ธุรกิจการตลาด

Apple เปิดตัว iPad mini 7 รุ่นใหม่ ชิป A17 Pro ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

16 ต.ค. 67
Apple เปิดตัว iPad mini 7 รุ่นใหม่ ชิป A17 Pro ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

เมื่อคืนนี้ Apple เปิดตัว iPad mini รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับชิป A17 Pro ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับการประมวลผลหนักๆ รวมทั้งจอภาพ Liquid Retina ขนาด 8.3 นิ้ว และการรองรับ Apple Intelligence และ Apple Pencil Pro 

Apple เปิดตัว iPad mini รุ่นใหม่ ชิป A17 Pro ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

สำหรับชิป A17 Pro มีประสิทธิภาพ และประหยัดพลังงานมากขึ้น เนื่องจากมีการปรับปรุงในหลายๆ ส่วนจากชิป A15 Bionic ใน iPad mini รุ่นก่อนหน้า อย่าง CPU แบบ 6-core ที่ประกอบด้วยคอร์ด้านประสิทธิภาพ 2-core และคอร์ด้านประหยัดพลังงาน 4-core ทำให้ชิป A17 Pro มีประสิทธิภาพ CPU สูงขึ้นถึง 30%

นอกจากนี้ ชิป A17 Pro ยังมีประสิทธิภาพกราฟิกที่แรงขึ้น ด้วย GPU แบบ 5-core ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 25% รวมทั้งมีแอประดับโปร ที่ใช้โดยนักออกแบบ นักบิน แพทย์ และอื่นๆ และยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งภาพได้เร็วยิ่งกว่าที่เคย 

ไม่เพียงเท่านี้ iPad mini รุ่นใหม่ ทำให้การเล่นเกมที่สมจริงยิ่งขึ้น ด้วยเรย์เทรซซิ่งที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ ซึ่งเร็วกว่าเรย์เทรซซิ่งแบบซอฟต์แวร์ถึง 4 เท่า รวมถึงการรองรับ Dynamic Caching และการให้แสงเงาแบบเมชที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ 

ส่วนการถ่ายภาพ มีกล้องหลังไวด์ 12MP ที่รองรับ HDR อัจฉริยะ 4 เพื่อภาพถ่ายที่เป็นธรรมชาติ และมีช่วงไดนามิกกว้างขึ้น และยังใช้การเรียนรู้ของระบบเพื่อตรวจหา และสแกนเอกสารได้ทันทีจากในแอปกล้อง โดยทั้งหมดนี้ อาศัย Neural Engine แบบ 16-core อันทรงพลัง

ทั้งนี้ iPad mini รุ่นใหม่ มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานตลอดวัน และการใช้งานแบบใหม่ด้วย iPadOS 18 ในราคาเริ่มต้น 17,900 บาท สำหรับรุ่นความจุ 128GB ด้วย 4 สีตัวเลือก สีฟ้า สีม่วง สีสตาร์ไลท์ และสีเทาสเปซเกรย์ 

ที่มา Apple Newsroom

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT