ลุงเมาป่วนเจอรุ่นลูกเตะเสยคางดับ ญาติจวกเนรคุณเชื่อฟาดตะขอช้างสับหัว (คลิป)

8 ต.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 7 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

515831647122

ตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายอิสมาแอน หมัดวัง อายุ 63 ปี ชาว ต. สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะมีเลือดไหล จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า นายธวัชชัย มะโนแจ่ม หรือ เบล อายุ 28 ปี เป็นผู้ก่อเหตุ

510887

ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเสียงช่วงที่นายเบล ผู้ต้องหา ทะเลาะกับนายอิสมาแอน ผู้ตาย โดยนายเบลตะโกนถามว่า "มึงทำไม กูคุยกับเพื่อนไม่ได้หรือไง" จากนั้นชาวบ้านตะโกนห้ามว่า "เบลอย่าทำ เบลเอาตะขอมานี่" พร้อมตะโกนบอกว่าพอแล้ว ส่วนนายเบลบอกว่า "กูขี่รถมาดี ๆ มาด่ากูนักเลง มันจะมาทำก่อน"

927466

นอกจากนี้ เห็นนายเบลเดินข้ามไปยืนที่เต็นท์ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ พร้อมชี้มาที่ฝั่งผู้ตาย และพูดว่า "กูเหลืออดกับมึงหลายรอบแล้ว ไอ้หน้า-ี อดทนมาหลายรอบแล้ว แต่มันขี้เมา นักเลงเกิน" ซึ่งนายเบลได้เดินข้ามฝั่งมาหาผู้ตาย จนชาวบ้านต้องห้ามปราม

790840

ล่าสุด วันที่ 8 ต.ค. 64 เมื่อเวลา 13.00 น. นายธวัชชัย มะโนแจ่ม หรือ เบล อายุ 28 ปี เดินทางมาพร้อมครอบครัว และทนายความ เพื่อเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ทวีระวุฒิ มีไล้ รอง ผกก.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา

cg-1cg-2

โดยนายธวัชชัย ยอมรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายร่างกายนายอิสมาแอน จนถึงแก่ความตายจริง เนื่องจากผู้ตายมึนเมาสุราแล้วเข้ามาอาละวาดหาเรื่องตนเองที่กำลังซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของแฟน เลี้ยวเข้าซอยนักบุญ แล้วหยอกล้อกับเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาคู่กัน ผู้ตายได้ต่อยเข้าที่ใบหน้าของตนก่อน จึงพยายามป้องกันตัว โดยได้ผลักอกต่อยผู้ตาย 2 ครั้ง จากนั้นก็เตะไป 1 ครั้ง จนล้มลงโดยไม่ทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตคาที่

331723

และเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองก็อยู่ที่บ้าน ไม่ได้หนีไปไหน นอนคิดทั้งคืน จุกอกพูดอะไรไม่ออก เนื่องจากตนเองก็นับถือผู้ตาย และเป็นเพื่อนกับลูกชายผู้ตาย จึงจะตัดสินใจเดินทางมามอบตัวในวันนี้

ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเมาอาละวาดใช้ขวดไล่ตีตนเองมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้ติดใจ พร้อมยังได้กล่าวขอโทษภรรยา และครอบครัวของผู้ตายด้วย ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้นายอิสมาแอนถึงแก่ความตาย

648488

น.ส.วรวี หมั่นดี อายุ 28 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ส่วนสามีนั่งซ้อนท้าย ขณะกำลังเลี้ยวเข้าซอย เจอเพื่อนผู้หญิงยืนอยู่หน้าปากซอย นายเบลจึงพูดแซวว่า "เดี๋ยวก็ชนซะเลย" จากนั้นนายอิสมาแอน ผู้ตายเดินมาจากฝั่งตรงข้าม มีอาการเมา พร้อมถามนายเบลว่า "มึงจะชนเลยเหรอ" นายเบลจึงบอกว่า "ผมคุยกับเพื่อน" นายอินมาแอนยังเข้ามาพร้อมด่า ทำท่าจะต่อยสามีของตน นายเบลจึงผลักออก นายอิสมาแอนยังเข้ามาอีก นายเบลจึงต่อยไป 2 ครั้งทำให้อีกฝ่ายล้ม แต่อีกฝ่ายยังลุกขึ้นอีกนายเบลจึงเตะไปที่หลัง 1 ครั้ง จนนายอิสมาแอนล้มลงไปนอน แต่ขณะนั้นยังขยับตัวได้เล็กน้อย ชาวบ้านบางส่วนก็บอกให้ช่วยเอาน้ำลูบหน้า แต่ตนไม่กล้ากลัวอาการจะหนักกว่าเดิม ขณะนั้นพยายามห้ามสามี แล้วชวนสามีกลับบ้าน ไม่ให้เรื่องบานปลาย

ขณะขับรถกำลังกลับบ้าน ก็มีชาวบ้านโทรมาบอกว่านายอิสมาแอนตายแล้ว โดยนายเบลช็อกไปเลย ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรง จึงตัดสินใจไปเปิดโรงแรมนอนเพื่อตั้งหลักก่อน จากนั้นจึงเข้ามอบตัว ส่วนนายเบลกล่าวขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่าไม่ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ ซึ่งตนก็ได้ให้กำลังใจ บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงจะดูแลลูกเอง

ที่ผ่านมานายเบลไม่ได้โกรธแค้นผู้ตาย แม้ปีที่แล้วผู้ตายจะเคยหาเรื่องโดยใช้ขวดโซดาตีนายเบลตอนเมา แต่นายเบลไม่ได้ติดใจ ยังบอกลูกชายผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนกันว่าพ่อมาตีตัวเอง แต่ครั้งนี้นายเบลน่าจะโมโห และหมดความอดทนที่ผู้ตายเข้ามาอาละวาดจึงก่อเหตุดังกล่าว

381131

ด้านนางอริศรา สุอุปถัมถ์ อายุ 48 ปี แม่ผู้ต้องหา เล่าว่า หลังเกิดเหตุลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่าเตะคนตายมา ตนก็ตกใจสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าจะตาย แต่ตนก็ไม่รู้ว่าผู้ตายคือใคร สอบถามว่าลูกอยู่ไหน ลูกบอกว่ากำลังจะกลับบ้าน จากนั้นวางสายไปก็ไม่ได้ติดต่อลูกอีกเลย

112659

ทั้งนี้ ตนเสียใจ ไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ ลูกชายก็เสียใจ เพราะสนิทกับลูกชายผู้ตาย ลูกยังพูดว่าจุกในอก ส่วนจะไปขอโทษครอบครัวผู้ตายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับลูกชายเองว่าจะทำอย่างไร

208934

จากนั้น น.ส.นริน หมัดวัง ลูกสาวผู้ตาย ได้เข้ามาหา น.ส.วรวี ภรรยาผู้ต้องหา และนางอริศรา แม่ผู้ต้องหา ซึ่งยืนอยู่หน้า สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยถามว่า "นายเบลอยู่ไหน ต้องไปเคารพศพพ่อ" ภรรยาผู้ตายบอกว่า นายเบลอยากเข้าไปขอขมา อยากขอโทษทุกอย่าง แต่เข้าไปแล้วจะไม่มีการทำร้ายร่างกายใช่หรือไม่

ลูกสาวผู้ตาย กล่าวต่อว่า ก่อเหตุเสร็จแล้วยังมีหน้าโทรศัพท์ไปบอกน้องชายของตนอีก และร้องไห้ กล่าวว่า "พี่จะอยู่ยังไง" ด้านภรรยาผู้ต้องหา กล่าวต่อว่า ตอนนั้นไม่รู้ว่านายอิสมาแอนตาย 

504381

นางอริศรา แม่ผู้ต้องหา กล่าวว่า "เข้าใจ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ลูกก็ไม่ได้ตั้งใจ" แต่ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า เคยกินนอนด้วยกัน ไม่น่ามาทำแบบนี้ ถึงชีวิตเลย ลูกเรา แม่เรา จะอยู่ยังไง

ภรรยาผู้ตายเข้าไปจับแขนลูกสาวผู้ตายพร้อมบอกให้ใจเย็น ลูกสาวผู้ตายบอกว่าอยากให้ไปขอขมา ทำไมคนก่อเหตุไม่ยั้งมือ รอบแรกไม่เห็นว่าทำอะไร แต่ไปเห็นตอนเตะหน้าอก 2 ที เตะเสยคาง จนหัวน็อกพื้น ภรรยาผู้ต้องหากล่าวว่า "ไม่ได้เตะเสยคาง แค่เตะข้างหลัง" พร้อมทั้งเข้าไปสวมกอดและร้องไห้ กล่าวขอโทษต่อกัน ด้านลูกสาวผู้ตายบอกว่า "พี่ไม่ยอมนะ"

119903

เวลา 15.00 น. ที่สุเหร่านูรุ้ลยะมาล ญาติร่วมกันทำพิธีอ่านหนังสือส่งวิญญาณ และฝังศพนายอิสมาแอน หมัดวัง ผู้ตาย ซึ่งภรรยาและลูกผู้ตายต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจที่หน้าหลุมฝังศพ

นางสมคิด บัวหอม อายุ 62 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสามีกำลังจะเข้าไปอาบน้ำที่ก๊อกน้ำในซอยบ้าน เพื่อเตรียมไปทำงานเป็น รปภ. เนื่องจากช่วงนี้ครอบครัวของตนย้ายมาอยู่ที่เต็นท์ฝั่งตรงข้ามซอยบ้าน เพราะน้ำท่วม ขณะที่สามีเดินไปคาดว่าเป็นจังหวะที่ฝั่งนายเบลขับรถเข้าซอยแล้วน้ำอาจจะกระเด็นใส่ สามีจึงเตือนให้ขับดี ๆ แต่อีกฝ่ายไม่พอใจ เข้ามาด่าหยาบคายใส่สามี พร้อมเตะจนสามีสลบไป โดยตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะนายเบลเป็นเพื่อนสนิทลูกชาย ที่ผ่านมาตนกับสามีก็คอยเลี้ยงดูให้ข้าวกิน และรักนายเบลเหมือนลูก ไม่คิดว่าเจ้าตัวจะมาทำแบบนี้

796855

ด้านนายสมหวัง หมัดวัง อายุ 29 ปี ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า หลังเกิดเหตุพี่สาวโทรศัพท์มาบอกว่า นายเบล ซึ่งเป็นเพื่อนของตนต่อยพ่อ ตนจึงโทรศัพท์ไปถามนายเบลว่ามีเรื่องอะไรกัน นายเบลยอมรับว่ามีเรื่องกับพ่อของตน แต่แค่ต่อยเฉย ๆ ตนจึงบอกว่าให้มาคุยกันไม่ต้องหนี หลังวางสายจากนายเบล แม่โทรศัพท์มาบอกว่าพ่อตายแล้ว ตนก็ตกใจมาก

โดยที่ผ่านมานายเบลก็กินเที่ยวอยู่กับตน ไม่คิดว่าจะทำขนาดนี้ ไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวยังแค้นใจเรื่องที่พ่อเคยใช้ขวดเหล้าตีหัวหรือไม่ เพราะเรื่องผ่านมาเป็นปีแล้ว ทั้งนี้ นายเบลเคยเป็นนักมวยสมัครเล่น แต่ผ่านมานานเป็น 10 ปีแล้ว คิดว่าไม่น่าจะหมัดหนักจนทำให้พ่อตนเสียชีวิตได้ แต่ทราบมาว่านายเบลใช้ตะขอเลี้ยงช้างฟาดที่หลังพ่อตนด้วย เพราะนายเบลรับจ้างเลี้ยงช้าง มองว่าอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อตนบาดเจ็บหนัก ก่อนเตะจนพ่อของตนสลบไปและเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส