กินทุเรียนกับกาแฟ โฟร์แมนช็อกดับ หมอเตือนสูตรมรณะเร่งตาย

12 มิ.ย. 64

กินทุเรียนกับกาแฟ โฟร์แมนช็อกดับ หมอเตือนสูตรมรณะเร่งตาย หนุ่มกินทุเรียนตบด้วยกาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง ร้องหายใจไม่ออกดับอนาถ

 

จากกรณีศูนย์วิทยุร่วมกตัญญูปทุมธานี (ร่วมปทุม) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุคนหมดสติขอความช่วยเหลือบริเวณริมถนน 345 ต.บางคูวัด อ.เมือง ที่เกิดเหตุริมถนน มุ่งหน้าสะพานปทุมธานี 2 พบรถกระบะจอดอยู่

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

 

โดยร่างชายหมดสติ ทราบชื่อนายอังคาร ก้อนแก้ว อายุ 46 ปี สภาพหายใจรวยรินไม่รู้สึกตัว จึงทำการปฐมพยาบาลพร้อมปั๊มหัวใจเนื่องจากตรวจวัดชีพจรแล้วสัญญาณอ่อนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนพยายามให้การช่วยเหลือ แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ นายอังคารเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

440753

 

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังศาลาบำเพ็ญกุศล วัดกลางคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยบรรยากาศ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

 

นายไพโรจน์ ก้อนแก้ว อายุ 53 ปี พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า ตนเองไม่ได้อาศัยอยู่กับนายอังคาร เพราะนายอังคารอาศัยอยู่กับนายจ้าง มีอาชีพช่างทำกระจก โดยช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวานนี้ ขณะที่ นายสมร ซึ่งเป็นนายจ้างของน้องชาย พร้อมด้วยนายสิรดนัย หลานชายผู้ตายกำลังเดินทางไปทำงานติดตั้งกระจกใน จ.ปทุมธานี ระหว่างทางนายอังคารผู้ตาย เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก คล้ายจะอ้วกแต่ไม่สามารถอ้วกได้

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

 

นายสมรจึงโทรศัพท์มาหาตนเอง บอกว่าน้องชายมีอาการดังกล่าว ตนเองจึงรีบไปยังที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามปั๊มหัวใจ ช่วยชีวิตน้องชายอย่างเต็มที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตน้องชายเอาไว้ได้

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

 

ตนเองสอบถามนายสมร ซึ่งเป็นนายจ้างผู้ตาย บอกว่าช่วงเช้านายอังคารรับประทานทุเรียน 1 พู และดื่มเครื่องดื่มชูกำลังตาม และกาแฟอีก 1 แก้ว จึงคาดว่าเป็นสาเหตุดังกล่าวที่ทำให้พี่ชายเสียชีวิต พร้อมทั้งในใบมรณะบัตรระบุว่า "หัวใจวายเฉียบพลัน" ญาติจึงไม่คิดใจสาเหตุการตาย

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

 

โดยก่อนหน้านี้ นายอังคารดื่มมสุราจัด จนกระทั่งเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และเพิ่งจะรักษาหายมาได้ประมาณ 2 ปี จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ที่ผ่านมาน้องชายเป็นคนดี ทำมาหากิน เคยมีครอบครัวแต่แยกทางกันไปแล้ว ตนเองไม่มีลางบอกเหตุ หรือฝันถึงผู้ตายแต่อย่างใด ขอให้ผู้ตายไปดี และไม่ต้องห่วงทางบ้าน

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

 

ด้านนายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ เปิดเผยว่า ต้องขอเตือนสำหรับหน้าร้อนนี้ สำหรับท่านที่ชอบการรับประทานทุเรียน หากรับประทานก็จะร้อน แน่นหน้าอก เพราะทุเรียนมีฤทธิ์ร้อน แต่ถ้ารับประทาร่วมกับแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง หรือกาแฟ ยิ่งอันตราย เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลสูงมาก ยิ่งกินร่วมกับน้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟ ยิ่งมีความหวานความมันเพิ่มมากขึ้น ร่างกายต้องเผาผลาญพลังงานส่วนเกินที่ได้เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล และไขมันต่าง ๆ ทำให้ร่างกายใช้พลังงานเยอะ และร้อนมากขึ้น เมื่อร้อนมากขึ้นร่างกายก็ขาดน้ำ สูญเสียเกลือแร่ต่าง ๆ เต็มที่ ก็จะวิงเวียน วูบ หมดสติได้

 

กินทุเรียนกับกาแฟ

 

สำหรับผู้ที่ชอบรับประทานทุเรียนร่วมเครื่องดื่มชูกำลัง และแอลกอฮอล์ ยิ่งอันตราย เพราะทุเรียนจะไปยับยั้งเอนไซด์ตัวหนึ่งในตับ ชื่อ "แอลดิไฮเดรต" ที่ทำหน้าที่กำจัดพิษเหล้า พิษแอลกอฮอล์ออกไปจากร่างกาย พอกินทุเรียนไป ไปยับยั้งเอนไซด์ตัวดังกล่าวทำให้ไม่มีตัวกำจัดพิษเหล้า ความเข้มข้นของเหล้าจึงมีปริมาณมากขึ้น และหากรับประทานทุเรียนร่วมกับน้ำอัดลม กาแฟ ทำให้ไขมันในร่างกายยิ่งสะสมสูงขึ้นกว่าเดิม ยิ่งเป็นอันตราย

 

เพราะฉะนั้น การแน่นหน้าอกวิงเวียนศีรษะหรือขาดน้ำเกิดขึ้นได้แน่นอน ถ้าหากจะรีบประทานทุเรียน แนะนำว่าอย่ารับประทานในปริมาณเยอะ พยายามกินมังคุดเพื่อเป็นผลไม้ดับร้อน รวมถึงอย่ารับประทานร่วมกับของที่มีความหวาน ความมันในปริมาณมาก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส