เตรียมส่งออกอีกหนึ่ง! ยึดยาบ้า 6,040 เม็ด ซุกหมวกกันแดด ปลายทางอิสราเอล

22 ก.ค. 64
ยึดยาบ้า ซุกหมวกกันแดดแบบคลุมหน้า 6,040 เม็ด เตรียมส่งอิสราเอล ด้าน รมว.ยธ. ห่วงแรงงานไทยในต่างประเทศ
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน หรือ Airport Interdictoin Task Force (AITF) ประกอบด้วย สำนักงาน ป.ป.ส. ศุลกากร บช.ปส. และ ศรภ. ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 6,040 เม็ด ซุกซ่อนหมวกกันแดดแบบคลุมหน้า อยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 2 กล่อง ระบุชื่อผู้ส่งเดียวกัน ส่งมาจากต้นทาง สปป.ลาว จะส่งไปปลายทาง ประเทศอิสราเอล ระบุชื่อผู้รับเป็นชาวไทย ณ ศูนย์ไปรษณีย์ขาออก สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ
ทั้งนี้ ได้ประสานข้อมูลกับ อัครราชทูตที่ปรึกษาด้านควบคุมยาเสพติดประจำกรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เพื่อสืบสวนขยายผลใน สปป.ลาว และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสืบสวนขยายผลผู้ส่งยาเสพติดต่อไป
นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ที่หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน (AITF) ได้ตรวจยึดยาเสพติดไปยังอิสราเอล โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ได้ตรวจยึด ไอซ์ 1,034 กรัม ซุกซ่อนในกระติกเก็บความเย็นขนาดเล็ก 3 ใบ ซึ่งยาเสพติดที่ส่งไปที่อิสราเอลเหล่านี้ถูกส่งลักลอบส่งโดยกลุ่มคนรู้จักของแรงงานไทยในอิสราเอล ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยใช้ยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า ไอซ์ เพื่อให้ทำงานได้มากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะมีการลักลอบส่งผ่านสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์สูงขึ้นในห้วงถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าว
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า “จากสถานการณ์ที่มีแรงงานไทยใช้ยาเสพติดในต่างประเทศ ตรงนี้กังวลว่าจะกระทบต่อความเชื่อมั่นในการส่งแรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ทำงานในต่างประเทศ อย่าหลงผิด เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะจะส่งผลเสียทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ
นอกจากนี้ ได้สั่งการให้สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวาดล้างขบวนการส่งยาเสพติดออกต่างประเทศ โดยหน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน (AITF) มีบทบาทสำคัญ และได้เฝ้าระวังการลักลอบส่งยาเสพติดด้วยวิธีดังกล่าว ซึ่งสินค้าพัสดุที่มีความเสี่ยงทุกชิ้นจะถูกเข้าเครื่องเอกซเรย์ ประกอบกับการใช้การข่าวในการคัดกรองสินค้าพัสดุที่มีความเสี่ยง
อ่านข่าวที่คล้ายกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ