เผยสาเหตุ "บิ๊กตู่" เลื่อนฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก ติดปัญหาเอกสาร

27 ก.พ. 64

รายงานข่าวจากทำเนียบเผยสาเหตุ "บิ๊กตู่" เลื่อนฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เนื่องจากติดปัญหาธุรการในส่วนของเอกสารรับรองวัคซีนล็อตแรก

จากกรณีมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เลื่อนกำหนดการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 เข็มแรก พรุ่งนี้ (28 ก.พ.) โดยไม่ระบุเหตุผล ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้แจ้งขอเลื่อน สำหรับกำหนดการเดิมนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นายกฯ เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด 28 ก.พ.นี้ แต่ยังไม่แจ้งเหตุผล
ดีเดย์ 28 ก.พ. "บิ๊กตู่-อนุทิน" ประเดิมวัคซีนเข็มแรก ก่อนฉีดประชาชน 1 มี.ค.

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมจากทำเนียบรัฐบาล ว่า สาเหตุของการเลื่อนฉีดวัคซีนของนายกรัฐมนตรีนั้น เกิดจากติดขัดปัญหาเรื่องของธุรการที่เป็นส่วนของเอกสาร เนื่องจากวัคซีนจากบริษัทแอสตราเซเนกาล็อตแรก มาจากประเทศเกาหลีใต้ แม้จะผ่านการรับรองจากประเทศต้นสังกัด แต่เป็นการรับรองให้ทางเกาหลีใต้เท่านั้น อีกทั้งการจัดส่งก็เป็นกรณีเร่งด่วนจากไทย จึงยังไม่มีเอกสารรับรองอย่างเป็นทางการขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนทางธุรการให้ชัดเจนที่สุด จึงจำเป็นต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน ส่งผลให้กำหนดการของนายกรัฐมนตรีที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้องเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด

อีกเงื่อนไข คือ พล.อ.ประยุทธ์ อายุเกิน 60 ปี ไม่สามารถฉีดวัคซีน Sinovac ได้ แม้จะผ่านการรับรองแล้ว จึงต้องรอวัคซีนแอสตราเซเนกาเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ