"เต้ พระราม 7" เปิดเบื้องลึกล้วงข่าวเด้งธรรมนัส ฟันธงทิ้งพรรคลุงตู่ ทิ้งไพ่ตายยุบสภา (คลิป)

9 ก.ย. 64

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 เวลา 15.30 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวชน หลังประกาศลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้การลาออกของ ร.อ.ธรรมนัส เกิดขึ้นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ และที่สำคัญขัดแย้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ บนโลกออนไลน์ยังได้มีการแชร์ภาพหนังสือลาออกจากตำแหน่งของ ร.อ.ธรรมนัส เป็นจำนวนมาก

798822

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ว่า ขณะนี้สื่อมวลชนก็รู้อยู่แล้วว่าคืออะไร จากประกาศเป็นภาษาไทย คงไม่ต้องแปลว่าจะออกเองหรือโดนไล่ออก โดยเรื่องนี้ตนทราบมาก่อนแล้ว จากเพื่อนที่สนิทกันซึ่งเขาทำงานฝ่ายกฎหมายสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้เมื่อตนทราบก็ได้นำมาโพสต์แจ้งในเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นนายกฯ ก็บอกว่า "เชื่อมันเหรอ ดีนะที่ผมไม่ตอบกลับนายกฯ ว่าแล้วจะมีอะไรเชื่อได้ ไม่ปฏิวัติเท่ากับไม่ปฏิวัติ แบบนี้เหรอ"

258390

นอกจากนี้ ตนก็ได้คอนเฟิร์มข้อมูลที่ตนได้รับมาว่าชัวร์หรือไม่ กระทั่งทราบว่าเป็นเรื่องจริงที่ ร.อ.ธรรมนัส จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งตนคิดว่าบุคลิกนักเลง ใจถึงพึ่งได้ ยอมหักไม่ยอมงอแบบ ร.อ.ธรรมนัส ไม่น่าจะลาออกเอง เพราะอย่าลืมว่า ส.ส.เขตเวลาลงพื้นที่ที่มีปัญหา ชาวบ้านไม่ต้อนรับแล้ว เนื่องจากขณะนี้ประชาชนไม่ชอบนายกฯ

906120

"ผมไม่ใช่แค่เรียกร้องให้นายกฯ ลาออก แต่ต้องการล้มระบบ คสช. และขับไล่นายกฯ ให้พ้นจากเก้าอี้ ตอนนี้ล้มได้ 33% แล้ว เหลืออีก 60 กว่า ๆ เพราะมันก็ส่งสัญญาณตั้งแต่นายกฯ เมินรับไหว้ ร.อ.ธรรมนัส เหมือนไม่เผาผีกันเเล้ว ตอนนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังคงเป็นส.ส. เพราะเป็นแค่ออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ เขายังมีสถานะเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.พะเยาเขต 1 ยังลาออกไม่ได้ เพราะถ้าลาออกจะขาดจากความเป็น ส.ส. จะต้องถูกขับออกหรือยุบสภาเท่านั้น ฉะนั้นเรื่องครบวาระไม่มีแล้วรัฐบาลชุดนี้ เหลือแค่อย่างเดียวจะยุบสภาวันไหน ผมเชื่อว่าเขาไม่น่าโดนขับออกจากพรรค เพราะถ้าขับจริง น่าจะมีมากถึง 20-30 คนที่จะถูกขับออก" นายมงคลกิตติ์ กล่าว 

662392

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า "ข่าวว่า! นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว ถึงเวลาสงครามของผู้แทนของประชาชน+ประชาชน แล้ว ลุงคนดี vs ประชาชน"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส