ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ฉลองผลิตรถฟอร์ด-มาสด้า 4 ล้านคัน

13 มิ.ย. 67

บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด (เอเอที) โรงงานร่วมทุนฟอร์ดและมาสด้า ฉลองหมุดหมายสำคัญในประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จากการผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคันในวันนี้ โดยรถคันที่ 4 ล้าน ที่ออกจากสายการผลิตในจังหวัดระยอง เป็นรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ สีขาว

“โรงงานเอเอทีนับว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างมาตรฐานที่ดีเยี่ยมและขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยการยึดมั่นในคุณภาพการผลิต ดำเนินงานตามมาตรฐานระดับโลกของบริษัทแม่ทั้ง 2 แห่ง และมีระเบียบปฏิบัติในระดับสากลตลอด 29 ปีของการดำเนินธุรกิจ เราภูมิใจที่ได้สร้างงาน และพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของพนักงานของเราตลอดมา” มร. เคนอิจิโร ซารุวาตาริ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การผลิตรถยนต์ฟอร์ดและมาสด้าครบ 4 ล้านคันในปีนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท และศักยภาพของทีมงานทุกคนในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมจากไทยไปยังตลาดรถยนต์กว่า 171 ประเทศทั่วโลก”

aat celebrates 4 million

"ในฐานะศูนย์กลางการผลิตหลักสำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ ในภูมิภาคนี้ และเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวในโลกที่ผลิตรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ การผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคันในวันนี้ตอกย้ำถึงความสำคัญของทีมงานเอเอที ในการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจของฟอร์ดในกลุ่มตลาดนานาชาติและทั่วโลก และยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาและการผลิตรถที่มีคุณภาพ" นางเคย์ ฮาร์ท ประธานกลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว

ปัจจุบันโรงงาน เอเอที มีกำลังการผลิตสูงสุด 270,000 คันต่อปี โดยผลิตเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปกว่า 171 ประเทศทั่วโลก โดยมีสัดส่วนการส่งออกที่ร้อยละ 65 รถรุ่นที่ผลิตในปัจจุบัน ได้แก่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มาสด้า2 มาสด้า3 มาสด้า CX-3 มาสด้า CX-30 โดยตลาดหลักที่มียอดส่งออกมากที่สุดคือ ประเทศออสเตรเลีย

aat celebrates 4 million
aat celebrates 4 million
aat celebrates 4 millionaat celebrates 4 millionaat celebrates 4 million


advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม