อึ้ง! เศียรพญานาคโผล่เหนือปู่ปาริจิตบ้านลุงพล หมอปลาฉะฤทธิ์เก๊ไม่แคล้วโดนศาลทุบ (คลิป)

12 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 นายสมเกียรติ โรจนวรกมล หรือ ทนายความของลุงพล เปิดแถลงข่าวที่ข้างบ้านลุงพล จ.มุกดาหาร เพื่อตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับคดีความทั้งหมดของลุงพล โดยเริ่มจากคดีรุกที่ป่าสงวนฯ สร้างพญานาค และคดีตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวน ที่ขณะนี้อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ ปทส.

763124

โดยทนายสมเกียรติ ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 ที่พาลุงพล และยูทูเบอร์บางคน เดินทางไปที่ ปทส. เป็นการเดินทางไปตามนัดหมายของตำรวจในฐานะผู้ถูกกล่าว เพื่อแสดงตัวหลังมีการโอนสำนวนคดีไปที่กองบังคับการตำรวจ ปทส. หลังจากนี้ตำรวจจะนัดหมายให้นำหลักฐานเข้าชี้แจง ซึ่งตนได้ยื่นคำร้องขอให้ตำรวจ ปทส. โอนการทำงานทางคดีทุกอย่างกลับมาที่สภ.กกตูม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้น และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางให้กับลุงพลและยูทูเบอร์

ส่วนคดีทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าว รวมถึงคดีพยายามชิงทรัพย์ และคดีครอบครองไม้มะค่าแต้ อัยการจังหวัดมุกดาหารได้นัดเพื่อส่งฟ้อง ในวันที่ 22 เม.ย.64 ทั้งนี้เรื่องของการทำร้ายร่างกาย ตนได้แนะนำให้ลุงพล รับสารภาพ เพราะมองว่ากระทำผิดจริงและหลักฐานชัดเจน ส่วนคดีพยายามชิงทรัพย์ผู้สื่อข่าว หากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็จะขอต่อสู้คดีจนถึงที่สุด เพราะส่วนตัวมองว่าลุงพล ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา ขณะที่คดีครอบครองไม้มะค่าแต้ ตรงนี้ขอรอดูความเห็นของพนักงานอัยการก่อน หากสั่งฟ้อง ก็จะต่อสู้ในชั้นศาล โดยจะเเสดงให้เห็นถึงเจตนาเป็นหลัก

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ตนในฐานะทนายความไม่ได้มีความกังวลใจอะไร และพร้อมที่จะต่อสู้คดี รวมทั้งยังมองว่าคดีที่เกิดขึ้นมีโทษปรับเท่านั้น ซึ่งตนได้วางแนวทางการต่อสู้คดีเอาไว้แล้ว ส่วนลุงพล ก็ไม่ได้ความกังวลอะไร เพราะดูจากการใช้ชีวิตในทุกวันนี้ก็ผ่อนคลายมากขึ้น

707400

ทนายสมเกียรติ ได้ชี้แจงเรื่องเครื่องดักฟังในรถกระบะของลุงพล ยืนยันว่า ตนก็ยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเพียงการออกมาตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชาย ตัดผมรองทรง อายุประมาณ 20 ปี แต่กลับมีคนศรีษะล้านร้อนตัว ก็ไม่เข้าใจว่าจะร้อนตัวทำไม เพราะเรื่องของเครื่องดักฟัง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจว่าใครเป็นเจ้าของ

ทั้งนี้ทราบว่าตำรวจได้ประสานไปยังค่ายโทรศัพท์ เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับซิมการ์ดในเครื่องดักฟังแล้ว คาดว่าจะได้ข้อมูลว่าใครเป็นผู้จดทะเบียนซิมการ์ด และใครเป็นผู้ใช้งาน เพราะจากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญ ซิมการ์ดจะทำงานต่อเมื่อมีคนโทรเข้าไป และหากตำรวจได้รับข้อมูลจากค่ายโทรศัพท์แล้ว ตนก็จะเข้าไปยืนยันตัวผู้กระทำผิดเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

ทนายสมเกียรติ ได้ชี้แจงกับกลุ่มยูทูบเบอร์ ว่าให้เคารพการทำงานของสื่อมวลชนกรณีเข้ามาทำข่าวที่บ้านลุงพล โดยขอให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ เพราะทราบข่าวว่ามีสื่อมวลชนบางส่วนเกิดความไม่สบายใจ ขณะที่วันนี้ ระหว่างการแถลงข่าว มีสื่อมวลชนจากช่องหลักจำนวน 3 ช่อง และกลุ่มยูทูเบอร์จำนวนมาก โดยภายหลังการแถลงข่าว สื่อมวลชนก็ได้พากันเดินเก็บภาพบรรยากาศที่บริเวณลานพญานาค ก่อนจะกลับมาปักหลักที่บ้านพ่อแบม ฝั่งตรงข้ามบ้านลุงพล ซึ่งได้อนุญาตให้สื่อมวลชนมานั่งทำงานและพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย

926589

ในวันนี้ ทนายสมเกียรติ ยังได้แจกภาพมงคลให้กับกลุ่มยูทูเบอร์และ FC เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า เหนือพญานาคปู่ปาริจิตนาคราช เมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 เวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นภาพแสงเงาบนท้องฟ้า ที่ทนายสมเกียรติ เชื่อว่าเป็นเศียรพญานาค เป็นเรื่องที่เป็นสิริมงคล จึงได้ไปอัดภาพและนำไปให้ พระครูโสภณขันติพลากร หรือ อาจารย์แจ๋ว เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระผาป่อง อธิษฐานจิต ก่อนนำมาแจกจ่าย

233752

ขณะที่ลุงพล-ป้าแต๋น ยังคงใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก และไม่ได้ออกมาปรากฏตัวต่อสื่อมวลชน เพราะได้มอบหมายให้ทนายสมเกียรติ ชี้แจงรายละเอียดของคดีทั้งหมด

ด้านตำรวจ ปทส. ยืนยันว่า ไม่สามารถโอนการทำงานทั้งหมดในคดีรุกป่าฯ และคดีตัดไม้ของลุงพล กับกลุ่มยูทูเบอร์ มาที่สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร ตามที่ทนายความร้องขอได้ อาจมีเพียงบางส่วนที่สามารถประสานให้ตำรวจพื้นที่ดำเนินการแทนได้ แต่ก็ต้องอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา ส่วนความคืบหน้าของคดี ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐานส่งสำนวนให้อัยการ โดยยืนยันว่า สำนวนคดีรุกป่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงในส่วนของคดีตัดไม้เท่านั้น หลังจากนี้ยังไม่มีการเชิญตัวลุงพล และกลุ่มยูทูเบอร์ เข้าให้ปากคำหรือยื่นหลักฐานใด ตามที่ทนายกล่าวอ้าง โดยในเรื่องของการยื่นหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวนเป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหาที่สามารถทำได้ แต่ต้องมายื่นด้วยตัวเอง ในกรอบเวลาของการสำนวนคดี ซึ่งตามขั้นตอนตำรวจไม่ต้องรอหลักฐานชุดนี้ เมื่อสำนวนคดีเสร็จเรียบร้อย ก็จะส่งให้อัยการทันที

535266

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า จากที่ได้เห็นภาพที่แชร์ลงในโซเชียลฯ ยอมรับว่า เห็นภาพแล้วขนลุกทั้งตัว เนื่องจากไปกินยาถ่ายมา ตนมองว่าหากใครมีสมองที่ปกติเหมือนคนทั่วไป จะรู้ว่านี่คือภาพถ่าย ขณะพระอาทิตย์จะตกดิน หรือพระอาทิตย์ขึ้น ช่างภาพรู้ดีมันจะได้ภาพสีโทนประมาณนี้

ถ้าพ่อปู่ปาริจิต รู้ว่าลูกศิษย์ถ่ายภาพแล้วจินตนาการว่า เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พ่อปู่อาจจะเอาหัวมุดดินตาย เพราะอายที่มีลูกศิษย์คิดแบบนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าศาลมีอำนาจศักดิ์สิทธิ์กว่า พ่อปูปาริจิต เพราะศาลสั่งให้ทุบ ก็ต้องทุบพญานาคทิ้ง อยากฝากถึงคนที่เชื่อภาพนี้ ให้กินข้าวให้เยอะ ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้าไม่ไหวให้ไปหาหมอ ใครที่เชื่อว่าเป็นแสงของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ตนเชื่อว่าเป็นแสงของความวินาศสันตะโร ที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้

583787

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ช่วงสงกรานต์ตนก็จะทำบุญให้น้องชมพู่ตามเป็นปกติ ใส่บาตรทำบุญที่วัดให้น้องเหมือนทุกวัน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ จะทำตามคำแนะนำของยายสมควรที่บอกว่าต้องรอให้ครบ 3 ปี น้องถึงจะได้บุญที่ครอบครัวทำให้

ย้อนกลับไปเมื่อวันสงกรานต์ปี 63 เรียกได้ว่าเป็นสงกรานต์ปีแรกของน้องชมพู่ ได้พาน้องชมพู่ไปเที่ยวที่เขื่อนน้ำพุง นั่งเล่นแพ พาน้องไปดูคนเล่นน้ำกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ให้น้องใส่ห่วงยางลงเล่นริมน้ำ น้องชมพู่ชอบมาก ขณะเดียวกัน ได้ซื้อปืนฉีดน้ำให้น้องเล่น น้องชมพู่ชอบเล่นปืนฉีดน้ำ แต่ยิงไม่ออก เพราะนิ้วไม่แข็งพอ พอใกล้ถึงวันสงกรานต์ปี 64 ตนก็คิดถึงลูก ไม่อยากจะไปในสถานที่ที่เคยพาลูกสาวไปเที่ยวสงกรานต์อีกเลย

814728

ที่ผ่านมาฝันเห็นลูก แต่ลูกไม่สบตา ลูกเล่นปกติ แต่เหมือนไม่รู้ว่าตนอยู่ตรงนั้น เหมือนอยู่กันคนละโลก เหมือนว่าน้องชมพู่มีความสุข ส่วนมากหากฝันเห็นน้อง ตนก็จะตื่นทันที อย่างไรก็ตาม ใกล้ครบ 1 ปีวันที่ลูกจากไป ที่ผ่านมาตำรวจติดต่อมาตลอด ยอมรับว่าได้เผื่อใจไว้บ้างแล้ว หากผลออกมาไม่ตรงกับที่หวังเอาไว้ บอกตัวเองว่า ห้ามผิดหวังมาก อย่าหวังมาก แต่ก็ยังหวังอยู่ เราเป็นแค่คนรอ เราควรให้กำลังใจ และเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ยังมีหวังทุกวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส