สินทรัพย์ดิจิทัล

Bitcoin นิวไฮในรอบสองสัปดาห์ที่ 62,508 ดอลลาร์ หลังทรัมป์ถูกลอบสังหาร

15 ก.ค. 67
Bitcoin นิวไฮในรอบสองสัปดาห์ที่ 62,508 ดอลลาร์ หลังทรัมป์ถูกลอบสังหาร

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์อีกครั้ง หลังจากมีการพยายามลอบสังหารผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ 

โดยราคาบิตคอยน์เพิ่มขึ้น 8.6% เป็น 62,508 ดอลลาร์สหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ และสูงถึง 62,698 ดอลลาร์าสหรัฐฯ ในช่วงต้นเซสชั่น หรือเพิ่มขึ้นสูงถึง 47% เมื่อเทียบกับราคาในต้นปี ในขณะที่อีเธอร์เพิ่มขึ้น 6.8% อยู่ที่ 3,322 ดอลลาร์สหรัฐฯ เช่นกัน

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า เหตุการณ์ลอบสังหารในครั้งนี้ ได้เพิ่มโอกาสที่ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง และทรัมป์ก็เป็นผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลตัวโยง ทำให้ราคาของบิตคอยน์ที่เพิ่มขึ้นมีส่วนมาจากปัจจัยนี้

ทรัมป์ กล่าวว่า เขาถูกยิงเข้าที่หูระหว่างการโจมตีในการชุมนุมในรัฐเพนซิลวาเนียเมื่อวันเสาร์ ในขณะที่นักลงทุนบางคน มองว่า การโจมตีดังกล่าวช่วยเพิ่มโอกาสให้เขาคว้าชัยชนะในทำเนียบขาวกลับคืนมา และคาดว่าการซื้อขายเพื่อชัยชนะของเขาจะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ออกมาตำหนิความพยายามของพรรคเดโมแครตในการควบคุมภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัล โดยทรัมป์นำเสนอตัวเองในฐานะผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลในระหว่างการระดมทุนที่ซานฟรานซิสโกในเดือนมิถุนายน แม้ว่าเขาจะไม่ได้ให้ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับนโยบายที่เขาเสนอก็ตาม

Tony Sycamore นักวิเคราะห์ตลาด IG เผยว่า “ทรัมป์วางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้สนับสนุนคริปโทฯอย่างแน่นอน และเนื่องจากเหตุการณ์พยายามลอบสังหารในช่วงสุดสัปดาห์ แน่นอนว่ามันได้เพิ่มแรงผลักดันอย่างมาก ภายใต้การเสนอราคาในตลาดคริปโทฯ และบิตคอยน์ย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นเพียงความโดดเด่นอย่างแน่นอน”

บิตคอยน์เริ่มต้นปีได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนในสหรัฐอเมริกา โดยผลักดันให้ราคาแตะระดับ 73,803.25 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงกลางเดือนมีนาคม แต่หลังจากนั้นก็ประสบปัญหา ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสี่เดือนในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม เนื่องจากผู้ค้ากังวลกับการทิ้งโทเค็นจากการแลกเปลี่ยนของญี่ปุ่น Mt. Gox

ทั้งนี้ ทรัมป์มีกำหนดพูดในการประชุม Bitcoin 2024 ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2024

ที่มา Reuters

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT