เอาผิด รพ.โกงค่าอาหาร พริตตี้วาวา จ่อเรียกค่าเสียหายอีก 10 ล้าน

5 มี.ค. 64

อัจฉริยะ ร้องเอาผิด รพ.ฉ้อโกงค่าอาหาร พริตตี้วาวา ทั้งที่ไม่ได้กิน พร้อมจ่อเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท ด้าน ตร.เตรียมแจ้งความแก๊งปาร์ตี้ 

วันที่ 5 มี.ค.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทของ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ พริตตี้วาวา เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านเกษตร ที่รับรักษาตัว น.ส.วิชญาพร หรือ วาวา ในข้อหาฉ้อโกง กรณีมีการเรียกเก็บค่าอาหารคนไข้ 

- เปิดไทม์ไลน์ พริตตี้วาวา รพ.แจงยิบ ดูแลคนไข้ตั้งแต่นาทีแรก-ประเมินถี่เป็นรายนาที
- เปิดคลิป "วาวา" ก่อนตายแม่โวยรพ.ถ่วงเวลาทำดับ พยานเผยโคม่าตอนตี 4 ชันสูตรเจอสารอื้อ (คลิป)
ไขปริศนาปาร์ตี้มรณะเค้นสอบเจ้าภาพ 7 ชม. เผยความฝัน "วาวา" เลิกชงเหล้าเริ่มชีวิตใหม่

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ได้นำหลักฐานที่เป็นบิลค่ารักษาพยาบาลของวาวา เพื่อเเจ้งตำรวจให้เอาผิด โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ในข้อหา "ฉ้อโกง" เนื่องจากพบว่า มีการเรียกเก็บค่าอาหาร จำนวน 400 บาท โดยที่ผู้ป่วยไม่ได้รับบริการแต่อย่างใด และจะฟ้องศาลเพื่อเอาผิดเพิ่มเติมกับโรงพยาบาล ในข้อหาละเมิดสิทธิผู้ป่วยจนทำให้ถึงเเก่ความตาย ภายในสัปดาห์หน้า หลังเคยร้องกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพไว้เเล้ว ซึ่งไทม์ไลน์ที่โรงพยาบาลออกมาเเถลง ขัดเเย้งกับพยานหลักฐานที่ตนเองมีอยู่ และขณะนี้โรงพยาบาลยังไม่เคยติดต่อญาติ เพื่อเเสดงความรับผิดชอบเเต่อย่างใด

1527919

นอกจากนี้ ตนเเละญาติได้ปรึกษากันว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายจากโรงพยาบาลเป็นเงิน 10 ล้านบาท เนื่องจากการประเมินอายุของผู้ตายสามารถหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวได้เป็นระยะเวลา 10 ปี เฉลี่ยเเล้วปีละ 1 ล้านบาท ส่วนคดีขณะนี้ทราบว่าตำรวจจะสามารถสรุปเเจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่กระทำความผิดได้ภายในสัปดาห์หน้า เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำพยาน ซึ่งยังเหลืออีก 1 ราย 

ด้าน พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น. 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ไปแล้วจำนวนหลายปาก แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับใครได้เพราะการสอบปากคำผู้ที่อยู่ร่วมในงานและเห็นเหตุการณ์ยังไม่แล้วเสร็จ ยังคงเหลือผู้ที่จะต้องเข้าให้สอบปากคำอีกเพียงหนึ่งราย เมื่อครบแล้วจะนำมาประกอบกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ในการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย ก่อนจะนำมาพิจารณาว่าในวันเกิดเหตุใครเป็นผู้นำยาเสพติดเข้ามาภายในงาน และผู้ใดเป็นผู้ให้ยาเสพติดผู้ตายเสพ จึงสามารถที่จะแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไปได้

995985

ที่มา - โปลิศนิวส์ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ