ลองทางออฟโรด JAECOO 6 EV รถยนต์ไฟฟ้าเกิดมาเพื่อลุย ผ่านง่ายๆ ทุกสเตชัน

14 ก.ย. 67

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) (OMODA & JAECOO) จัดให้สื่อมวลชนลุยทดสอบ JAECOO 6 EV ในสนามออฟโรด ณ สนามสปิริท แอดเวนเจอร์ (Spirit Adventure Ground) จังหวัดนครนายก เพื่อโชว์สมรรถนะของตัวรถแบบออฟโรดผ่านสถานีสุดหินต่าง ๆ รวมถึงการขับขี่บนถนนจริง ซึ่ง JAECOO 6 EV ก็สามารถแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ และสมรรถนะที่สามารถทำออกมาให้เห็นได้เป็นอย่าง นอกจากนี้ สื่อมวลชนยังได้ทดลองขับรถ OMODA C5 EV รถ SUV ไฟฟ้า 100% ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ใช้เป็นพาหนะในการเดินทางไปร่วมกิจกรรมในรอบนี้อีกด้วย

JAECOO 6 EV ออฟโรด

JAECOO 6 EV ในสนามขับขี่ออฟโรด ผ่านสถานีต่าง ๆ อาทิ ทดสอบการทำงานขับเคลื่อน i-WD ที่กระจายแรงไปยัง 4 ล้อในโหมดการขับขี่ที่แตกต่างออกไป การทดสอบ Ground Clearance ระดับความสูงของตัวรถและพื้นผ่านการลุยน้ำที่สูงถึง 60 เซนติเมตร โดยที่ตัวรถสามารถขับผ่านไปได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ สมรรถนะของรถในส่วนของการทรงตัวรถ การควบคุมความเร็ว การขับลงเนินลาดชัน และความนุ่มนวลของช่วงล่าง บนพื้นถนนรูปแบบต่าง ๆ ทั้ง On-Road และ Off-Road

JAECOO 6 EV

สำหรับในกิจกรรมนี้ JAECOO 6 EV คันที่เราได้ทดสอบจะเป็นรุ่น Long Range 4WD ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังมอเตอร์ 2 ตัวที่ล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง พละกำลัง 279 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร ขนาดแบตเตอรี 69.77 kWh สามารถวิ่งได้ไกลสุดตามมาตรฐาน WLTP ที่ระยะทาง 364 กม.

JAECOO 6 EV

ด้วยพละกำลังของมอเตอร์ทั้ง 2 ตัว ทำให้สามารถพาตัวรถ JAECOO 6 EV ผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย บนเงื่อนไขที่ใช้ยางรถแบบ On-Road ด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าสมรรถนะของออฟโรดอีวีรุ่นนี้เข้าขั้นน่าจับตามองขึ้นมาทันที

สเตชันต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นใน สนามสปิริท แอดเวนเจอร์ ถือว่าเป็นบททดสอบที่ท้าทายไม่น้อย โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่มีฝนกระหน่ำลงมาก่อนเริ่มกิจกรรม ทำให้การลุยในครั้งนี้เรียกว่าสนุกเต็มอรรถรสดีเหลือเกิน

JAECOO 6 EV 4WDJAECOO 6 EV Long Range 4WD

JAECOO 6 EV โดยรวมการที่ได้ทดลองขับในครั้งนี้ทำให้เราโฟกัสเจ้านี่ขึ้นมาทันที ว่ามันกลายเป็นรถที่น่าสนใจในตลาดไม่น้อย งานดีไซน์ก็โดดเด่นด้วยการจับความคลาสิกมาประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างระบบการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ส่วนราคาคการณ์ที่เปิดไปก่อนหน้านี้ราว 1.099 -1.249 ล้านบาท แว่วมาว่าน่าจะยืนราคานี้จริงๆ แต่ก็ต้องรอลุ้นอย่างเป็นทางการอีกรอบ

ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่ขอกล่าวถึงสักเล็กน้อย OMODA C5 EV รถดีไซน์แหวกแนว มีเอกลักษณ์ ถูกใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางสู่จังหวัดนครนายกในรอบนี้ เราได้ขับ OMODA C5 EV ในรุ่น Long Range Ultimate สำหรับการเดินทางไกลเกือบ 200 กม. ถือว่าช่วงล่างติดนุ่ม นั่งสบายในระดับดีเลยทีเดียว

JAECOO 6 EVJAECOO 6 EV

ในด้านงานดีไซน์ภายใน วัสดุหลายๆ จุดให้มาค่อนข้างดี มีอุปกรณ์ต่างๆ ครบในสิ่งที่จำเป็น และอย่างยิ่งในรุ่น Long Range Ultimate จะได้ชุดลำโพง SONY ถึง 8 ตำแหน่งให้เสียงดีเอามากๆ

ส่วนคลิปรีวิวการขับออฟโรดในครั้งนี้ของ JAECOO 6 EV รอรับชมได้เลยเร็วๆ นี้ ครับ

JAECOO 6 EV ลุยน้ำลุยน้ำลึกJAECOO 6 EV วิ่งบนถนนJAECOO 6 EV On RoadJAECOO 6 EV

advertisement

ข่าวยอดนิยม