โคราชสั่งกักตัว 2 หมู่บ้าน หลังพบเด็กชาย 7​ ขวบ ​ติดโควิด-19

15 ก.พ. 64

โคราชสั่งกักตัว​ประชาชน 1,600 ราย​ใน​ 2​ หมู่บ้าน​ อ.เสิงสาง​ หลังพบ​เด็กชายวัย​ 7​ ขวบ​ ติด​โควิด-19 ขณะที่แพทย์ดูแลใกล้ชิด

วันที่ 15 ก.พ.64 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา​ นายศักดิ์สิทธิ์​ สกุลลิขเรศสีมา​ รอง​ ผวจ.นครราชสีมา​ พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์​ พิชญคามินทร์​ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา​ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา​ ล่าสุดพบผู้ป่วยรายที่​ 11​ เป็นเด็กชาย​ อายุ​ 7​ ขวบ​ รวมมีผู้ป่วยสะสม​ 11​ ราย​ รักษาตัวอยู่​ รพ.​ 2​ ราย​ รักษาหาย​แล้ว 9​ ราย​ ไม่มีผู้เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โควิดวันนี้ (15 ก.พ.) ดับเพิ่มอีก 2 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 143 รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 24,714 ราย
- ผวาอีก! สธ.เผยพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์แอฟริกา รายแรกของไทยแล้ว

นายแพทย์นรินทร์รัชต์​ พิชญคามินทร์​ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา​ กล่าวว่า​ สำหรับผู้ป่วยรายที่​ 11​ อายุ ​7 ​ขวบ​ เดินทางกลับมาจาก​ จ.ปทุมธานี​ มีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงจำนวน 14 ราย​ สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 39 ราย​ อยู่ใน​พื้นที่​ 29​ ราย​ เป็น​ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข​ 10 ราย​ ซึ่งขณะได้ดำเนินการสั่งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำทั้งหมดแล้ว​

ทั้งนี้​ทางจังหวัดได้ประกาศปิด​ 2​ หมู่บ้าน​ ได้แก่​ บ้านหนองบัวแดง​ ม.14​ ต.กุดโบสถ์​ มีประชาชนอาศัย​จำนวน​ 912 คน​ 248  หลังคาเรือน​ และ​บ้านหนองแดง​ ม.7​ ต.กุดโบสถ์​ มีประชาชนอาศัย​ จำนวน​ 783 คน​ 184 หลังคาเรือน​ รวม​ประชาชนทั้ง ​2 ​หมู่บ้าน​ที่ต้องกักตัวในพื้นที่​ จำนวน 1,605 คน​ 432 หลังเรือน​ ซึ่งได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอก​ประชาชน​ ห้ามเข้า​-ออก​ พื้นที่​ ทั้ง​ 2 ​หมู่บ้าน​ พร้อม​นำอาหาร​ น้ำ​ดื่ม​ไปแจกจ่าย​เป็นระเวลา​ 14 ​วัน ​เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน​

ด้านนายวิญญู​ จันทร์เนตร​ รอง​ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา​ กล่าวว่า​ สำหรับอาการของผู้ป่วยรายล่าสุด​ รายที่​ 11​ วัย​ 7​ ขวบ​ นั้น​ อาการโดยรวมปกติ​แต่ยังคงมีความวิตกตื่นกลัว​ เนื่องจากต้อง​อยู่ห่างจาก​พ่อ​​แม่​ ซึ่ง​ได้ให้​ทางทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด​ เพื่อให้เด็กผ่อนคลายจากความเครียด​ที่ต้องห่างจาก​พ่อ​แม่​

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ