ปอร์เช่ สานต่อโครงการ ‘Racing for Charity’ ร่วมสนับสนุนองค์กรการกุศล

19 มิ.ย. 67

Porsche ปอร์เช่ ได้เริ่มโครงการเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม หรือการศึกษา ในปีที่ผ่านมาได้สนับสนุนโครงการต่างๆ กว่า 150 โครงการทั่วโลก และสานต่อโครงการ "Racing for Charity" โดยจะบริจาคเงินเพื่อการกุศลในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต เลอมังส์ 24 ชั่วโมง (Le Mans 24 Hours) ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ในปี 2566 ปอร์เช่ได้บริจาคเงินจำนวน 549,750 ยูโร จากการแข่งขันรถยนต์ Le Mans 24 Hours ให้กับ 3 องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือเด็กป่วยหนัก ได้แก่ Kinderherzen retten e.V., Interplast Germany e.V. และมูลนิธิเฟอร์รี่ปอร์เช่ (Ferry Porsche) และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการแข่งขันเลอมังส์ และ 75 ปีของแบรนด์ปอร์เช่ ทางบริษัทฯ ได้เพิ่มเงินบริจาคเป็น 911,000 ยูโร เงินบริจาคนี้ได้ถูกนำไปใช้ช่วยเหลือเด็กๆ อย่างเป็นรูปธรรม เช่น องค์กร Kinderherzen retten e.V. ได้ช่วยเหลือเด็ก 9 คนจากทั่วโลกให้ได้รับการผ่าตัดหัวใจที่ประเทศเยอรมนี องค์กร Interplast Germany e.V. ร่วมสนับสนุนภารกิจทางการแพทย์ในประเทศแทนซาเนีย โมซัมบิก และประเทศอื่นๆ และมูลนิธิเฟอร์รี่ปอร์เช่ (Ferry Porsche Foundation) ให้การสนับสนุนเด็กที่ป่วยหนักและครอบครัว

Porsche Racing for Charity

ปอร์เช่ ได้คว้ารางวัล 'Sustainable Endurance Award' จากผู้จัดงาน Le Mans Automobile Club de l'Ouest (ACO) ประจำปี 2566 ด้วยโครงการ 'Racing for Charity' ที่มุ่งเน้นการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยรถแข่ง 963 ทั้ง 2 คัน ที่ลงแข่งในรายการ FIA World Endurance Championship WEC สนาม Spa-Francorchamps ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ติดโลโก้โครงการ 'Racing for Charity' ไว้ที่บังโคลนหน้าขวา เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและระดมทุน และในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ปอร์เช่ จะส่งรถแข่ง 963 คันที่ 3 ลงสนาม พร้อมเดินหน้าสานต่อโครงการ 'Racing for Charity' เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

Porsche Racing for CharityPorsche Racing for CharityPorsche Racing for Charity


advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม