วิธีใช้ คนละครึ่งเฟส3 จ่ายค่าโดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มวันนี้ ยิงยาวถึง สิ้นปี

1 ก.ค. 64

คนละครึ่งเฟส3 ใช้จ่ายค่าโดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ มีผลทันที วันนี้ ถึง 31 ธ.ค.64

วันนี้ (1 ก.ค.64) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่าในวันที่ 1 ก.ค.64 เป็นวันแรกที่ประชาชนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วม โครงการ คนละครึ่งเฟส 3 และโครงการ เพิ่มกำลังซื้อ จะสามารถใช้เงินสนับสนุนจากทางภาครัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือ และแบ่งเบาภาระของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดการสัมผัสเงินสด และสร้างความปลอดภัย มั่นใจในการเดินทางให้กับประชาชน

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการที่รัฐบาลขอความร่วมมือ ซึ่งผู้โดยสารที่มีการลงทะเบียนในโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 และ โครงการ เพิ่มกำลังซื้อ จะสามารถเริ่มชำระ ค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีทอง ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.64 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 ซึ่งประเภทบัตรโดยสารที่รับชำระผ่านทั้ง 2 โครงการ ได้แก่

บัตรโดยสารเที่ยวเดียว (Single Journey Card) สามารถมาติดต่อขอรับสิทธิได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี สำหรับกลุ่มผู้ได้สิทธิในการใช้ เพื่อชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า มีดังนี้

1.ผู้โดยสารถือบัตรประชาชน

2.ผู้โดยสารถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

3.ผู้โดยสารที่โหลดแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง"

สำหรับขั้นตอนการซื้อบัตรโดยสาร โครงการคนละครึ่งเฟส3 ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ประเภทบัตรโดยสารที่รับชำระ คือ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว (Single Journey Card)

1. เติมเงินใส่แอปเป๋าตัง ในช่อง G-Wallet

2. เข้าในแถบสำหรับสแกนคนละครึ่งเพื่อสแกนชำระ

3. สแกน QR ร้านค้าถุงเงิน เพื่อชำระค่าโดยสาร

4. ยืนยันการชำระเงิน และใส่รหัส PIN

5. ได้รับสลิปยืนยันการทำรายการ ผ่านแอปฯ เป๋าตัง 

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอใช้สิทธิได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี โดยเงื่อนไขการใช้บัตรโดยสารและการเดินทางในระบบรถไฟฟ้าเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และไม่สามารถใช้เติมเงิน/เติมเที่ยวเดินทาง ในบัตรแรบบิทได้

หากประชาชนท่านใดมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเรื่องการใช้บริการ ได้ที่ @btsskytrain คลิก bit.ly/2TUzZXH หากมีปัญหาในการใช้สิทธิคนละครึ่ง หรือการเข้าใช้แอปเป๋าตัง สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร 02-111-1122 ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ