หนุ่มเป็นไข้เดือด! หมอไม่รักษาอ้างนอกเวลาเรียก 200 เจ้าตัวสายตรง สปสช.สุดท้ายได้ตรวจ (คลิป)

8 พ.ย. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Pisitpon Arumpee" ไลฟ์สดต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากเจ้าตัวไม่สบาย จึงตัดสินใจเดินทางไปรักษาในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเป็นช่วงนอกเวลาทำการ เวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 7 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่ยอมรักษาอาการป่วย เพราะมีอาการคล้ายติดเชื้อโควิด-19 และยังถูกเรียกค่าบริการเพิ่มอีกด้วย 

916831

ล่าสุดวันที่ 8 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับนายพิสิฏฐ์พล อรุณปี หรือ เนม เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ในวันนั้นตนมีไข้ ไอ และเจ็บคอ เพราะพักผ่อนน้อย เนื่องจากทำงานอย่างหนัก ครั้งแรกตนไปที่คลินิค ซอยรัชดา ลาดพร้าว 71/1 แต่คลินิคปิด จากนั้นก็ได้ไปยื่นสิทธิบัตรทองที่โรงพยาบาล แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าไม่สามารถรักษาตามสิทธิได้ และต้องเสียค่าเคสฉุกเฉิน 200 บาท

372517

หลังจากนั้น ตนได้ติดต่อไปที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพราะมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลและคำปรึกษา เจ้าหน้าที่ สปชส. แจ้งว่าให้ตนเข้ารับการรักษาได้ทุกขั้นตอนอย่างถูกต้อง และถ้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สปสช.ยินดีรับผิดชอบค่ารักษาให้ทั้งหมด เพราะตามสิทธบัตรทอง จะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่า "บัตรทองนี่ ไม่ใช่เวลารักษา ยังรักษา ไม่ได้ ต้องจ่ายเงินเอง" จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกัน และให้ตนออกไปรอข้างนอก เนื่องจากตนมีอาการคล้ายผู้ป่วยโควิด-19 

411261

"ผมยืนยันว่าไม่ได้เป็นโควิด แต่ป่วยเนื่องจากทำงานหนัก พักผ่อนน้อย แล้วก็ฉีด AZ แล้ว 2 เข็ม มีผลตรวจโควิดแล้วเรียบร้อย ส่วนสาเหตุที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เพราะว่า สปสช. ยืนยันเเล้วว่าผมต้องได้รับรักษาอย่างแน่นอน เเละมั่นใจว่าผมไม่ได้ผิด ไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ และรปภ.มาล้อมไว้หมดแล้ว มีการถ่ายรูป และบังคับให้ถอดแมสก์ ผมยอมรับว่าเป็นคนพูดตรง ๆ อยู่แล้ว อาจจะหลุดพูดคำหยาบไปบ้าง แต่เป็นการบ่นระบบการทำงาน แต่ไม่ได้ด่าที่ตัวบุคคล" นายพิสิฏฐ์พล กล่าว 

377626

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ตนก็ได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าทอนซิลอักเสบ โรงพยาบาลแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ อาจจะบกพร่อง หรือยังไม่มีความรู้มากพอ ก็เลยทำให้การบริการมีความไม่ราบรื่น ตนจึงอยากให้มีการจัดอบรมเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้มากกว่านี้ ดังนั้นการโพสต์คลิปไลฟ์สด ก็ต้องการให้เป็นเคสตัวอย่างในการทำงานของเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส