สาวไปเที่ยว ผับสระแก้ว กลับมาบ้านที่ ตราด พบติดโควิด-19

8 เม.ย. 64

ผู้ว่าจังหวัดตราด แถลงสถานการณ์โควิด พบผู้ติดเชื้อ 1 รายไปเที่ยว ผับสระแก้ว กลับบ้านมาพบติดเชื้อ ชี้เคส แสตมป์ อภิวัชร์ คุมอยู่ ยันเกาะช้างปลอดภัยเที่ยวได้

หลังกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาท่องเที่ยว จ.ตราด ทั้งเคส แสตมป์ อภิวัชร์ จากไทม์ไลน์ วันที่ 3 เม.ย. และพนักงาน ธอส.สาขาสมุทรสาคร จันทบุรี และตราด ในการเดินทางไปจัดกิจกรรมที่เกาะช้าง ที่โรงแรมซีวิว เกาะช้าง รวมทั้งพนักงานสาวบริษัทประกันชีวิตบริษัทแห่งหนึ่ง ใน ต.วังกระแจะ เดินทางไปสัมมนาที่ จ.สระแก้ว กลับมาพบว่าติดเชื้อโควิด19

ล่าสุดวันนี้ นายภิญโญ ประกอบผล ผวจ.ตราด เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจ.ตราด ประชุมด่วนเพื่อสรุปการติดตามสถานการณ์และเร่งหามาตรการในการป้องกันควบคุมและติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำในการตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน

โดยนายแพทย์ภาณุวัฒน์ โสภณเลิศพงษ์ นพ.เชี่ยวชาญด้านเวชภัณฑ์ป้องกันสำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด สรุปผลการติดตามกรณีดังกล่าวเปิดเผยว่ากรณีเคส แสตมป์ อภิวัชร์ หลังจากไปเกาะช้างแล้วได้ทำการเร่งติดตามกลุ่มใกล้ชิดเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำ รวมทั้งหมด 23 รายตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ขณะที่ที่เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ ทั้งหมดมีสถานกักขังกลาง 2 ราย เรือนจำ จ.ตราด 9 ราย และเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ 24 รายรอผลการตรวจ 4 รายของเรือนจำ จ.ตราด และ 2 รายของสถานกักขังกลาง ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

ในส่วนของผู้ติดเชื้อ 1 ราย ที่พบทำให้ จ.ตราด มียอดผู้ป่วยสะสม 34 ราย รักษาหาย 33 ราย เป็นหญิงสาวอายุ 24 ปี บ้านอยู่ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด และทำงานเป็นพนักงานบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งใน ต.วังกระจะ อ.เมือง จ.ตราด ก่อนติดเชื้อเดินทางไปสัมมนาที่ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 28 มี.ค.–3 เม.ย. 64 ระหว่างพักอยู่สระแก้วไปเที่ยวผับ จ.สระแก้ว ที่มีผู้ติดเชื้อจากการไปเที่ยวผับนี้หลังกลับมาตราดวันที่ 4 เม.ย.ทราบจากเพือ่นว่าผู้ป่วยโควิดที่สระแก้ว เพราะไปเที่ยวผับนี้จึงมาขอตรวจโควิดที่ รพ.ตราด เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 และทราบผลเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 เม.ย.ซึ่งได้เข้ารักษาตัวแล้วที่รพ.ตราด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวยังมีบุคคลใกล้ชิดกับสาวประกันรายนี้ คือบุคคลในครอบครัว 8 ราย ขณะนี้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว 5 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ซึ่งบุคคลในครอบครัวยังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนอีก 3 แห่งใน ต.ห้วยแร้ง

ทางโรงเรียนได้ทำการปิดการเรียนการสอน เพื่อเฝ้าระวังป้องกันโควิด 19 ด้วยเรื่องดังกล่าว ผวจ.ตราด บอกว่าเคสแสตมป์ อภิวัชร์ ที่เกาะช้างนับว่าปลอดภัยแล้ว เกาะช้างยังเที่ยวได้ ไม่มีโควิด ขณะเดียวกันได้สั่งให้ คกก.ควบคุมโรคติดต่อ ร่วมมือกันกับ 17 ด่าน ตรวจ7 วัน อันตรายช่วงสงกรานต์ให้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เดินทางผ่านไปมาด้วยโดยเฉพาะ ด่านตรวจท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง ที่เป็นประตูสู่จ.ตราด เขตติดต่อกับจันทบุรี ส่วนการจัดงานต่างๆ ผวจ.ตราด บอกว่ายังอนุญาตให้จัดได้แต่ต้องใช้มาตรการคุมเข้มเฝ้าระวัง โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างล้างมือและสวมหน้ากากตลอดจนการสังสรรค์ช่วงสงกรานต์ให้ระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

834514

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ