‘Porsche Driving Experience & Porsche Driver’s Safety Training’

7 ต.ค. 67

เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม ‘Porsche Experience’ ครั้งที่ 2 ของปี 2024 ประกอบไปด้วย ‘Porsche Driving Experience’ กิจกรรมทดลองขับได้ทดสอบสมรรถนะรถยนต์ปอร์เช่ และ ‘Porsche Driver’s Safety Training’ กิจกรรมฝึกอบรมการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่อย่างปลอดภัยโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรบโดยตรงจากแบรนด์ 

Porsche Driving Experience

Porsche Driving Experience

‘Porsche Driving Experience’ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2567 เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลองขับ การทดสอบแบ่งออกเป็น 3 สถานีหลัก ได้แก่

  • สถานี Handling ที่ทดสอบการควบคุมรถและประสิทธิภาพการทรงตัวของรถในขณะเร่งความเร็วและเลี้ยวอย่างรวดเร็ว พร้อมระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนและความมั่นคงในการขับขี่ 
  • สถานี Braking เน้นการเสริมความมั่นใจด้วยระบบเบรกมาตรฐานของปอร์เช่ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญจะให้คำแนะนำวิธีการเบรกในสถานการณ์ฉุกเฉินและกะทันหันอย่างถูกต้องและปลอดภัย
  • สถานี Slalom ที่ทดสอบความแม่นยำในการควบคุมรถและการตอบสนองของช่วงล่าง เพื่อการหลบสิ่งกีดขวางอย่างมีประสิทธิภาพ และแสดงศักยภาพการทรงตัวอันยอดเยี่ยมของรถปอร์เช่

โดยเอเอเอสฯ ได้นำปอร์เช่หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น 718 เคย์แมน สไตล์ เอดิชั่น (718 Cayman Style Edition), 911 คาร์เรร่า ที (911 Carrera T), ไทคานน์ (Taycan), พานาเมร่า โฟร์ อี-ไฮบริด เอ็กเซ็กคิวทีฟ (Panamera 4 E-Hybrid Executive), พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด แพลทตินั่ม อิดิชั่น (Panamera 4 E-Hybrid Platinum Edition), มาคันน์ (Macan), มาคันน์ เอส (Macan S), ไทคาน (Taycan), ไทคาน 4 เอส (Taycan 4S), และ คาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด คูเป้ ใหม่ (Cayenne S E-Hybrid Coupe)

นอกเหนือนี้เอเอเอสฯ ยังได้ร่วมมือกับกลุ่มดุสิตธานี (Dusit) และบริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จำกัด (U Drink I Drive) ผู้ให้บริการรับส่งผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ในการจัดฝึกอบรมพิเศษสำหรับพนักงานขับรถของทั้งสองบริษัท พนักงานที่เข้าร่วมจะได้รับการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกโดยตรงจากปอร์เช่ใน 3 สถานีหลัก ได้แก่ Handling, Braking และ Slalom เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้และคุ้นเคยกับรถยนต์ปอร์เช่ทุกคันในกิจกรรม 

Porsche Driver’s Safety Training

Porsche Driver’s Safety Training

ปิดท้ายด้วยกิจกรรม ‘Porsche Driver’s Safety Training’ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2567 เพิ่มทักษะและความรู้ด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมจากปอร์เช่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าของบริษัทฯ หรือผู้ที่เป็นสมาชิกครอบครัวเอเอเอสฯ ที่ได้นำรถยนต์ปอร์เช่มาร่วมขับขี่ นอกจากนี้ยังมีการสอนวิธีการนั่งขับขี่ที่ถูกต้อง (Seating Position) ยังมีการจำลองสถานีการขับขี่ 3 สถานีเช่นเดียวกับ ‘Porsche Driving Experience’ ได้แก่ Handling, Braking, และ Slalom โดยในสถานีนี้มีการจัดการแข่งขันพร้อมมอบโล่รางวัลให้กับผู้ที่ทำเวลาที่ดีที่สุด และผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรที่รับรองโดยบริษัทฯ 

ในกิจกรรม ‘Porsche Driver’s Safety Training’ ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้รับเสื้อโปโลพิเศษสำหรับสวมใส่ตลอดการทำกิจกรรม ซึ่งเอเอเอสฯ ได้ร่วมมือกับอีโค ซูพรีม (ECO Supreme) โดยบริษัท แกรนดี้อินเตอร์เทรด จำกัด (Grandy Intertrade) ในการผลิตเสื้อ เสื้อโปโลนี้ผลิตจากเส้นใยผ้าที่ถักทอร่วมกับเส้นใยพลาสติกรีไซเคิล โดยใช้ขวดน้ำพลาสติกเฉลี่ย 15 ขวดต่อเสื้อ 1 ตัว ซึ่งขวดเหล่านี้มาจากขวดน้ำพลาสติกปอร์เช่ที่เอเอเอสฯ ให้บริการในโชว์รูมทั้ง 4 สาขา ได้แก่ Porsche Centre Bangkok, Porsche Centre Pattanakarn, Porsche Studio Siam Paragon และ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM นอกจากนี้ ยังได้จัดจุดเก็บขวดน้ำพลาสติกหน้างาน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมในการรีไซเคิลสำหรับโครงการในอนาคต 

Porsche Driving ExperiencePorsche Driving ExperiencePorsche Driving ExperiencePorsche Driving ExperiencePorsche Driving Experience

ตลอดระยะเวลาของงานทั้ง 5 วัน มีการจัดแสดงรถหลายรุ่น อาทิ 911 เทอร์โบ เอส (911 Turbo S) และ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) นอกจากนี้ เอเอเอสฯ ยังเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดแสดงซีดานจากประเทศอังกฤษ ฟลายอิ้ง สเปอร์ อาซัวร์ ไฮบริด (Flying Spur Azure Hybrid) และยังได้นำ Bentley Bentayga Hybrid พร้อม Bentley Flying Spur Hybrid มาให้ทดลองขับแบบ On Road Test Drive

พร้อมกันนี้ เอเอเอสฯ ยังได้ร่วมมือกับบริษัท เอเอเอส โมโต คลับ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันในเครือเอเอเอส-กรุ๊ป เพื่อจัดแสดงจักรยานยนต์ระดับตำนานอย่าง ออล-นิว โร้ด ไกลด์ 2024 (All-New Road Glide™ 2024)

Porsche Driving ExperiencePorsche Driving ExperiencePorsche Driving ExperiencePorschebentleyharley

advertisement

ข่าวยอดนิยม