NHTSA เตรียมตรวจสอบ TESLA หลังพบอุบัติเหตุจากระบบ FSD ทำให้คนเสียชีวิต

21 ต.ค. 67

หน่วยงานความปลอดภัยท้องถนนภายใต้กระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) พบอุบัติเหตุ 4 ครั้ง จากระบบ FSD ในรถยนต์ TESLA

เริ่มทำการตรวจสอบประสิทธิภาพของ FSD ในกรณีที่เกิดวิสัยทัศน์ไม่ดี เช่น มีฝุ่นจับที่กล้อง หมอก หรือมีแสงต่างๆ ส่องเข้าไปที่กล้อง โดยทดสอบว่าระบบนี้มีความเสถียรพอที่จะเข้าใจกับสภาพทัศนวิสัยไม่ดีได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งการสอบสวนนี้จะครอบคลุมไปถึงรถ TESLA ทั้งหมดที่มีระบบ FSD ตั้งแต่ปี 2016 มีรถยนต์ที่เข้าข่ายรวมทั้งหมด 2.4 ล้านคัน

t

ระบบ FSD คืออะไร

ความสามารถในการขับอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (FSD) สำหรับTesla ใหม่ทุกคันมีฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นในอนาคตสำหรับการขับอัตโนมัติเต็มรูปแบบในเกือบทุกสถานการณ์ ระบบได้รับการออกแบบมาให้สามารถเดินทางระยะสั้นและระยะไกลได้โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องดำเนินการใดๆ

การใช้ฟีเจอร์นี้โดยปราศจากผู้ขับขี่ในอนาคตอาจทำได้หากมีความน่าเชื่อถือและความแน่นอนมากกว่าการขับขี่โดยมนุษย์ ซึ่งต้องแสดงให้เห็นเป็นประสบการณ์ในระยะทางหลายพันล้านไมล์และต้องได้รับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับ ซึ่งบางเขตอำนาจศาลอาจใช้เวลานานกว่าเขตอื่น หากมีการเปิดตัวความสามารถในการขับอัตโนมัตินี้ รถของคุณก็จะได้รับการอัปเกรดอย่างต่อเนื่องผ่านซอฟต์แวร์ over-the-air โดยอัตโนมัติ

FSD เป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่อัปเกรดมาจากระบบ Autopilot ของ TESLA ซึ่งให้บริการอยู่เดิมแล้วในยุโรปและจีน โดยในปัจจุบันเทสลามีบริการพรีเมียมอย่าง Enhanced Autopilot ให้บริการในจีนด้วย

สำหรับการสอบสวนจากหน่วยงานความปลอดภัยท้องถนนภายใต้กระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) จะแล้วเสร็จและมีผลอย่างไร ทีมงานจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป

tes
inoa-pe24031-23232_page-0001inoa-pe24031-23232_page-0002

ที่มา - NHTSA

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม