“ทนายนิด้า” เผย “แมท ภีรนีย์” ใจแข็ง ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มียอมความ

24 มี.ค. 64

นอกจากทนายนิด้า จะดูแลคดีของนักแสดงจั๊กจั่นแล้ว ยังดูแลคดีให้กับนักแสดงสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ด้วย กับการยื่นฟ้องคนที่เข้ามาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายผ่านทางโซเชียลช่องทางต่างๆ หลังจากที่มีข่าวเปิดใจคบหา "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ซึ่งวันนี้ (24 มีนาคม 2564) ได้เจอตัวทนายนิด้า ก็เลยเข้ากปอัปเดตความคืบหน้าล่าสุด

 โดยทนายนิด้า เผยว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลนัดไกล่เกลี่ย ก็มีบางส่วนมากมาไกล่เกลี่ย และบางส่วนไม่ได้มาแต่เป็นส่วนน้อย และจากนี้สาวแมท จะต้องขึ้นศาลอีกที ในวันที่ 14 มิถุนายน นี้เป็นการนัดไต่สวนมูลฟ้อง

โดยเมื่อวันที่ 8 มีคนถึงขั้น ขอร้องให้ถอนฟ้อง จะยอมกราบเท้าเป็นสิบเป็นร้อยครั้ง แต่สาวแมท ไม่สนใจ เดินหน้าดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ด้วยเหตุผลที่ว่า ก่อนที่เขาจะตัดสินใจฟ้อง เขายอมและเขาทนมานานหลายปีแล้ว

s__79675507_1

อัปเดตคดีของแมท ภีรนีย์?
“ตอนนี้เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลนัดไกล่เกลี่ยนะคะ ก็มีบางส่วนมาไกล่เกลี่ยและบางส่วนไม่ได้แต่เป็นส่วนน้อย และในสเต็ปถัดไปที่แมท จะต้องขึ้นศาลอีกทีคือในวันที่ 14 มิถุนายน ซาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง”

มีคนไปกี่คน?
“8 คนค่ะ”

เห็นมีบางคนขอร้องถึงขั้นยอมกราบเท้า?
“ใช่ค่ะ บอกว่าจะให้หนูกราบเป็นสิบเป็นร้อยครั้งก็ยอม แล้วก็จริงๆในเรื่องของการไกล่เกลี่ย ตอนนี้ก็มีมาอยู่เรื่อยๆ มีทั้งกับคนที่ถูกฟ้องไปแล้ว และกับคนที่ยังไม่ได้ถูกฟ้อง แต่ว่าบางรายเราก็มีโนติสไปว่าให้ยุติการกระทำ แล้วเขาก็รู้ว่าเราอาจจะมีการดำเนินการขั้นต่อไปต่อ บางคนก็มีหลังไมค์ ทั้งโทรศัพท์ ออนบ๊อกซ์ มาหาทรายและตัวคุณแม่ของน้องแมท และตัวของน้องแมทเองว่าทำยังไงได้บ้างที่เขาจะชดใช้ในครั้งนี้ ที่จะไม่ต้องฟ้องเขา ก็จะเป็นในลักษณะนี้”

แมทว่าอย่างไรบ้าง?
“ตอนนี้น้องแมทคือไม่คุย คือเขาอยากดพเนินคดีถึงที่สุด เพราะว่าก่อนที่เขาจะตัดสินใจฟ้อง เขายอมและเขาทนมานานหลายปีแล้ว และมาถึงวันนี้จุดนี้ที่เขาคิดว่าจะต้องสร้างบรรทัดฐานให้กับสังคมแล้ว เพราะตัวเขาบอกว่าแม้ศาลจะพิพากษาโทษอย่างไร รอลงอาญาหรือไม่รอ ชดใช้ค่าเสียหายเท่าไหร่ เขาไม่ได้โฟกัสที่ตรงนั้นที่สุดนะคะ แต่เขาอยากให้มันออกมาเป็นมาตราฐานว่าถ้าคนที่กระทำแบบนี้ศาลวางโทษอย่างไร ต้องรับผิดอย่างไร”

s__79675509

ตอนนี้ฟ้องไปกี่คนแล้ว?
“ก็ทั้งหมดประมาณ 10 ค่ะ แต่ในวันนัดไตร่สวนมูลฟ้องคือวันที่ 14 มิถุนายน อาจจะมียื่นเพิ่มในวันนั้นด้วย”

จะเอาเรื่องถึงที่สุด?
“ใช่ค่ะ ถูกต้อง”

ในส่วนของสงกรานต์ จะฟ้องเพิ่มไหม เพราะมีคอมเมนต์ที่ท้าทายให้ฟ้องเหมือนกัน?
“อันนี้นังไม่เห็นนะคะ ยังไม่ได้มีการพูดคุยว่าในส่วนของคุณสงกรานต์จะฟ้องไหม เพราะคัณสงกรานต์เขาไม่ได้อยู่สปอร์ตไลท์มากมายนัก เขาก็คิดว่าเขาน่าจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากมายนัก”

8 คนที่เรียกเข้าไปต้องดำเนินคดี?
“ใช่ค่ะ ถูกต้อง ก็น่าจะเป็นล็อตสุดท้าย แต่ก็ต้องดูว่ามีอะไรมาอีกหรือเปล่า”

ในส่วน 8 คนมีขอไกล่เกลี่ยไหม?
“มีค่ะ มีทุกคนเลยค่ะ”

s__79675510

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส