หัวอกแม่ที่ต้องทำงาน! แพท ณปภา เผยน้องเรซซิ่งอาจต้องซ้ำชั้น ไม่มีเวลาเฝ้าลูกเรียนออนไลน์

3 พ.ย. 64

แพท ณปภา เผย น้องเรซซิ่ง อาจต้องเรียนซ้ำชั้น เพราะไม่มีพัฒนาการทางด้านการเรียน ซึ่งตนต้องพาลูกไปทำงานด้วยทุกวัน ไม่มีเวลาเอาลูกเข้าเรียนออนไลน์ เพราะแม่ต้องนั่งเฝ้าและเรียนไปพร้อมกับลูกด้วยนั่นเอง

โดย แพท ณปภา เผยกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ว่า “ณ ตอนนี้ โรงเรียนอื่นเปิดแล้ว แต่โรงเรียนเรซให้เปิดอีกทีคือ มกราคม ตอนนี้ก็คือ ยังเรียนออนไลน์อยู่”

“ล่าสุดครูประจำชั้นแจ้งมาว่าเรซอาจจะต้องได้เรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2 เนื่องจากว่าเราไม่มีเวลาเอาลูกเข้าเรียนออนไลน์เลย แล้วเรซไม่มีพัฒนาการเลยทางด้านการเรียน คุณครูเลยแจ้งมาว่าจะต้องเรียนซ้ำ”

“คือทำอะไรไม่ได้ค่ะ แพทก็บอกเขาไปว่ามันทำอะไรไม่ได้ คือเราทำงานแล้วแพทอยู่กับลูกสองคน แพทไม่ได้มีแนนนี่ แพทไม่ได้มีเอ็กซ์ตร้าอื่นๆ เลย ไม่ได้จ้างแนนนี่มานั่งประกบ แล้วการเรียนออนไลน์ลูกเรียนคนเดียวไม่ได้ แม่ก็ไม่มีเวลา เลขาแพทก็ไม่มีเวลา จะมาคาดหวังอะไรกับแม่แบบนี้ นี่ก็เต็มที่มากๆ แล้ว ถ้าโรงเรียนมองว่าซ้ำชั้นก็ซ้ำชั้นค่ะ”

ซึ่งในฐานะคุณแม่ที่ต้องทำงานและไม่มีเวลาเรียนออนไลน์ไปพร้อมกับลูก เจ้าตัวบอกว่า ไอเดียเดียวเลยคือ โรงเรียนต้องเปิดเท่านั้น

“โรงเรียนต้องเปิดเท่านั้นค่ะ ไอเดียเดียวเลยคือโรงเรียนต้องเปิดเท่านั้น แพทไม่รู้ว่าแพทเป็นคนเดียวหรือเปล่า หรือคนอื่นเป็นไหม แพทไม่มีเวลา แพทตื่นเช้าทุกวัน แพทมีงานที่ต้องทำทุกวัน ถ้าแพทไปจ้างแนนนี่เพื่อมาสอนลูก แล้วเราจะไปส่งลูกเรียนจ่ายค่าเทอมเป็นแสนทำไม แพทต้องจ่ายเอ็กซ์ตร้าทุกอย่าง เพราะฉะนั้นถ้าโรงเรียนบอกว่า เรซไม่มีพัฒนาการเรียน จำเป็นจะต้องเรียนซ้ำชั้น แพทก็ทำอะไรไม่ได้”

“โรงเรียนก็พยายามช่วยหาเวลาให้เรา เป็นวันบายวันไหม? ครูจะโทรมาเป็นพิเศษเวลาที่คุณแม่ว่าง คือบางทีเราอัดรายการเลิกเลท เราก็ต้องไลน์ไปว่าโอเคเราไม่สะดวกเรียนก็ต้องผลัดไปอีก แล้วช่วงเช้าที่เขาเรียนกันถ้าโรงเรียนเปิดแล้วไปส่งลูกเราทำงานอย่างสบายใจตอนบ่ายเราไปรับ”

“แต่พออยู่ในออนไลน์ เราต้องพาลูกไปทำงานกับเราเพราะที่บ้านไม่มีใครอยู่ แล้วก็เปิดออนไลน์ให้ลูกเรียนซึ่งลูกก็ไม่เรียนอยู่แล้ว สิ่งแวดล้อมที่ทำงานของเรามันก็ไม่ได้สะดวกเรียน เราก็เลยคิดว่าถ้าโรงเรียนมองว่าพัฒนาการน้องไม่สามารถไปอนุบาล 3 ได้ก็ไม่เป็นไร”

นอกจากนี้ แพท ยังบอกอีกว่า “น้องเก่งทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องเรียน น้องทำงานได้น้องหาเงินได้ น้องทำได้ทุกอย่าง ยกเว้นน้องไม่ชอบเรียน แล้วพอมาออนไลน์เด็กที่ไม่ชอบเรียนอยู่แล้วมาเจอออนไลน์ก็ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เลย”

262229

957911

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปอ อรรณพ ตอบแล้ว หลังถูกจับตาความสัมพันธ์กับ แพท ณปภา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส