หญิงป่วยไมเกรนช็อกดับ! หลังฉีดวัคซีน อนุทินสั่งสอบผลชันสูตรเลือดคั่งในหัวใจ (คลิป)

9 มิ.ย. 64

กรณีร.ต.อ.กิตติธัช ธรฤทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุหญิงเสียชีวิต ภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์แผนกนิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

369172

โดยที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.ปัญพัสตร์ อายุ 46 ปี ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ มีเสื้อแขนยาว สีชมพู สวมทับเป็นตัวนอก นุ่งกางเกงเอวยางยืด ขาสามส่วนสีขาว นอนหงายเสียชีวิตบนพื้นข้างเตียงในห้องนอนชั้น 2 ภายในบ้าน สภาพศพยังไม่พบการแข็งตัว พบฟองสีขาวออกจากปากและมีเลือดออกจากปากจมูก ไม่พบบาดแผลภายนอกร่างกาย จากนั้นแพทย์จึงส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

138014

จากการสอบถาม น.ส.ปนัดดา (สงวนนามสกุล) หลานสาวของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 8 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ได้พาผู้เสียชีวิตไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ และได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตราเซเนกา เข็มแรกในเวลา 11.50 น. รอดูอาการถึงเวลา 12.15 น.

883911363459

น.ส.ปนัดดา กล่าวต่อว่า จากนั้นได้กลับมาพักที่บ้าน และเริ่มมีอาการไข้ 37.8 องศา ปวดหัว ปวดเมื่อยอ่อนเพลียเล็กน้อย และกินยาพาราเซตามอลไป 2 เม็ด ในเวลาประมาณ 18.30 น. ต่อมาเวลา 20.10 น. ปวดแขนขา เวลา 21.10 น. เริ่มปวดเมื่อยน้อยลง แต่มีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน เลยกินยาแก้อาการปวดศีรษะไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัว ในเวลา 22.00 น.

877984

น.ส.ปนัดดา กล่าวอีกว่า จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที ผู้ตายบอกไม่ไหวเลยนอนไปประมาณ 15 นาทีลุกขึ้นมาหายใจเหมือนสำลัก มีอาการชักเกร็งและหมดสติไป จึงตามเพื่อนบ้านมาช่วยปั๊มหัวใจ และเรียกรถพยาบาลให้มาทำการกู้ชีพ แต่ไม่สำเร็จจึงเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น แพทย์ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด จึงส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล ส่วนพนักงานสอบสวนได้นัดให้ญาติผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.บางเขน

535655

ล่าสุดวันที่ 9 มิ.ย.64 เวลา 13.00 น. ญาติของน.ส.ปัญพัสตร์ นำโดยสามีและลูกวัย 9 ขวบ เดินทางไปรับศพที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งญาติได้จุดธูปไหว้ศาลพระภูมิหน้าแผนกนิติเวช ก่อนที่สามีกับลูกจะเดินนำศพเพื่อนำขึ้นรถกู้ภัย เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครราชสีมา โดยญาติไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว

107564

จากนั้นทีมข่าวเดินทางกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุ ได้พูดคุยกับ นางณัฐณิชาพัฒน์ อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนทราบช่วงเที่ยงคืนว่าน.ส.ปัญพัสตร์ เสียชีวิต โดยยังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด รู้เพียงว่าอีกฝ่ายไปฉีดวัคซีนมาช่วงกลางวัน ส่วนอาการโรคไมเกรน ตนไม่เคยรู้มาก่อน ที่ผ่านมาน.ส.ปัญพัสตร์ ดูสุขภาพแข็งแรง ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพ หลังเกิดเหตุก็ค่อนข้างตกใจ และรู้สึกสงสารผู้ตาย

269256

ทั้งนี้ตนมีคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในวันที่ 24 มิ.ย.64 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ จุดเดียวกันกับน.ส.ปัญพัสตร์ ขณะนี้ก็รู้สึกกังวล และลังเลว่าจะไปฉีดวัคซีนหรือไม่ เพราะกลัวอาการข้างเคียง

646367

อย่างไรก็ตาม รายงานเบื้องต้นระบุว่า สาเหตุการชันสูตรมีความผิดปกติในระบบไหลเวียนโลหิต ที่ไปหล่อเลี้ยงหัวใจ และมีภาวะเลือดคั่งในหัวใจ

150041

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เรื่องนี้จะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดูว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ ปัจจุบันประเทศไทยมีวัคซีน 2 ชนิด คือ วัคซีนแอสตราเซเนกา และวัคซีนซิโนแวค ประเทศไทยมีการทดสอบที่จังหวัดภูเก็ตพบว่า วัคซีนซิโนแวค เมื่อฉีดครบ 2 เข็มแล้ว ประสิทธิภาพ ประสิทธิผลป้องกันการแพร่กระจาย ลดอาการหนัก และอัตราการเสียชีวิตได้มากกว่า 83% ถือว่าประสิทธิภาพสูงมาก ควรแก่การที่จะมารับวัคซีน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส