ผบ.ตร. ขอโทษ ม็อบ 20 มี.ค. ทำรุนแรง ตำรวจ เสียใจนักข่าวถูกยิง

22 มี.ค. 64

กรณี ม็อบ 20 มี.ค. ปะทะกับตำรวจ ที่ห้องแถลงข่าว (22 มี.ค. 64)ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร่วมกันแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการสลายการชุมนุมกลุ่ม REDEM (รีเดม) เมื่อค่ำวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า ที่บริเวณท้องสนามหลวง กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ารื้อถอนตู้คอนเทนเนอร์ ขณะเดียวกันได้ปาระเบิดเพลิง ไปป์บอมบ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือน ก่อนที่จะเข้าปะทะเพื่อขอคืนพื้นที่

ประยุทธ์ ไม่คัดค้าน แก้รัฐธรรมนูญ ขอสื่อทำข่าวม็อบ อย่าใกล้แนวปะทะ 

ทั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ร่วมชุมนุมได้ 20 คน มีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก และได้ส่งศาลเรียบร้อยแล้ว ในเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 50 นาย มีรายหนึ่งกะโหลกศีรษะแตก โดยสามารถจับผู้ก่อเหตุที่บริเวณสะพานวันชาติได้ ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางพลาดไปโดนศีรษะนักข่าว ช่อง 8 ก็ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังขอยืนยันว่าการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นไปตามยุทธวิธีหลักสากล มีการประกาศแจ้งเตือนให้ทราบเป็นระยะ แต่จังหวะที่ยิงเป็นช่วงที่ผู้สื่อข่าวก้มลงทำให้กระสุนยางพลาดไปโดนศีรษะ ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ในสโมสรตำรวจ ถึงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่สลายการชุมนุมกลุ่มรีเดม (REDEM) ที่ท้องสนามหลวง จนเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุม ส่งผลให้มีตำรวจ ผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บหลายราย ว่า ได้มีการตักเตือนและให้ปรับวิธีปฏิบัติกับหน่วยปฏิบัติ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดความรุนแรงเช่นนั้นอีก

พร้อมกันนี้ขอโทษผู้ชุมนุมที่ตำรวจทำรุนแรงไปบ้าง แต่ถ้าหากดูในภาพรวมก็จะเข้าใจว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร ยืนยันไม่ได้ปกป้องว่าตำรวจไม่ผิด แต่ขอให้ผู้ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรงอีก

เดือด! บุกสาดน้ำใส่ชายชู 3 นิ้วผ่านม็อบรักชาติ "นักข่าว" เผยนาทีหนีกระสุนยางเจ็บ 2 (คลิป) 

ตำรวจยิง กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา ประกาศให้ ม็อบ 20 มีนา กลับบ้าน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม