สินทรัพย์ดิจิทัล

Bitcoin ร่วงแตะ 60,000 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนกังวลทิศทางดอกเบี้ยของ Fed

25 มิ.ย. 67
Bitcoin ร่วงแตะ 60,000 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนกังวลทิศทางดอกเบี้ยของ Fed

มูลค่าบิตคอยน์ยังคงร่วงอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา บิตคอยน์ทำสถิติร่วงลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก Coin Metrics พบว่า ราคาของบิตคอยน์เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย. 2567) ลดลง 7% อยู่ที่ 59,562.54 ดอลลาร์สหรัฐฯ และลดลงเกือบ 11% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนับตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน ราคาบิตคอยน์แตะที่ระดับ 71,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะลดลงเกือบ 10% จนถึงตอนนี้

โดยผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโทมีการไหลออกเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยปริมาณการซื้อขายทำสถิติลดลงต่ำที่สุดทั่วโลกนับตั้งแต่ บิตคอยน์ ETFs ของสหรัฐฯ เปิดตัวในเดือนมกราคม ตามข้อมูลจาก CoinShares

James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares เผยกับสำนักข่าว CNBC ว่า ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา คริปโท ETFs มีการไหลออกรวม 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการประชุมล่าสุดของ FOMC โดยการไหลออกของสินทรัพย์เกิดขึ้น จากมุมมองของอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อคริปโท

ธนาคารกลางสหรัฐฯ ระบุว่า ขอดูตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ก่อนที่จะลดความเข้มงวดกับอัตราดอกเบี้ยลง และหากอัตราเงินเฟ้อลดลง ราคาคริปโทอาจเพิ่มขึ้น แต่ถ้าอัตราเงินเฟ้อกลับเพิ่มขึ้น ราคาของคริปโทอาจลดลงอีก

ส่วน Eleanor Gaywood หวัหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Coincover กล่าวว่า ความกังวลของตลาดมักเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการประกาศดัชนีรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล ซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ต้องการ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันศุกร์นี้ นอกจากนี้ สัญญาณของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้นในเดือนกันยายน อาจทำให้นักลงทุนสงบลงและทำให้ราคาของบิตคอยน์มีเสถียรภาพ

ในขณะที่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา CryptoQuant คาดการณ์ว่า บิตคอยน์อาจกลับมาแตะที่ระดับ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากร่วงลงต่ำกว่าระดับแนวรับที่สำคัญที่ 65,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากขาดโมเมนตัมขาขึ้น 

ขณะที่ CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนได้ลดการถือครองตั้งแต่บิตคอยน์แตะระดับที่ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม และไม่ได้เริ่มซื้ออีก

โดยนักลงทุนและนักวิเคราะห์มั่นใจว่า สกุลเงินดิจิทัลจะฟื้นตัวและสร้างสถิติใหม่ในปีนี้ อย่าง Ryan Rasmussen นักวิเคราะห์จาก Bitwise Asset Management เรียกการเคลื่อนไหวของราคาในครั้งนี้ ‘ขาด ๆ หาย ๆ’ และจากทฤษฎีการลงทุนระยะยาว บิตคอยน์ไม่ค่อยมีความน่าสนใจมากไปกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้

ส่วนวันนี้ (25 มิ.ย. 2567 เวลา 12.10 น.) มูลค่าบิตคอยน์กลับมาแตะ 61,286.46 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา CNBC, Binance

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT