บริดจสโตน พัฒนายาง Bridgestone Potenza Sport ให้กับรถ SUV ไฟฟ้า

21 มิ.ย. 67

Bridgestone บริดจสโตน ได้รับเลือกจากมาเซราติในการพัฒนายางรถยนต์ขนาด 20 นิ้ว สำหรับรถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก Maserati รุ่น Grecale Folgore

จากความร่วมมือเพื่อออกแบบและพัฒนายางติดรถยนต์ให้กับ Maserati MC20 Supercar และ Maserati Grecale มาเซราติ ได้มองหาพันธมิตรทางธุรกิจด้านยางรถยนต์ที่สามารถ ดึงสมรรถนะสูงสุดให้กับการขับขี่บนถนนทางเรียบ (On-Road) สำหรับรถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก

Maserati Grecale Folgore

Bridgestone Potenza Sport

โดยบริดจสโตน ได้พัฒนายาง Bridgestone Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะและมาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ซึ่งถือเป็นยางรถยนต์เรือธงสมรรถนะสูง

การส่งมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงบนถนนแห้ง ควบคู่กับการพัฒนายางระดับพรีเมียมบนถนนเปียก ยาง Bridgestone Potenza Sport ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN จึงได้รับการพัฒนาให้กับผู้ขับรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ในสถานการณ์ทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก นอกจากนี้ยังเป็นยางที่ได้รับการพัฒนาซึ่งช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วย

บริดจสโตนและมาเซราติ ยังปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น (Electrification) ยางบริดจสโตนได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะช่วยเสริมประสิทธิภาพการลดแรงต้านทานการหมุนให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Maserati รุ่น Grecale Folgore และยังได้รับการจัดอันดับในคลาสของ EU Label เกรด A ยังช่วยเพิ่มระยะทางให้กับรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ไปได้อีก 500 กิโลเมตร

บริดจสโตน ยังร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ พร้อมพัฒนาเครือข่ายการให้บริการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ด้านมาเซราติซึ่งเป็นแบรนด์หรูแบรนด์แรกของอิตาลีที่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นภายในปี พ.ศ. 2568 และรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบเพียงอย่างเดียวภายในปี พ.ศ.2571

Maserati Grecale Folgore

Maserati Grecale Folgore

เพื่อให้สอดคล้องกับมรดกอันยาวนานของมาเซราติ รถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ได้รับการออกแบบและผลิตในประเทศอิตาลี รวมถึงยังติดยาง Bridgestone Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะและมาพร้อมเทคโนโลยี ENLITEN

เทคโนโลยีการพัฒนายางเสมือนจริงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน (Virtual Tyre Development) ได้เข้ากับเครื่องจำลองการขับขี่ของมาเซราติ เพื่อให้มั่นใจว่ายางที่ได้รับการออกแบบมานี้ สามารถพัฒนาและทดสอบได้ในสภาพแวดล้อมดิจิทัล อีกทั้งยังช่วยลดการสร้างและทดสอบต้นแบบทางกายภาพ ลดการใช้วัตถุดิบและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิต รวมถึงทำให้สามารถนำยางเข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น

คุณ Steven De Bock รองประธานกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ (OE) ของ Bridgestone EMEA กล่าวว่า “รถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore เป็นการเปิดตัวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สำหรับมาเซราติในการเดินทางไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยยกระดับสมรรถนะของรถรุ่นนี้ด้วยยางบริดจสโตน นับเป็นความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของบริดจสโตนและมาเซราติในการรุดหน้าสู่ยุคการปฏิวัติของรถยนต์ไฟฟ้า และเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้เห็นความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในการบุกเบิก เพื่อขับเคลื่อนการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้า”

advertisement

ข่าวยอดนิยม