กลุ่มเสี่ยง ตลาดห้วยขวาง เข้าตรวจคัดกรองวันแรก เขตดินแดงสั่งปิดตลาด 7 วัน

6 พ.ค. 64

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก กลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ตลาดสดห้วยขวาง เป็นวันแรก หลังพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 4 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจพบว่า ลูกจ้างเขียงหมูชาวเมียนมา 2 ราย และนายจ้างคนไทยที่ใกล้ชิด 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ทางสำนักงานเขตดินแดงจึงได้สั่งปิดตลาดห้วยขวางทันทีเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-9 พ.ค.2564 เพื่อล้างทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดประกาศไว้หน้าตลาดเป็นพื้นที่ห้ามเข้า

181454181_2678995452391850_32

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คลัสเตอร์ดินแดง ลามหนัก! สั่งปิดแฟลต 2 ตึก - ปิดตลาดสดห้วยขวาง 7 วัน วอนรัฐเร่งตรวจเชิงรุก
- สธ.ย้ำผู้ติดเชื้อทุกคนต้องเข้า รักษาโควิด หากปฏิเสธให้ตำรวจเชิญตัว
- ยอดยังสูง! โควิดวันนี้ (6 พ.ค.) ป่วยใหม่ 1,911 ราย ตายเพิ่ม 18 ราย

ช่วงเช้าวันนี้ (6 พ.ค.) เจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย และหน่วยบริการสาธารณสุขเขตดินแดง ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก กลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ตลาดสดห้วยขวาง พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด ตลอดจนแรงงานชาวต่างด้าวมาขึ้นทะเบียนขอรับบัตรคิวเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อตั้งแต่ช่วงเช้าจนเต็มแล้ว 300 ราย และลงทะเบียนไว้รอบบ่ายอีก 300 ราย

1669552

ส่วนบรรยากาศของตลาดห้วยขวาง วันนี้กลายเป็นตลาดร้าง มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยป้องกันคนภายนอกเข้าไปในพื้นที่ พ่อค้าแม่ค้าต่างบอกว่า มีความกังวลในเรื่องของการแพร่ระบาด และหากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก ก็อาจจะถูกสั่งให้ปิดตลาดอีกนาน อาจส่งผลกระทบต่อรายได้ เพราะทุกคนล้วนมีภาระหนี้สิน ค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ลุกลาม เพื่อให้กลับมาค้าขายได้ตามปกติเช่นเดิม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ