ประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest

24 ก.ค. 67

Toyota โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบรางวัลแก่วิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยจะถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย ให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ ให้เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน

ผลการตัดสิน “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

  • รางวัลชนะเลิศ เรือบุญ เงินรางวัล 50,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 วิสาหกิจชุมชน ฮัก ณ เชียงราย เงินรางวัล 30,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 วิสาหกิจชุมชน ภูธิธาราพรรณ เงินรางวัล 20,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร

วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์ จากการเข้าร่วมกิจกรรม จะสามารถนำไปต่อยอดแนวคิดในการปรับปรุงธุรกิจของตนเอง โดยการค้นหาสาเหตุของปัญหา พร้อมแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ และปรับปรุงร่วมกันเป็นทีม นำไปสู่การพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไรได้

Toyota Community Improvement ContestToyota Community Improvement ContestToyota Community Improvement ContestToyota Community Improvement ContestToyota Community Improvement Contest

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม