เปิดพินัยกรรม "ธรรมกร" สั่งรูดซิปปากห้ามพิสูจน์ศพ อึ้งคัมภีร์สอนกุดหัวโผล่ว่อน (คลิป)

23 เม.ย. 64

วันที่ 22 เม.ย. 64 บรรยากาศสำนักสงฆ์ภูหินกอง จังหวัดหนองบัวลำภู แม่ชีและลูกศิษย์สำนักสงฆ์ฯ ติดป้ายห้ามเข้าศาลา นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเดินทางมากราบพระธาตุ แต่ยุ่งเกี่ยวกับรูปปั้นไม่ได้ เพราะมีตำรวจเฝ้า ชุดสืบจังหวัดลงพื้นที่สอบปากคำแม่ชีและลูกศิษย์คนสนิทรู้เห็นสร้าง-เก็บเครื่องกิโยตีนหรือไม่ หลังพระธรรมกรสร้างรูปปั้นเทพกัวกุดขึ้น และบั่นคอตัวเองถวายให้กับพระพุทธเจ้า เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 64 นั้น

702713

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจอหนังสือลับ! "ธรรมกร" สอนกุดหัวสู่อรหันต์ อึ้งจัดสวดบังสุกุลก่อนปลิดชีพ
-
ศิษย์พระบั่นคอรื้อกิโยตีนใน 41 นาที หอบซ่อนข้ามจังหวัด เผาไม้เปื้อนเลือดพร้อมศพ

383962

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายหนังสือพระ บริเวณท่าพระจันทร์ เพื่อสำรวจว่ามีหนังสือเล่มที่พระธรรมกรศึกษาก่อนตายขายอยู่หรือไม่

279298

จากการเข้าไปสอบถามทางร้านหนังสือเรืองปัญญา บอกว่าเคยขายหนังสือเล่มเดียวกัน แต่ตอนนี้หมดไปแล้ว ยังไม่ได้พิมพ์ใหม่ โดยคนเขียนใช้นามปากกาว่า "บารมี" และมีหนังสือที่นักเขียนคนนี้เขียนอีกหลายเล่มเช่น หนังสือพระศรีอริยเมตไตรยฉบับต้นแบบ หนังสือพระพุทธเจ้าเคยเกิดเป็นผู้หญิง หนังสือพระพุทธเจ้าเคยเกิดเป็นกระบือ เป็นต้น

 

832252

 

นายสิทธิชัย บุญชู พนักงานขาย เปิดเผยว่า หนังสือพระพุทธเจ้าองค์ใหม่หมดไปได้ประมาณ 1 ปีกว่า ส่วนมากประชาชนทั่วไป และพระเณรมาซื้อไปอ่าน ก่อนหน้านี้ประมาณปี 2560 มีอาจารย์ท่านหนึ่งที่ใช้นามปากกา "บารมี" เดินมาฝากหนังสือที่ร้านขายด้วยตัวเอง มาส่งครั้งแรก 50 เล่มและ 3-4 เดือน จะมาเช็กว่าหนังสือขายได้กี่เล่ม

 

อย่างไรก็ตาม 2-3 ปีก่อน อาจารย์ได้เอาหนังสือมาฝากขายเพิ่ม แต่จำจำนวนเล่มไม่ได้ หนังสือขายหมดไม่ได้พิมพ์ใหม่ และไม่ได้เจออาจารย์ที่เขียนหนังสือเล่มนี้อีกเลย ส่วนตัวไม่เคยอ่านหนังสือเล่มดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยมีพระองค์หนึ่งมาซื้อ 8-10 เล่ม มาซื้อหลายครั้ง บอกว่าหนังสือดี จะเอาไปแจกให้คนอื่น ๆ ได้อ่าน ส่วนตัวไม่ได้คุยอะไรกันกับอาจารย์ จึงไม่รู้ว่านิสัยใจคอเป็นคนอย่างไร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส