ศาลฯ สั่งจำคุก น้ำหวาน เดอะเฟซ และพวก ลอบปาร์ตี้ผับดัง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

6 ก.ค. 64

ศาลฯ สั่งจำคุก น้ำหวาน เดอะเฟซ และพวก ลอบปาร์ตี้ผับดังเอกมัย ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สืบเนื่องจากการที่ นายจิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ หรือ ไฮโซแชมป์ โพสต์อินสตาแกรม แฉแฟนสาวดารา-นางแบบ น้ำหวาน เดอะเฟซ ไปเที่ยวผับดังย่านเอกมัยกับกลุ่มเพื่อนท่ามกลางสถานการณ์ โควิดกรุงเทพ อยู่ในภาวะวิกฤต

ต่อมา สน.คลองตัน ตามเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้มีการตรวจสอบกระทั่งพบว่า เป็นเรื่องจริง
 
โดยสถานที่ที่เกี่ยวข้องตามข่าว คือ ร้านอาหาร ชื่อ CUBE เอกมัย ตั้งอยู่ที่อาคารปาร์ค อเวนิว ถนนเอกมัย เขตวัฒนา กทม. จึงได้ให้ สน.คลองตัน ร่วมกับ สำนักงานเขตวัฒนา ลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ

พบว่า ร้าน CUBE มี นายพรมนัส สังวรณ์ เป็นเจ้าของร้าน และมีนายชาคริต มีทรัพย์มาก เป็นผู้จัดการอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งสองมาสอบปากคำ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. โดย นายพรมนัส เจ้าของกิจการร้านอาหาร CUBE เอกมัย ยืนยัน ร้านปิดให้บริการตามประกาศกรุงเทพมหานคร และอยู่ระหว่างการตกแต่งต่อเติมและก่อสร้างภายในร้านบริเวณ ชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนที่ไว้สำหรับบริการลูกค้า สำหรับชั้น 3 ชั้น 4 และชั้น 5 ของอาคาร นายพรมนัส และนายชาคริต ใช้เป็นที่พักอาศัยส่วนตัวเป็นปกติ

โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ค.เวลาประมาณ 01.00 น. กลุ่มเพื่อนของนายพรมนัส รวมจำนวน 8 คน ได้มาหานายพรมนัส ที่อาคารดังกล่าว โดยนายพรมนัส และกลุ่มเพื่อนได้นั่งกินข้าวกันอยู่บริเวณพื้นที่ชั้น 3 ของอาคารซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของอาคาร ไม่เกี่ยวข้องกับร้าน CUBE แต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายพรมมัส ยืนยันว่า ทางร้าน CUBE ได้ปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด แต่ในส่วนของการรวมกลุ่มกันนั้น หากถูกดำเนินคดีก็พร้อมน้อมรับความผิด

ล่าสุด (5ก.ค.) พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน เผยว่า พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย ที่ได้ร่วมกันอยู่ในที่เกิดเหตุตามวันเวลาที่พิสูจน์ทราบ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี น.ส.รักษ์นภัค วงศ์ธนทัศน์ หรือ น้ำหวาน เดอะเฟซ ดาราสาวรวมอยู่ด้วย จริง

เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ ด้วยข้อกล่าวหา "ร่วมกันกระทำความผิดฐาน
ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548″ อันเป็นความผิด ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9 และ 18, ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 16) ข้อ 2 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

โดย ศาลฯ มีคำพิพากษา ปรับ น้ำหวาน เดอะเฟซ และพวก รวม 8 คน คนละ 5,000 บาท จำคุก คนละ 15 วัน โดยโทษจำคุก รอลงอาญา 1 ปี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ