"ณวัฒน์" ท้าชนโรงพยาบาล พร้อมเปิดหลักฐานแอบติดกล้องอัดเสียงคุยหมอ (คลิป)

23 ก.ค. 64

หลังจากที่ รพ.ปิยะเวท ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีกระแสดราม่าไล่คนไข้โควิด-19 กลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยนพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) กล่าวชี้แจงว่า กรณีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดังที่เข้ารับการรักษาอาการโควิด-19 และแพทย์ขอให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน ซึ่งแพทย์จะเฝ้าติดตามอาการอยู่ตลอดผ่านระบบออนไลน์

314787

เนื่องจากโรงพยาบาลรับรักษานายณวัฒน์ นานกว่า 20 วันแล้ว อาการเจ็บป่วยมีบางช่วงค่อนข้างรุนแรง แต่คณะแพทย์และพยาบาลได้ดูแลจนดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรครุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จำเป็นต้องใช้เตียงให้ผู้ป่วยรายใหม่ เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากที่รอรับการรักษา ทั้งคนชรา หญิงตั้งครรภ์ เด็กเล็ก ซึ่งทุกโรงพยาบาลใน กทม. กำลังประสบปัญหาเดียวกัน

384038

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ค.64 ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ได้ไลฟ์สดครั้งแรกหลังออกจากโรงพยาบาล โดยระบุว่า “ใครจะให้ข้อมูลแบบไหนผมไม่ทราบ ตอนนี้อาการป่วยของผมเป็นผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อรุนแรง เพราะเม็ดเลือดขาวสูงถึง 15,000 อาการหนักฝ้าลงปอดทั้งหมดทั้งข้างบนข้างล่าง และผมยังเป็นผู้ป่วยที่ต้องรักษาด้วยพลาสมา ผมมีหลักฐานเพราะถ่ายภาพไว้ตลอด เอกสารเอาออกมาได้บางส่วน เพราะขอมาไว้ในช่วงแรก ๆ และผมได้รับยาที่ใช้สำหรับผู้ป่วยไอซียู ผู้ป่วยฉุกเฉิน นอนนิ่งเกือบ 3 ชั่วโมงตลอดเวลา ให้ยานี้ติดต่อกัน 5- 6 วัน สิ่งที่ผมเป็นคืออาการที่ทำลายทั้งปอด ตามเอกสารยืนยัน”

294617505897

“ณวัฒน์” ยังเผยอีกว่า “ผมขอยืนยันนะ ผมไม่ได้ออกมาแบบปกติ ผมหนีออกมา ฝากคนที่เข้ามาติดตามแชร์ไปให้ถึงโรงพยาบาล และกระทรวงสาธารณสุข เพราะ 2 วันก่อนออกมา ผมรู้สึกถึงพิรุธ ผมมีคลิปตอนหนีออกมา ยืนยันว่าโดนละเมิดสิทธิผู้ป่วย และโดนแอบตั้งกล้องวงจรปิด สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้อยากฝากบอกโรงพยาบาลว่า ตอนนี้คุณละเมิดเราในฐานะผู้ป่วย เก็บแถบเสียงผมไปให้สื่อบางสำนัก ความมนุษย์อยู่ตรงไหน ตอนนี้ร่างกายโควิดเหลือ 20% ผมไม่กลัวแล้ว”

นอกจากนี้ ตนขอฝากไปถึงโรงพยาบาลที่แอบติดกล้องวงจรปิด และแอบปล่อยคลิปเสียงให้สื่อมวลชน หลังจากนี้ตนจะตามเช็กบิลทีหลัง “คลิปที่ออกไปไม่ใช่เวอร์ชั่นเต็ม เดี๋ยวเจอของเต็ม ๆ หมอที่คุยกับผมก็ไม่เคยรักษา ไม่ต้องห่วง ไม่จบง่าย ๆ แน่ เพราะคุณละเมิดสิทธิส่วนตัว ผมไม่อยากให้ใครมาเอาเปรียบใคร” อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากถึง “เอ๋ ปารีณา” ที่ใช้คำพูดกับตนว่า “น่าสมเพช” ตอนแรกตนว่าจะไม่ยุ่งแล้ว “แต่เดี๋ยวจัดให้ชุดใหญ่ จำไว้เลย ไม่มีอะไรด้อยกว่ากัน ทุกคนต้องดูแลตัวเอง เพราะไม่มีใครมาดูแลเรา เราต้องดูแลตัวเอง”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส