คลัสเตอร์ใหม่ อีกชุด! โรงงานเขาย้อย จ.เพชรบุรี เจอติดเชื้อ 26 คน ลุ้นผลอีกกว่า 1 หมื่นคน

16 พ.ค. 64

ผงะ คลัสเตอร์ใหม่ อีกชุด!! โรงงานเขาย้อย จ.เพชรบุรี เบื้องต้นเจอติดเชื้อ 26 คน อีกกว่า 1 หมื่นคนรอลุ้นผล

วันนี้ 16 พ.ค. 64 ความคืบหน้ากรณีตรวจพบพนักงานในโรงงานขนาดใหญ่ของ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ติดเชื้อโควิด-19 และมีการสอบสวนโรคผู้ใกล้ชิด ซึ่งทำงานอยู่ในไลน์การผลิตเดียวกันติดเชื้อด้วยอีก 3-4 คน ทีมสอบสวนโรคของอำเภอเขาย้อยร่วมกับนายอำเภอเขาย้อย ได้เข้าทำการสอบสวนโรคในโรงงานดังกล่าวแล้ว เมื่อวานนี้และจะทราบผลส่วนขยายอีกประมาณ 300 คนในวันนี้
เมื่อเมื่อเย็นวานนี้พบว่า นางวิพรแวว ศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้โพสข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัวเตือนผู้นำชุมชนในพื้นที่เฝ้าระมัดระวังการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 โดยเบื้องต้นให้ปิดตลาดนัดทั้งหมดในพื้นที่ อ.เขาย้อยเป็นการชั่วคราว 14 วัน


ทั้งนี้ นางวิพรให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่อำเภอเขาย้อย พบผู้ติดเชื้อโควิดในส่วนของโรงงานขนาดใหญ่จำนวนมาก สืบเนื่องมาจากคนไทยรายแรกที่ทำงานอยู่ในบริษัทขนาดใหญ่ไม่สบายและไปตรวจโรคผลปรากฏว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคเมื่อทราบจึงเร่งดำเนินการสอบสวนโรคและพบว่ามีการแพร่กระจายเชื้อภายในโรงผลิตบริเวณไลน์ 9 ของโรงงานขนาดใหญ่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ขยายผลการตรวจไปยังกลุ่มเสี่ยงผู้ที่ทำงานใกล้ชิดปรากฏว่ากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อทั้งหมดจึงทำการการเชื่อมข้อมูลจากกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวขยายผลออกไปปรากฏว่า 26 รายที่ทำงานใกล้ชิดเป็นผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมขึ้นมาอีก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลการตรวจเพิ่มเติม

1621163595326
ทั้งนี้ โรงงานที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ ปริมาณของพนักงานในบริษัทดังกล่าวมีประมาณ 1หมื่นคนเศษ เป็นคนไทยประมาณ 4,500 คนและเป็นชาวเมียนมา ประมาณ 6,500 คน ทำงานลักษณะเป็นกะสลับกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคได้ทำการปิดพื้นที่เสี่ยงและกำลังเร่งตรวจสอบขยายผลเพื่อหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมคาดว่าภายในเย็นนี้น่าจะประมาณสถานการณ์เพิ่มเติมได้มากยิ่งขึ้น
นางวิพรกล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับสถานการณ์มีการติดเชื้อโควิดในพื้นที่อำเภอเขาย้อยเป็นห่วงทั้งประชาชนไทยและแรงงานต่างชาติความเห็นเบื้องต้นอยากให้มีการปิดโรงงานโดยทันทีเพื่อทำการสอบสวนโรคภายใน 7 วันก่อนเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคมากกว่านี้ แต่ต้องดำเนินงานตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขจะต้องมีการสอบสวนโรคและนำข้อมูลไปประเมินถึงจะมีการสั่งปิดได้โดยคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดเพชรบุรี

1621163908889
ในส่วนของหอพักและบ้านพักของผู้ป่วยที่จะต้องดำเนินการขยายผล ขณะนี้กำลังรอทีมสอบสวนโรคแจ้งข้อมูลกลับมาและจะเร่งดำเนินการทันทีเพื่อควบคุมไม่ให้มีการกระจายไปมากกว่านี้ในส่วนของการตั้งด่านตรวจเพิ่มเติมต้องรอจังหวัดเพชรบุรีสั่งการว่าจะต้องมีการตั้งด่านตรวจหรือไม่อย่างไร ยืนยันจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด

1621163921470
ล่าสุด ทีมสอบสวนโรคและส่วนเกี่ยวข้องได้ประสานกับทางโรงงานดังกล่าวแล้ว หากผลตรวจสอบออกมาว่ามีการติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากให้ทางโรงงานเตรียมใช้พื้นที่ของโรงงานตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามทันทีเพื่อทำการควบคุมโรคและทำการรักษาอาการป่วยของคนงานดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ