ธันวา ช้าไป? ผับขอนแก่น ใจร้อน เปิดให้นักท่องราตรี 200 คน กินดื่มเต็มคราบ

20 ต.ค. 64

ไม่รอ ลุงตู่ เคาะ ผับขอนแก่นใจร้อนคลายล็อกเอง เปิดให้นักท่องราตรี 200 กว่าชีวิต แออัดกินดื่มเหล้าเบียร์ ซ้ำยังปล่อยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการอีกด้วย

วันที่ 20 ต.ค.64 เวลา 01.00 น.ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตำรวจสืบสวนภาค 4 ได้สนธิกำลังปกครองจังหวัดขอนแก่น ปปส.ภ.4 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 กว่า 200 คนนำกำลังบุกเข้าตรวจสถานประกอบการ ร้านลานไม้ ริมถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาใช้บริการ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดห้ามนักท่องเที่ยวเข้าและออกประตูจากนั้นได้มีการตรวจค้นบริเวณห้องวีไอพี จำนวน 4 ห้องและโต๊ะนั่งด้านนอก โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวน 9 คน จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด 200 คน

เมื่อตรวจสอบตามโต๊ะพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสุราจะนำใส่ขวดน้ำอัดลมที่เป็นขวดแก้ว ส่วนเบียร์จะใส่เหยือกวางไว้ตามโต๊ะ ตำรวจได้ยึดไว้เป็นของกลาง

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าเนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าร้านอาหารลานไม้(สถานบันเทิง) มีการมั่วสุมในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019(COVID-19) ในห้วงเวลาที่ห้ามเปิดสถานบริการและห้ามมั่วสุมกันตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ ตำรวจภูธรภาค4 โดยพล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ปิ่นทองรองผบช.ภ.4 ได้สั่งให้ ภ.จว.ขอนแก่น โดย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส บูรณาการกำลังร่วมกับบก.สส.ภ.4,ปกครอง,ปปส.ภาค4,สสจ.ขอนแก่น,ศพฐ.4และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดฯ ปิดล้อมตรวจค้น ร้านอาหารลานไม้ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งผลการตรวจค้นพบวัยรุ่นชายหญิง 235 คน เป็นเยาวชน 9 คน มั่วสุมกันในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดฯ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาตรวจคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19(ATK) ทำประวัติและทำบันทึกจับกุมณ หอประชุมวิทยาลัยแห่งหนึ่งซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นยังคงพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากโดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด

จากนั้นจะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.บ้านเป็ดเพื่อดำเนินคดีในข้อหา"มั่วสุมหรือชุมนุมกันหรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19), กระทำการหรือดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป"

โดยพนักงานสอบสวนสภ.บ้านเป็ดจะได้ทำการตรวจหาสารเสพติดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ