ามกามและกุ้มขาวใน จ.สมุทรปราการ กว่า 20 บ่อ หลังโควิด-19 ระลอก 2 ทำออเดอร์ถูกยกเลิกทั้งหมด ขาดทุนย่อยยับ บ่อละประมาณกว่าแสนบาท

โดยทาง “พี่บิณฑ์” ได้ควักเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านกว่าบาท เพื่อซื้อกุ้งจากหน้าบ่อที่ไม่สามารถขายทอดตลาดได้เนื่องจากสถานการณ์โควิดีโอ-19 ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท ให้พวกเขาได้มีทุนไปซื้อพันธุ์กุ้งและอาหารสำหรับเลี้ยงครั้งต่อไปหลังสถานการณ์ดีขึ้น แล้วนำมาขายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน ในราคาที่ขาดทุนคือกิโลกรัมละ 100 บาท เพื่อให้คนกลุ่มนี้ได้ซื้อของถูกแต่มีคุณภาพไปบริโภคในช่วงทีไม่มีรายได้แบบนี้

ซึ่งเรียกว่ากระแสตอบรับในช่วงแรกดีมาก มีคนมาซื้อประมาณวันละ 700 - 1,000 กว่าคน แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ จนทาง จ.สมุทรปราการ ต้องปิดจังหวัด ไม่ให้คนเดินทางเข้า-ออกโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้บ่อสุดท้ายที่เตรียมจะเข้าจับกุ้งด้วยทีมงาน 50-60 คนถูกระงับไป เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดภาวะเสี่ยงในการแพร่เชื้อท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติ

ล่าสุด “พี่ไทด์” ได้เปิดเผยกับน้องนิวยอร์ก ทีมข่าวของเราว่า ตอนนี้กำลังมีโปรเจกต์ตระเวนซื้อผลไม้เข้าไปเลี้ยงลิงใน จ.ลพบุรี อีกครั้ง เพราะชาวบ้านที่นั่นแจ้งมาว่าเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวหายไปและส่งผลให้ลิงไม่มีอาหาร จึงพากันเข้ามาหาของกินประทังชีวิตและรบกวนประชาชนในเขตบ้านเรือน เขตตลาดจนได้รับความเดือดร้อนไปทั่ว

โดยคาดว่าภายในอาทิตย์หน้า ทั้งคู่พร้อมทีมงานจะลงพื้นที่หาซื้อผลไม้ด้วยการควักเงินส่วนตัวเช่นเดิมอย่างที่เคยทำ ซึ่งคาดว่าประมาณ 2-3 แสนบาท น่าจะเพียงพอต่อลิงในบริเวณศาลพระกาฬและตามวัดต่างๆ ของ จ.ลพบุรี

ก่อนที่จะเน้นย้ำว่าหลังจากนี้จะ ไม่มีการเปิดบริจาคอีก เพราะเมื่อไหร่ที่มีการเปิดบริจาคเปรียบเสมือนเป็นดาบสองคม อนาคตกลัวว่าจะเกิดดราม่าเหมือนครั้งที่ผ่านมาได้ แต่หากผู้ใหญ่ใจดี หน่วยงานไหนต้องการที่จะร่วมสนับสนุนก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ จะเป็นเรื่องที่ยินดีมาก หรือใครที่วางแผนจะไปเที่ยวในช่วงนี้ ก็แนะนำให้ไปใน จ.ลพบุรี แล้วลองหาซื้อผลไม้ไปให้กับลิงเหล่านี้ จะเป็นอะไรที่ได้บุญกุศลมากๆ

1612957451115

ส่วนแพลนของการลงพื้นช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามชุมชนต่างๆเหมือนครั้งที่แล้วนั้น “พี่ไทด์” ก็บอกว่าจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้มีการดำเนินเรื่องขอเข้าไปใน จ.สมุทรสาคร เพื่อทำอาหารแจกจ่าย แต่ปรากฏว่ายอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนน่าตกใจ และบวกกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็เป็นห่วงตนและทีมงานว่าจะได้รับเชื้อ แล้วแพร่กระจายจนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง จึงตัดสินใจเบรคโครงการนี้ไป

และในส่วนของกรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้ยังคงเป็นพื้นที่สีแดง จึงอยากให้ความร่วมมือกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยการรอให้สถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ก่อน บวกกับทางรัฐบาลเองก็ยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ ประชาชนยังสามารถทำมาหากินได้อยู่ แต่แน่นอนว่าหากใครเดือดร้อนหนักมากๆก็สามารถที่จะติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือได้ที่มูลนิธิใกล้บ้านเหมือนเดิม

สุดท้าย “พี่ไทด์” ในฐานะคนบันเทิงและจิตอาสาที่อยู่เคียงคู่กับประชาชนชาวไทยมาโดยตลอด ก็อยากฝากกำลังใจดีๆนี้ไปให้ทุกคน ทุกประเทศทั่วโลก รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อสู้กับโควิด-19 แล้วกลับมาฟื้นฟูและเดินหน้าต่อไปด้วยกัน

s__44286048-00

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส