เมืองพล โมเดล! ฉีดวัคซีน ลุ้นรับทอง กระตุ้น ปชช. สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่

19 พ.ค. 64

เมืองพล ไอเดียกระฉูด! ประกาศ ฉีดวัคซีน ลุ้นรับทอง ส่วนลดร้านอาหาร หวังกระตุ้น ปชช. สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่

วันที่ 19 พ.ค.64 เพจประชาสัมพันธ์ขอนแก่น รายงานว่า นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล นำภาคีเครือข่ายต่างๆ ประกอบด้วยโรงพยาบาลพล ภาคประชาชน เอกชน และผู้ประกอบการร้านอาหาร จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุน รณรงค์ให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประกอบด้วย ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยงให้ได้รับวัคซีนโควิด19 อย่างทั่วถึง

โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ผู้ประกอบการ ร้านค้าได้สนับสนุนสิ่งต่างๆ เช่น ทองคำหนัก 1 สลึง 3 ชุด อาหารเครื่องดื่มในระหว่างดำเนินการฉีดวัคซีน ร้านค้าร้านอาหาร ให้ส่วนลดค่าอาหารเครื่องดื่ม 5-10% สำหรับประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิดจะได้บัตรรับรองจากเทศบาลและโรงพยาบาลเพื่อนำไปใช้บริการในร้านค้าต่างๆ ในส่วนร้านค้าจะได้รับใบประกาศจากเทศบาลเพื่อไว้ใช้ในการประชาสัมพันธ์

นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการรณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองเมืองพล โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยงที่มีความเสี่ยงสูง ให้ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากโรคโควิด 19 ซึ่งการจัดกรรมกรรมในครั้งนี้

บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าได้รับการสนับสนุนสิ่งของต่างๆ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ประชาชนออกมารับการฉีดวัคซีน และในเร็วๆ นี้ประชาชนกลุ่มอื่นๆ ก็จะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงทะเบียน "หมอพร้อม" เพื่อรอรับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความหวังสำคัญที่ประชาชนจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ ให้เศรษฐกิจเดินหน้ามีการค้าขายอย่างปกติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ