Stellantis โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง ในงาน Paris Motor Show 2024

20 ต.ค. 67

Stellantis รถยนต์ไฟฟ้ามารวมตัวกันที่บูธของ Citroën, Peugeot และ Alfa Romeo ในงาน Paris Motor Show 2024 (Mondial de l’Auto) เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่และอัปเกรดรุ่นเดิม พร้อมจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งเรื่องความปลอดภัย และเรื่องราคา

Leapmotor International เป็นบริษัทร่วมทุนใหม่ โดย Stellantis ร่วมมือกับ Leapmotor ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน โดย Leapmotor ได้ทำการเปิดตัวรถไฟฟ้า SUV รุ่น B10 เป็นครั้งแรกบนเวที Paris Motor Show 2024 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่ม

Mr. Carlos Tavares, CEO ของ Stellantis กล่าวว่า “เราต้องยอมรับความท้าทายที่กำลังเผชิญอยู่ข้างหน้านี้และตระหนักถึงความรับผิดชอบอย่างลึกซึ้งที่เรามีต่อผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงประเทศฝรั่งเศส ที่ต้องการรถพลังงานสะอาด ปลอดภัย และมีราคาที่แข่งขันได้ในตลาด” ทั้งนี้ Stellantis ยังผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) 12 รุ่น ในโรงงาน 5 แห่ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโรงงานผลิตชิ้นส่วนทั้ง 7 แห่ง ในประเทศฝรั่งเศส

leapmotorb10

เป้าหมายแบรนด์

  • การเปิดตัวครั้งแรกของ Peugeot E-408 และขยายไลน์การผลิต BEV ของแบรนด์เป็น 12 รุ่น โดยผู้เข้าร่วมงานยังได้สัมผัสรถรุ่น Long-range ของ Peugeot E-3008 (700 กม.) และ Peugeot E-5008 (668 กม.) ซึ่งในขณะนี้มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว
  • Citroën รุกตลาดด้วยการเปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่น ได้แก่ Citroën C4 และ C4 X ซึ่งทั้ง 2 รุ่นเป็นรถไฟฟ้าล้วน พร้อมกับรถยนต์ที่มีแนวคิดใหม่อย่าง C5 Aircross ซึ่งถือเป็นก้าวถัดไปของการเปลี่ยนแปลงในไลน์ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ นอกจากนี้แบรนด์ยังฉลองครบรอบ 4 ปี ของรถยนต์ไมโครโมบิลิตี้รุ่น Ami ด้วยการจัดแสดง Ami รุ่นใหม่ Adventurer Buggy Vision และการจัดแสดง Tower Display ภายในบูธ
  • Alfa Romeo เปิดตัวรุ่น Junior Ibrida เป็นครั้งแรกของโลก กับรถสปอร์ตขนาดกะทัดรัดที่มีพละกำลัง 136 แรงม้า และรุ่น Elettrica ซึ่งมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ รุ่น 156 แรงม้า และ VELOCE ที่มีกำลัง 280 แรงม้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถให้ครบทุกไลน์อัพ สำหรับไฮไลท์การเปิดตัวในครั้งนี้จะมีการจัดแสดงรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ Alfa Romeo ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวรุ่น Tonale 2025 อีกด้วย
  • นอกจากการเปิดตัว SUV B10 แล้ว ทาง Leapmotor ยังจัดแสดงรถไฟฟ้าขนาดเล็กในกลุ่ม A-segment รุ่น T03 แบบ B-segment รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า SUV C10 ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องการความทันสมัยและเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านตัวแทนจำหน่ายของ Stellantis ที่ได้รับการคัดเลือกแล้วในประเทศแถบยุโรป อีกทั้งยังมี SUV C16 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 800V และความสามารถในการชาร์จเร็วที่สุดอีกด้วย

Mr. Carlos Tavares, CEO ของ Stellantis จะมีการประชุมและพูดคุยเกี่ยวกับความท้าทายในการเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ทั้งเรื่องความปลอดภัย และราคา ภายในงาน Paris Motor Show 2024 เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา และถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกัน ผ่านทางช่อง YouTube และ LinkedIn ของ PFA

mr.carlostavares,ceo-stell

เป้าหมาย Dare Forward 2030: กลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าของ Stellantis ที่จัดแสดงในงาน Paris Motor Show 2024 เป็นแผนการดำเนินงานและสนับสนุนเป้าหมาย พร้อมทั้งกลยุทธ์กับแผน Dare Forward 2030 ซึ่งรวมถึง การเป็นบริษัทการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2038 โดยลดการปล่อยคาร์บอนลง 50% ภายในปี 2030 เมื่อเทียบกับสถิติในปี 2021

  • การวางเป้าหมายให้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในยุโรปเป็น BEV ทั้งหมดภายในปี 2030 และครองสัดส่วน 50% ของการขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกไฟฟ้าในสหรัฐฯ ภายในสิ้นทศวรรษนี้
  • การวางแผนที่จะนำเสนอรถ BEV มากกว่า 75 รุ่น และมียอดขายรถ BEV ทั่วโลกถึง 5 ล้านคันต่อปีภายในปี 2030

 

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม