"น่าน" จับล็อตใหญ่ เฮโรอีน 35 กิโลกรัม ซุกในรถกระบะดัดแปลง

23 ก.พ. 64

ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดเฮโรอีนเป็นครั้งที่มากที่สุด ที่เคยจับมา น้ำหนักประมาณ 35 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 1,000,000 บาท รวมมูลค่ำของกลาง ราคาประมาณ 35,000,000 บาท

วันที่ 23 ก.พ. 64 ที่จังหวัดน่าน โดย นายนิพันธ์ บุญหลวง ผวจ.น่าน , พล.ต.รุศมนตรี จิณเสน ผบ.มทบ.38 , พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล  ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล รอง ผบก.ภ.จว.น่าน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวงชุด ขยายผลและตรวจยึดทรัพย์สิน และชุดปราบปรามยาสพติด ศอ.ปส.ภ.จว.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.น่าน สภ.นาน้อย, สภ.บ้านหลวง, บก.สส.ภ.5และสภ.แม่สาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกกรอง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จากส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 4 (ปป.4) ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามขาเสพติด7 (ปป.7) สำนักงาน ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติดประเทศสหรัฐอเมริกา (DEA) ประจำจังหวัดเชียงใหม่

0001

พฤติการณ์จากนโบบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นสกัดกั้นการค้าและการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านผ่าน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายเข้ามาพื้นที่ตอนใน แล้วส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเหตุให้ผู้ลักลอบลำเลียงหลีกเลี่ยงการลำลียงในเส้นทางสายหลัก มาใช้เส้นทางสายรอง จนกระทั่งสืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดจะทำการลำเลียงยาเสพติดผ่าน อ.บ้านหลวง จ.น่าน จึงสนธิกำลังวางแผนสกัดกั้นจับกุมผู้กระทำผิด ระหว่างการลำเลียง

ได้พบผู้กระทำผิดเป็นชาย 3 คน ขับรถยนต์ กระบะ ยี่ห้อ Ford สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒฆ -9764 กรุงเทพมหานคร ของกลางในคดีนี้ ขับรถมุ่งหน้าจาก อ.เชียงม่วน จ.พะเยา มุ่งหน้า อ.บ้านหลวง ขณะผ่านด่านตรวจคัดกรองโกวิด 19 ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างฝ้ายปกครอง, ตำรวจ, ทหาร, สาธารณสุข ตามคำสั่งของ นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านจึงได้เรียกให้หยุดและทำการสอบสวนชักถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับว่าได้ร่วมกันขนยาเสพติดซุกซ่อนอำพราง ในช่องลับของตัวรถ จึงได้นำชายทั้ง 3 คน มาทำการตรวจกันที่ กก. สส.ภ. จว.น่าน ผลการตรวจค้นพบ เฮโรอื่น จำนวน 100 แท่ง (50 คู่) น้ำหนักแท่งละประมาณ 350 กรัม รวมทั้งหมด 100 แท่ง น้ำหนัก ประมาณ 35 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 1,000,000 บาท รวมมูลค่าของกลางราคาประมาณ 35,000,000 บาท

1614048060166

จากการสอบสวนขยายผล กลุ่มผู้ต้องหายังให้การรับว่า ได้ตระเตรียมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Ford สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒม - 5465 กรุงทพมหานคร ซึ่งทำช่องลับไว้สับเปลี่ยนจุดเก็บยาเสพติดจอดไว้เขต อ.นาน้อย เพื่ออำพรางการตรวจของเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการตรวจยึดมาประกอบคดี และได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในกรอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

เบื้องต้นได้อายัดทรัพย์สินเป็นเงินสดในบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จำนวน800,000 บาท  เหตุเกิด บริเวณด่านควบคุมโรคโควิด 19  บ้านนาหวายใหม่ ม.5 ต.ป่าคาหลวง อ.บ้านหลวง จ.น่าน เวลาประมาณ 18:30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.พ. 2564

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน บุคคลใกล้ชิด หรืบุคคลที่มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่าน

สายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon 1(ผบช.ก.S) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. ในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับขาเสพติด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยรวม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ