ลิซ่า ขอโทษแล้ว ดราม่าทำผมถักเปียคอร์นโรว์ ปมฉกฉวยทางวัฒนธรรมคนผิวสี

28 ก.ย. 64

งานเข้า ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล กลายเป็นดราม่าประเด็นทรงผม ถักเปียคอร์นโรว์ ในโปสเตอร์ทีเซอร์เพลงและในมิวสิกวิดีโอเพลง Money ซึ่งมีแฟนคลับที่ได้คอลไซน์กับ ลิซ่า เผยว่า ชาวแอฟริกันบางคนไม่พอใจเกี่ยวกับทรงผมคอร์นโรว์ ซึ่งทรงผมนี้เป็นประเด็นอ่อนไหวปมฉกฉวยทางวัฒนธรรมคนผิวสี

โดย ยูทูบชาแนล briczennie ได้เผยคลิปวิดีโอ ขณะ ลิซ่า ได้พูดขอโทษกับประเด็นดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษ ใจความว่า เธอไม่ได้ตั้งใจ แค่คิดว่าทรงผมนี้มันเจ๋งมาก ตนรู้สึกแย่ และเสียใจจริงๆ

ซึ่งทางเพจ ผมเกิดมาเป็นติ่ง ได้ถอดคำแปลออกมาว่า "ฉันไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดีนะคะ แต่ฉันไม่ได้มีความตั้งใจแบบนั้น ฉันคิดแค่ว่าทรงผมนี้มันเจ๋งมากเลย และเหตุผลมันเป็นแบบนั้นเลยค่ะ แต่ฉันรู้สึกแย่เหลือเกิน เวลาได้ยินคนพูดว่า (สัญญาณไม่ดี) ฉันเสียใจจริง ๆ นะคะ พวกคุณรู้ใช่มั้ย ถ้าใครบางคนรู้สึกเจ็บปวดเพราะฉัน ที่เป็นแบบนี้ เพราะพวกเขารักคุณจริง ๆ ก็เลยอยากให้รับรู้ ฉันเสียใจมาก ๆ ค่ะ และฉันจะบอกให้คุณรู้ว่า ฉันจะตรวจทานอย่างถี่ถ้วนกับทุกอย่าง และจะระมัดระวังให้มากขึ้นหลังจากนี้ และใช่ค่ะ ฉันเสียใจจริง ๆ นะ ขอบคุณที่บอกฉันเรื่องนี้นะคะ ฉันอยากบอกคุณหรือเพื่อนของคุณว่า (สัญญาณไม่ดี) ฉันไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นเลย ขอบคุณนะคะ"

ขณะที่ด้านแฟนคลับได้มีการถกเถียงประเด็นดังกล่าวว่า ดราม่าครั้งนี้เกิดจากคนผิวสีรู้สึกแย่กับการที่ชนชาติอื่นทำทรงผมถักเปียคอร์นโรว์จริงหรือไม่ หรือปมดราม่าดังกล่าวเกิดจากคนเอเชียที่ออกตัวแทนหรือไม่ เนื่องจากมีคนผิวสี และคนผิวสีที่ทำผมทรงคอร์นโรว์ จำนวนมากบนยูทูบได้ทำคลิปรีแอคชั่นขณะดูเอ็มวีของลิซ่า ต่างก็ชื่นชมและไม่ได้พูดถึงประเด็นทรงผมฉกฉวยทางวัฒนธรรมคนผิวสี อีกด้านหนึ่ง หลายคนก็ชื่นชมกับการออกมาขอโทษของลิซ่าด้วยเช่นกัน

716322

142564

498756

522198

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลิซ่า โพสต์ซึ้งยาวเหยียดครั้งแรก "ขอบคุณที่รักหนู" ขึ้นแท่นศิลปินหญิงเดี่ยว K-POP ยอดวิวทะลุ 200 ล้านเร็วที่สุด
ลิซ่า โพสต์ภาพล่าสุดหลัง 100 ล้านวิวแตก! ย้อนดูความสำเร็จในซิงเกิลเดี่ยว LALISA สถิติมีไว้ทุบ!!
#lalisachallenge แต้ว ณฐพร VS จันจิ จันจิรา เต้นไม่เหมือน ลิซ่า BLACKPINK ตรงไหนเอาปากกามาวง! (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส