ลุงพลเดือดขึ้นมึงกูท้าต่อยยูทูเบอร์ หมอปลาหวั่นผีพญานาคสิง ซัดมวยคนละรุ่น (คลิป)

30 มี.ค. 64

กรณีนางสร้อยสุดา ไชยสัจ แม่ยายของบูมน้อยร้อยเอ็ด อดีตยูทูเบอร์บ้านลุงพล ถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ถนนเส้นมุกดาหาร-ยโสธร หมู่บ้านกุดโจด ต.สวาท อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เวลา 10.00 น. ของวันที่ 27 มี.ค.64 ที่ผ่านมา

กระทั่งอุบัติเหตุดังกล่าว ถูกโยงกลายเป็นข้อพิพาทระหว่าง บูมน้อยร้อยเอ็ด กับ ลุงพล เพราะลุงพลได้ออกมาไลฟ์สดผ่านช่องส่วนตัวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากเวรกรรม ที่ก่อนหน้านี้บูมน้อย เคยไลฟ์สดต่อว่าตนกับป้าแต๋นหรือไม่ 

111011

กระทั่งบูมน้อยร้อยเอ็ด ออกมาตอบโต้ว่า กรณีแม่ยายของตนประสบอุบัติเหตุ เพราะตนไปด่าลุงพลนั้น ตนมองว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะมียูทูเบอร์หลายช่องวิจารณ์พฤติกรรมแย่ ๆ ของลุงพล แต่ก็ไม่เห็นมีพ่อแม่ใครที่ประสบอุบัติเหตุ ตนก็อยากถามกลับไปยังลุงพลและป้าแต๋นว่า ถ้ามีคนในครอบครัวของลุงพลประสบอุบัติเหตุ เป็นเพราะเวรกรรมของลุงพลใช่หรือไม่ ตนมองว่าการที่ลุงพลออกมาพูดถึงตนแบบนี้ เป็นเพราะโกรธที่ตนออกมาปกป้องป้าถอนมากกว่า

545714740033

ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ ได้ออกมาตอบโต้ว่า "แน่จริงบอกชื่อ - นามสกุลจริงไปเลย ไม่ต้องใช้ตัวย่อ ถ้าจะเล่นของใหญ่ จัดไปเลยลุงพลไม่ได้ว่าบุคคลสาธารณะครับ ยอมรับได้ทุกอย่างครับ"

330786591161330689

ลุงพล ยังกล่าวอีกว่า "ไม่ต้องพูดอ้อมค้อม ไม่ต้องพูดพาดพิงลูกชายผม ลูกชายผมจะเล่นเกม มันก็ไม่ได้หนักหัวใคร เก่งจริงมาเห่าอยู่ที่บ้านนี่มา ป้า ต. นะ ไม่ใช่หมานะ ที่ต้องเห่า ฝากบอกด้วย คุณมันเก่งแค่ในโซเชียลฯ นี่แหละนะ เก่งจริงมาจอดรถหน้าบ้านผม มานั่งคุย มาเปิดโต๊ะนั่งคุยกันเลย" 

473036490080

นอกจากนี้ลุงพล ยังกล่าวท้าทายช่วงหนึ่งว่า "ถ้าแน่จริง ถ้านักเลงพอ ถ้าเป็นลูกผู้ชาย มึงยืดอกมาเลย อกมึงกี่ศอก มึงมาวัดกึ๋นกับกูนี่ มึงอย่าเห่าอย่างเดียว มึงเก่งจริงมึงถือนวมมาเลย เอานวมคู่มาด้วย"

418318

ขณะที่นางนลิน เงินนาม หรือ ป้าถอน เพื่อนสนิทของลุงพล เปิดใจว่า จากที่ลุงพลไลฟ์สดใช้คำไม่สุภาพกับชาวบ้านแบบนั้น ตนได้ฟังแล้วก็รู้สึกไม่ดี มองว่าเรายังอยู่ร่วมกันในหมู่บ้านกกกอกแห่งนี้อีกนาน ถ้าเราไม่พูดตอบโต้ก็จะเป็นการดี

สำหรับตนไม่ชอบความรุนแรง เห็นคลิปแล้วก็เสียใจแบบบอกไม่ถูก แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรที่ต้องไปท้าชกต่อยกัน ใจจริงอยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายหยุดตอบโต้กันมากกว่า บางทีพูดไปมันไม่มีเหตุผล เหมือนพูดลอย ๆ พูดให้เราด่ากันเอง ส่วนตัวมองว่าถ้าลุงพลเงียบได้ก็ควรเงียบ ตนยังรักและดูลุงพลอยู่ห่าง ๆ เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม และไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว

โดยส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับลุงพล ต่างคนไม่มีเวลาให้กัน และตนก็ไม่ได้ไปที่บ้านลุงพล เพราะกลัวกระแสตีกลับ อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าลุงพลเปลี่ยนไปเยอะมาก หากเทียบกับความเป็นลุงพลก่อนน้องชมพู่จะหาย ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ขายเพื่อน แต่เป็นความเห็นส่วนตัว

808580

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า จากเหตุที่ลุงพลไลฟ์สด บอกให้บูมน้อยเข้ามากราบเท้าขอโทษนั้น ที่ผ่านมาลุงพล เป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน นิสัยไม่ได้เป็นแบบนี้ ตนคิดว่าที่ลุงพลนิสัยแบบนี้น่าจะเป็นเพราะพ่อปู่ปาริจิต หรือเจ้าแม่โสรภี เข้ามาสิงตัวลุงพลหรือไม่ เพราะหากย้อนเวลากลับไป จะเห็นว่าลุงพลคนเดิมเป็นคนดี เป็นคนน่ารัก และใคร ๆ ก็เมตตา ใคร ๆ ก็เอ็นดู

ส่วนคำพูดที่ลุงพลไลฟ์สดด้วยภาษาหยาบคาย ตนมองว่าน่าจะเป็นภาษาคำพูดของปู่ปาริจิต หรือเจ้าแม่โสรภี ไม่ใช่ตัวตนของลุงพลที่พูด คิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์น่าจะใช้ภาษานี้พูดคุยกัน สำหรับเรื่องที่ลุงพลไปท้าชกต่อยกับบูมน้อย เรื่องนี้ตนคิดว่าไม่น่าจะใช่ลุงพลเช่นกัน ตนยังคิดเหมือนเดิมว่าเป็นพ่อปู่ปาริจิต หรือเจ้าแม่โสรภี สิงร่างแล้วท้าทายบูมน้อย เชื่อว่าลุงพลไม่ใช่คนก้าวร้าว เพราะตั้งแต่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้เข้ามา ลุงพลก็เปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตาม ถ้าลุงพลพูดเองจริง ๆ ว่าจะขอท้าต่อยกับบูมน้อย ลุงพลควรไปท้าคนที่รูปร่างพอดีกันน่าจะดีกว่า เพราะบูมน้อยเป็นคนตัวเล็กกว่าลุงเยอะมาก

879524

กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครูพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่บ้านกกกอก ซึ่งเป็นบ้านของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เมื่อวันที่ 26 มี.ค.64 ที่ผ่านมา โดยในคลิปจะมีภาพของเด็ก ๆ ที่วิ่งลงจากรถบัสไปหาลุงพล และภรรยา ซึ่งมีชายคนหนึ่ง ระบุว่าเป็นคุณครู และเป็นเอฟซีลุงพล จึงได้พาเด็ก ๆ มาทัศนศึกษาที่ลานพญานาคดังกล่าว 

786854466295585708

นายพศิณศักดิ์ กลางประพันธ์ ผอ.รร.พรานอ้น ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ครูซึ่งปรากฏอยู่ในคลิป ออกมาชี้แจงว่า การทัศนศึกษาดังกล่าวเป็นโครงการที่ทำประจำทุกปี ตามนโยบายของโรงเรียน และกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับโชว์ภาพวาดฝีมือของเด็ก ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเรียนได้รับจากการไปทัศนศึกษาดังกล่าวอีกด้วย 

775938248168289537

ทั้งนี้ข้อความที่เด็ก ๆ ระบุไว้ในแผ่นกระดาษ มักจะเป็นข้อความที่มีลักษณะคล้าย ๆ กัน อาทิ "เห็นความงามของปู่ปาริจิต เห็นตลาดหน้าบ้านลุงพล เห็นยูทูเบอร์จำนวนมาก เห็นการต้อนรับที่ดีของลุงพลและป้าแต๋น เห็นนักเรียนโรงเรียนอื่นมาเที่ยวด้วย มีเรื่องเล่าให้ผู้ปกครองฟัง"

264520463950

อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุนี้ทำให้ นายพศิณศักดิ์ กลางประพันธ์ ผอ.รร.พรานอ้น ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ถูกกระแสโจมตีบนโลกออนไลน์อย่างมากมาย ชาวเน็ตและนักท่องโลกโซเชียลฯ หลายคนตั้งคำถามว่า การทัศนศึกษาคืออะไร และที่บ้านลุงพล เป็นแหล่งเรียนรู้ หรือทำให้เด็ก ๆ ได้ศึกษาเรื่องอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส